Phiên bản mới nhất của Yamaha Mio Classico 2012 (Classico New) có giá bán là 22.500.000 (đã bao gồm VAT), tuy nhiên hôm nay Autopro muốn trải nghiệm mẫu xe này với 5 chiếc Mio Classico 2007 sau 5 năm sử dụng.

Nó trải qua nhiều biến thể và tên gọi khác nhau, nhưng Mio rất dễ nhận ra là thiết kế dựa trên các hình tròn kết hợp với các đường cong mềm mại tạo nên một cái nhìn rất nữ tính.
Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 1
Classico có mặt số đồng hồ đơn giản nhưng rất đẹp, phù hợp với xe

Sở hữu kích thước rất khiêm tốn: 1.830 mm, 675 mm, 1.040 mm (dài, rộng, cao) Mio là một trong những chiếc xe nhỏ nhất trong dòng xe tay ga trên thị trường. Chiều cao yên xe chỉ 745 mm, trọng lượng khô 91 kg, chiếc xe là lựa chọn ưu tiên của những chị em có chiều cao khiêm tốn và không muốn mất sức khi cầm lái.

Phần chân đế chính của xe cũng được thiết kế tiện lợi với trọng lượng thấp nên xe sẽ hơi đứng thẳng nếu bạn chỉ cần hạ xuống, đạp chân và chống vào thành chân chống.
Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 2
Xe phù hợp với nữ giới khi trọng lượng tịnh chỉ 91 kg

Những ưu điểm như nhỏ, yên xe thấp, trọng lượng nhẹ, linh hoạt trong phố đông là một trong những hạn chế của Mio. Chỉ với chiều cao lớn hơn 1m60, điều khiển Mio, bạn sẽ có cảm giác dư thừa nơi để chân. Chưa kể yên xe ngắn, khoảng để chân phía sau chưa hợp lý khiến người ngồi sau sẽ cảm thấy khó chịu, mỏi lưng.

READ  Bảo hành sản phẩm | Yamaha Motor Việt Nam | Avolution.com.vn

Dù đã qua sử dụng của phụ nữ nhưng hầu hết xe Mio sử dụng 3 năm đầu đều có ngoại hình rất xấu. Phần thân vỏ lỏng lẻo và khá “hạ thấp”. Sự liên kết giữa các chi tiết trên Mio Classic cũng không tốt khiến toàn bộ thân xe rung lên và kêu gào mỗi khi xe đâm vào hố.

Một động cơ nhỏ nhưng lớn, xe được trang bị động cơ 113,7 cc với tỷ số nén 8,8: 1. Xe có công suất tối đa 5,80 KW tại 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 7,50 Nm tại 6.500 vòng / phút. Chỉ số so với một chiếc ô tô có tổng trọng lượng tịnh chỉ 91 kg là khá lớn.

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 3
Petite Mio phù hợp với những cô nàng có dáng người khiêm tốn

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Mio Classico lướt đi khá nhanh và khả năng tăng tốc cũng khiến người thử nghiệm phải bất ngờ. Tuy nhiên, ga nặng và ga chậm là điểm trừ trong bài thi.
Cả hai khí đều ở tốc độ 40km / h, khung và sàn có dấu hiệu rung và ồn. Tăng tốc lên 70km / h giúp xe vọt, dễ đi, một tốc độ không được khuyến khích trên các xe tay ga cấu trúc nhỏ như Classico.
Xe sử dụng hệ thống phanh đùm đã hỏng nhiều, phanh sau tang trống không còn an toàn khi lái xe ở tốc độ cao, phanh đĩa thủy lực phía trước quá nhạy, đó là lý do bạn gái chưa quen lái. Phanh đĩa dầu có thể nghiêng xe, tay lái bất cứ lúc nào.
Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 4

READ  Giá R15 V3 | Xe côn tay Yamaha R15V3 mới nhất, nhập khẩu | Avolution.com.vn

Phanh đĩa trước quá mạnh gây nguy hiểm cho những người chưa có kinh nghiệm phanh dầu nhiều.

Thử nghiệm 1 ngày với Mio Classic trong thành phố, xe tiêu thụ 3,1 lít xăng / 100 km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu không cao với động cơ sử dụng hệ dẫn động 113,7 cc CVT đã chạy được 5 năm. Nhưng với bình xăng nhỏ, dung tích chỉ 4,1 lít, chiếc xe hơi bất tiện khi trung bình một phụ nữ sẽ phải đổ xăng 3 ngày một lần với tốc độ di chuyển 30 km / ngày trong thành phố.
Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 5
Classico 2007 tiêu thụ 3,1 lít trên 100 km đường thành phố

Giá Mio Classic cũ hiện được người mua chênh lệch từ 8 triệu đến 14 triệu đồng (tùy độ tuổi và chất lượng máy). Theo một số đại lý chuyên kinh doanh xe tay ga đã qua sử dụng phổ biến, Mio Classico cũ không được ưa chuộng nhiều do khung mềm, chế hòa khí kém (rất khó nổ sau vài ngày), quan trọng nhất là dàn nhựa nhanh đổ.

Với những khách hàng chỉ có nhu cầu di chuyển 1 người, quãng đường ngắn, độ cao thấp thì Yamaha Mio Classico mới với mức giá 21.500.000 đồng vẫn là một lựa chọn khá tốt.

Một số hình ảnh chi tiết của Mio Classica từ năm 2007:

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 6

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 7

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 8

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 9

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 10

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 11

Yamaha Mio Classico: Tiện lợi nhưng không hữu ích 12

Ảnh: Huy Hùng

Last modified: 23/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud