Yamaha Mio Ultimo và Mio Maximo dự kiến ​​sẽ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 như một “cặp bài trùng” mang lại thành công và ấn tượng như mọi khi tại thị trường xe máy Thái Lan. Tuy nhiên, sau hai năm tồn tại và phát triển, hai mô hình Mia giờ dường như chỉ còn lại một. Mio Ultimo là chiếc xe duy nhất trong hai mẫu xe vừa được Yamaha công bố “làm mới” trong năm nay.

Hãy cùng nhìn lại những mẫu AutoPro từng được ưa chuộng tại các nước Đông Nam Á nhưng đang “thất thế” tại thị trường Việt Nam và đánh giá hiệu quả của những thay đổi mới.

Để hình thành:

Kiểu dáng và thiết kế táo bạo tương tự phiên bản đang bán tại thị trường Thái Lan. Yamaha Mio Ultimo nổi bật nhờ kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt.

Dù có dáng người khá “nhỏ con” nhưng Mio Ultimo vẫn thể hiện được kiểu dáng thể thao mạnh mẽ qua thiết kế với những đường nét góc cạnh và gọn gàng.

Phần đầu xe chủ yếu dùng đèn pha lớn, nhiều đường. Tạo ra ánh sáng mạnh và với thiết kế xiên nhọn, cụm đèn pha còn mang đến khả năng giảm ma sát gió cho xe.

Các khe hút gió xen kẽ phía trên yếm trước mang đến dáng vẻ thể thao, hiện đại và thể hiện sự sáng tạo khi đây cũng là nơi cung cấp lượng gió đáng kể để làm mát động cơ nhờ các ống dẫn gió nằm dọc thân xe. .

READ  Yamaha XSR155 giá bao nhiêu? Đánh giá xe hình ảnh thông số | Avolution.com.vn

Chất mạnh mẽ tạo nên bộ mâm xoắn 5 nan có kích thước 14 inch. Loại vành này cũng cho phép Mio Ultima sử dụng lốp không săm thực dụng.

Bằng cách sử dụng phanh đĩa có đường kính đĩa kết hợp với bộ giảm chấn phuộc ống lồng phía trước và phanh tang trống với bộ giảm chấn đơn bánh sau, Mio Ultimo đảm bảo vận hành an toàn và chắc chắn.

Cũng giống như phiên bản ra mắt cách đây 2 năm, Mio Ultimo mang đến sự thoải mái cho người điều khiển thông qua hai ngăn chứa đồ nằm phía trong của tạp dề phía trước và một ngăn chứa đủ đồ dùng cá nhân dưới yên.

Điểm mới nhất của Yamaha Mio Ultima 2009 là bộ tem với chữ AT in chìm ở mặt trước và sau. Ngoài ra, bộ ghế da với hai màu riêng biệt nổi bật nhờ những đường may “sang chảnh” hiếm có. Điều đáng tiếc là dòng chữ Automatic dọc hai bên ghế lại sử dụng chất liệu sơn chứ không phải là những đường may thường thấy trên các dòng xe sang.

Động cơ:

Trái ngược với vẻ hiện đại thể hiện ở ngoại thất, Mio Ultimo sử dụng động cơ đơn giản khi vẫn sử dụng chế hòa khí thông thường (bình xăng con) do Keihin sản xuất kết hợp với tay nắm cửa. Sức mạnh của Mio Ultima là ứng dụng động cơ có dung tích xi-lanh lên đến 113,7 cc cho một chiếc xe có thân hình nhỏ gọn. Cung cấp tỷ số nén 8,8: 1, Mio Ultimo có khả năng sản sinh công suất tối đa 7,7 mã lực tại 8.000 vòng / phút. Động cơ được làm mát nhờ luồng không khí lấy từ ống nạp phía trước và quạt gió cưỡng bức. Mio Ultimo sử dụng hệ thống truyền động dây đai chữ V với các biến thể vô cấp. Ngoài ra, xe có khả năng lái trên những chặng đường dài nhờ bình xăng có dung tích lên đến 4,1 lít.

READ  Bán Yamaha FZ1-Fazer 1000-HQCN-2010-Saigon số đẹp-Mua 1 được 2 | Avolution.com.vn

Quản lý:

Với trọng lượng ướt 94 kg, Mio Ultimo cho cảm giác nhẹ nhàng khi đánh lái và quay đầu xe. Tổng chiều cao mà Mio Ultimo có được chỉ khoảng 1m, trong khi yên xe có độ cao so với mặt đất là 745 mm. Điều này làm cho việc ngồi khá dễ dàng và thoải mái đối với những người có chiều cao thấp.

Tiến hành chạy thử vận ​​hành Mio Ultimo, cảm nhận đầu tiên là độ ồn động cơ phát ra khi xe nổ khá ấn tượng. Có tiếng nổ “êm ái”, Mio Ultimo áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 kết hợp với bộ ống xả cỡ lớn. Trong quá trình thử nghiệm khả năng tăng tốc, khả năng tăng tốc đột ngột đã được hạn chế đáng kể khi động cơ phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Ngược lại, Mio Ultimo tỏ ra mạnh mẽ trong pha “troika” cuối cùng. Khả năng hoạt động trơn tru và êm ái xảy ra khi xe chạy trên những con đường bằng phẳng và rộng rãi. Mio Ultimo mang lại cảm giác đầm chắc, chắc chắn ngay cả khi ở tốc độ trên 60 km / h. Hệ thống phanh tuy không sử dụng công nghệ phanh kết hợp CBS nhưng vẫn rất hiệu quả khi cần giảm tốc độ mạnh. Khả năng “né” trên những con đường đông đúc hay trong hẻm nhỏ luôn là ưu điểm nổi bật của những mẫu xe côn tay như Mio Ultima.

READ  Giá xe Yamaha TFX 150 2022 mới nhất tháng 4/2022 | Avolution.com.vn

Sự thoải mái và linh hoạt trong công việc bỗng chốc mất đi khi Mio Ultimo gặp phải đoạn đường xấu. Cảm nhận rõ ràng lực “dội” của giảm xóc mỗi khi xe đi qua đoạn đường gập ghềnh, gập ghềnh. Hành trình hấp thụ va chạm ngắn và “khó” buộc người lái phải giảm tốc độ nhanh và nhẹ nhàng tấp xe qua đoạn đường xấu nếu không muốn bị dội ngược. Với Mio Ultimo, người điều khiển phải luôn quan sát và chú ý mặt đường trong quá trình vận hành.

Sau quá trình thử nghiệm và vận hành Mio Ultimo, có thể thấy rõ rằng: Mio Ultimo chỉ thực sự phát huy tối đa lợi ích khi được sử dụng tại các thị trường có hạ tầng giao thông tốt. Tuy nhiên, một chiếc xe nhỏ gọn và đa dụng luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho những người có thu nhập vừa phải hoặc những người có chiều cao khiêm tốn.

Yamaha Mio Ultimo 2009 có giá bán 22.000.000 VNĐ cho phiên bản vành đúc và 20.000.000 VNĐ cho phiên bản vành nan hoa.

Last modified: 14/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud