TFX 150 cũ chưa bao giờ hết hot trong vài năm trở lại đây và chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng. Sở hữu một chiếc Yamaha TFX 150 cũ luôn là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Các dòng xe cũ TFX 150

TFX 150 là mẫu xe thuộc dòng Naked Bike cỡ nhỏ nhưng những gì nó mang lại cho người cầm lái không thua kém gì một chiếc xe phân khối lớn.

TFX 150 2016 cũ – Vẻ ngoài cực chất

Nhìn sơ qua có thể thấy TFX 2016 sở hữu vẻ ngoài góc cạnh, cá tính và hầm hố khiến nhiều anh em mê mẩn. Mô hình 2016 có đèn pha LED cho ánh sáng rực rỡ. Vì vậy bạn có thể thoải mái đi đường dài vào ban đêm mà không cần lo lắng. Đây là một điểm cộng cho TFX 2016.

Ngoài ra, xe còn được trang bị phuộc USD đường kính 37 mm – loại phuộc chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đạp phân khối lớn.

Tuy nhiên, mẫu xe 2016 có một số nhược điểm lớn là màn hình hiển thị nhỏ và không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đó là lý do khiến nhiều người nghi ngờ về độ an toàn.

TFX 150 2017 cũ – Đột phá dành cho phái đẹp

Nếu như trước đây, nói đến xe côn tay, nhiều người nghĩ đây là xe dành cho nam giới thì TFX 2017 đã phá bỏ giới hạn đó. Ngoài những màu cũ, mẫu 2017 có thêm màu vàng nữ tính. Ngay khi vừa ra mắt tại Thái Lan, phiên bản màu này đã bị nhiều bạn “đặt gạch”.

TFX 2017 cũ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, khối động cơ có xi-lanh làm bằng nhôm nguyên khối DiASil trong khi piston được tạo hình nhiệt nên giảm tối đa trọng lượng của xe. Để xe cân đối và bền bỉ hơn, xe còn được trang bị bộ mâm nhôm đúc 10 nan.

Tuy nhiên, khả năng cản gió của TFX 2017 không tốt nên chạy đường dài sẽ khiến người lái bị mỏi.

TFX 150 cũ 2018 – Xuất sắc

Điểm khác biệt ở đời 2018 là mặt lưng được làm từ nhôm nguyên khối cao cấp. Do thiết kế này nên xe nhẹ và bền hơn so với hai mẫu xe kể trên.

Để chiếc xe êm ái hơn, Yamaha đã trang bị cho chiếc xe đạp này bộ giảm xóc Monocross. Mẫu xe này còn được trang bị động cơ với thiết kế xylanh lệch tâm nên khá tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, do vô-lăng thiết kế bè sang một bên nên người lái dễ bị mỏi.

TFX 150 cũ 2019 – Phanh kép an toàn

Đời 2019 có rất nhiều thay đổi làm phấn khích người dùng. Cụ thể, xe có ghế ngồi thiết kế thể thao chia thành 2 hàng ghế. Phần đuôi xe nhọn nhưng có độ dài vừa phải nên xe không hề cồng kềnh như nhiều người tưởng tượng. Đặc biệt, TFX 2019 được trang bị phanh trước với piston đôi cho hiệu quả phanh tốt hơn và an toàn hơn.

Để xe chắc chắn hơn, Yamaha còn trang bị bộ khung Deltabox. Tuy nhiên, mẫu xe này có chiều cao yên lên tới 805 mm nên nếu bạn có chiều cao dưới 1m7 thì nhất định phải nói lời “chào bạn” ngay.

Đánh giá ưu nhược điểm xe TFX 150 cũ

Qua việc đánh giá các dòng xe này, có thể nhận định rằng TFX 150 cũ có những ưu nhược điểm như sau:

  • Lợi ích
    • Một thiết kế bắt mắt
    • Cụm đèn trước có thiết kế nhỏ, sắc nét và được trang bị công nghệ LED cho khả năng chiếu sáng cao. Hai xi nhan được đẩy lên.
    • Sử dụng phuộc USD hiện đại đường kính 37mm mà trước đây chỉ có trên các mẫu xe phân khối lớn.
    • Sử dụng khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Khối động cơ này có công suất 16,2 mã lực / 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn 14,3 Nm / 7.500 vòng / phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số sàn 6 cấp.
    • Tay lái bên phải được tích hợp nút nguồn kiểu mới, còn tay lái bên trái vẫn triển khai ở dạng truyền thống với các công tắc như đèn pha / cốt, xi nhan, còi báo động và công tắc xin vượt.
    • Tốc độ tối đa có thể đạt được là 130 km / h.
    • Dung tích bình xăng là 10,2 lít
  • Sai sót
    • Chiều cao yên xe trước 805 mm nên không phù hợp với người cao dưới 1m7. Ghế sau cũng khá cao nên người ngồi sau sẽ mỏi trên những chặng đường dài.
    • Nhóm màn hình khá nhỏ, khó phát hiện
    • Xe không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh.
    • Vì là xe nhập khẩu nên nút bấm còi báo động khá nhỏ và nằm sâu bên trong do nhiều nước ít sử dụng tính năng này.
    • Ống xả được bọc cách nhiệt nhưng có thiết kế không mấy ấn tượng. Lớp nhựa vân carbon mặc dù cao cấp nhưng vẫn còn khá sơ sài.
    • Bộ tem xe đơn giản đã không thực sự gây ấn tượng với người dùng.
    • TFX cản gió không tốt
    • Tay lái thiết kế bè sang một bên nên rất dễ gây lốp cho người lái.

Giá xe cũ TFX 150

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy nhưng giá xe TFX 150 lại khá rẻ. Đặc biệt:

Đời xe Giá bán
(Đơn vị: Đồng)
2016 50.000.000 – 58.000.000 đồng
2017 51.000.000 – 58.000.000 VND
2018 42.000.000 – 55.000.000 VND
2019 45.000.000 – 70.000.000 đồng

Mua xe TFX đã qua sử dụng ở đâu?

Nếu bạn lo lắng sẽ không mua được một chiếc xe TFX đã qua sử dụng chất lượng thì ứng dụng Okxe là nơi bạn có thể tìm đến để mua xe. Đây là nền tảng mua bán xe máy trực tuyến tạo điều kiện giao dịch cho cả người mua và người bán, hoàn toàn miễn phí.

Các cửa hàng liên quan đến Okxe cam kết cung cấp dòng xe TFX chất lượng với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau để bạn lựa chọn nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng cũng như giá cả. Được rồi.

Đặc biệt, tại Okxe còn có hình thức mua xe TFX cũ trả góp không cần trả toàn bộ tiền xe, không cần thế chấp, không cần bảo lãnh, không mất phí thẩm định và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Mức vay tối đa lên đến 100 triệu đồng với thời hạn vay từ 12-48 tháng, lãi suất vay tính theo dư nợ giảm dần. Ví dụ: TFX mà bạn định vay 60.000.000 để mua xe TFX trong 12 tháng với lãi suất 18% / năm. Lúc này, bạn sẽ phải trả 5.500.800 đồng mỗi tháng. Một số tiền vừa phải để có thể có ngay một chiếc TFX 150 cũ xuống phố.

Cần lưu ý điều gì khi mua xe TFX 150 đã qua sử dụng?

Không chỉ mua xe TFX đã qua sử dụng mà khi mua các dòng xe cũ khác, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:

  • Luôn kiểm tra giấy tờ

Bước đầu tiên khi mua một chiếc TFX đã qua sử dụng là kiểm tra giấy tờ. Ngoài việc đối chiếu số khung với số máy, cần kiểm tra các dữ liệu như màu xe, đời xe, biển số xe …. Ngoài ra, để xác định giấy tờ có bị làm giả hay không, bạn có thể quan sát xem. khoảng trống đăng ký và trên giấy đăng ký phát quang.

  • Xem kỹ màu sơn xe

Việc quan sát màu sơn sẽ giúp bạn chắc chắn rằng chiếc xe chưa từng bị va quệt hay thay mới. Cụ thể, bạn nên quan sát màu sắc của những phần bị khuất sau đó so sánh với những phần có thể nhìn thấy. Nếu những chiếc xe TFX 150 cũ chưa từng được “tút lại” thì hai màu sơn này sẽ có những điểm tương đồng. Ngoài ra, màu sơn có thể cũ nhưng bạn cần đảm bảo chúng không bị bong tróc.

Một chiếc xe chất lượng có nghĩa là động cơ phải tốt. Theo đó, bạn phải kiểm tra xem động cơ có bị vặn hay lõm không. Nếu không, động cơ còn nguyên vẹn. Sau khi kiểm tra ngoại thất, bạn nên kiểm tra chất lượng bằng cách khởi động xe. Lúc này, bạn nên chú ý xem máy nổ có dễ dàng hay không, tiếng nổ phải giòn, hết ga, khói không thoát ra từ ống xả và không có những âm thanh lạ.

  • Đừng quên phần điện

Sau khi kiểm tra động cơ, bạn nên yêu cầu kiểm tra phần điện, bình điện … bằng cách bật đèn, bấm còi khi xe chưa nổ máy. Khi các hệ thống này hoạt động tốt thì phần điện vẫn ổn.

Trên đây là một số thông tin về xe Yamaha TFX 150 cũ. Với mức giá tầm trung nhưng lại có kiểu dáng thể thao như xe phân khối lớn thì TFX 150 cũ là một sự lựa chọn không tồi. Tôi muốn mua một chiếc xe TFX cũ còn tốt!

READ  thay đổi tem xe, thêm màu mới, giá không đổi | Avolution.com.vn
Last modified: 17/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud