Yamaha R1 2020 Phiên bản Sport-bike 1000cc của Yamaha đã chính thức trình làng vào sáng nay 14 tháng 7 năm 2019. Ngoài ra, mẫu môtô thể thao đầu bảng Yamaha R1M 2020 với ngoại hình khá giống R6 cũng chính thức trình làng.

Điểm đáng chú ý là cả Yamaha R1 và R1M 2020 đều được trang bị khối động cơ Crossplane thế hệ mới. Theo Yamaha, khối động cơ này là sự “lột ​​xác” hoàn toàn với các chi tiết bằng titan nhẹ hơn rất nhiều, cùng hàng loạt chi tiết mới được cải tiến mang lại hiệu suất vượt trội.

Bảng giá xe máy 2019

Yamaha R1 2020 lộ diện mới khá giống R6

Yamaha R1 2020 lộ diện mới khá giống R6
Yamaha R1 2020 lộ diện mới khá giống R6

Bộ đôi Yamaha R1 2020 và Yamaha R1M 2020 bất ngờ ra mắt thị trường Châu Âu với diện mạo hoàn toàn mới khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”

Thoạt nhìn, Yamaha R1 2020 khiến người xem liên tưởng đến “đàn em” Yamaha R6 với thiết kế dải đèn LED phẳng đặc trưng.

Thiết kế hoàn toàn mới của đèn pha Yamaha R1M 2020 và R1 2020. So sánh với thiết kế của Yamaha R6 trong ảnh dưới đây (do Motosaigon chụp trực tiếp tại triển lãm ở Tokyo, Nhật Bản).

Hãy cùng Motosaigon lướt qua những tính năng và trang bị mới trên Yamaha R1 2020 và R1M 2020.

Các tính năng mới

  • Đầu xi-lanh được thiết kế lại, kim phun nhiên liệu mới, vô lăng và trục cam
  • Hệ thống gas điện tử mới với công nghệ YCC-T (APSG)
  • Kiểm soát phanh (BC) và kiểm soát phanh động cơ (EBM) có tổng cộng 7 cấp độ có thể được điều chỉnh độc lập
  • Phuộc trước ERS NPX với xi lanh khí tích hợp và giảm xóc sau được tối ưu hóa (R1M)
  • Phuộc trước KYB Upside Down với thiết kế vòng đệm bên trong mới (R1)
  • Cài đặt tối ưu cho loại liên kết giảm xóc sau Monacer KYB (R1)
  • Thân xe R-Series thế hệ mới được thiết kế lại với hiệu quả khí động học vượt trội
  • Mặt sau bằng sợi carbon (R1M)
  • Lốp Bridgestone RS11 Battlax Racing Street với thiết kế lốp cập nhật
  • Vật liệu lót phanh trước hoàn toàn mới giúp kiểm soát phanh tốt hơn.

Động cơ

  • Buồng đốt nhỏ gọn và van nạp / xả đường kính lớn (ống nạp 33 mm, ống xả 26,5 mm)
  • Phun nhiên liệu kép
  • Piston cầu nhôm rèn
  • Thanh kết nối bằng titan gãy (FS)
  • Bù đắp hình trụ
  • Bộ giảm thanh trung bình 4-2-1 với hai thời gian xả thay đổi (dựa trên vòng tua máy)
  • Ly hợp A & S

Khung xe

  • Khung nhôm Deltabox
  • Lượng khí cưỡng bức
  • Bình xăng nhôm 4,5 gallon
  • Bánh xe magiê đúc
  • Đĩa phanh trước 320 mm và bộ kẹp phanh monobloc bốn pít-tông
  • Hệ thống treo xe đua điện tử (ERS) (chỉ R1M)

Thiết bị điện tử

  • Đơn vị đo lường quán tính sáu trục (IMU) để phát hiện vị trí phương tiện ba chiều
  • Công nghệ quản lý xe của Yamaha (YRC)
  1. Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
  2. Hệ thống kiểm soát trượt (SCS)
  3. Hệ thống kiểm soát thang máy (LIF)
  4. Hệ thống kiểm soát khởi động (LCS)
  5. Hệ thống Quick Shift (QSS) với chức năng sang số và xuống số

  • Hệ thống lựa chọn chế độ (PWR)
  • Hệ thống treo đua điện tử (ERS) (chỉ dành cho R1M)
  • Màn hình tinh thể lỏng bóng bán dẫn màng mỏng (TFT)

Bộ điều khiển trung tâm (CCU) (thiết bị tiêu chuẩn R1M, phụ kiện R1, tiêu chuẩn R1M)

Cùng MotoSaigon xem thêm hình ảnh Yamaha R1 2020 và R1M 2020








[fbcomments url=”” count=”on” num=”5″ countmsg=”wonderful comments!”]

READ  Chi tiết Yamaha Sirius FI mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam | Avolution.com.vn
Last modified: 26/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud