Lỗi phóng đại trục cam Honda Winner 150 là vấn đề được nhiều người dùng phát hiện ra khi có tiếng sột soạt ở động cơ sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân của lỗi này là gì và cách xử lý ra sao?

Sau một thời gian sử dụng, người sử dụng bộ côn Honda Winner 150 bắt đầu gặp một lỗi nhỏ liên quan đến xe khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Theo đó, một chiếc xe sở hữu khối động cơ 150 cc DOHC nổi tiếng của Honda khi sử dụng thường phát ra tiếng kêu “cạch cạch” bên trong khối động cơ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi trên một số diễn đàn hay câu lạc bộ Honda Winner 150 ở nước ta, có tới 85% thành viên đang sở hữu một chiếc Honda Winner 150 đã và đang có hiện tượng kêu “lạ” này trong thời gian ngắn sử dụng. Cho nên Honda Winner 150 lỗi độ phóng đại trục cam tại sao? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Honda Winner 150

Honda Winner 150

Honda Winner 150 lỗi độ phóng đại trục cam

Hiện tượng

Hiện tượng rõ nhất của lỗi tăng dốc là tiếng kêu “cạch cạch” phát ra từ phía bên trái lốc máy, nhất là vào buổi sáng khi máy nguội và khởi động lần đầu tiên trong ngày, điều này đã được đảm bảo. Nếu nhẹ, âm thanh này sẽ biến mất sau khi máy nóng lên và chạy khoảng 5 đến 10 phút. Và khi lớn tiếng thì tiếng kêu đó sẽ tiếp tục và chỉ khi khí được kéo căng và nhả ra thì mới nghe lại được.

READ  Honda Winner 250 xilanh đôi 38hp trang bị động cơ CBR250RR | Avolution.com.vn

Nơi để ríu rít trên Honda Winner 150

Nơi để ríu rít trên Honda Winner 150

Tiếng ồn bên trong bộ phận này phát ra ở khu vực trục cam bên trái lốc máy và không ảnh hưởng lớn đến hoạt động của xe khi chỉ ở mức độ nhẹ.

Lý do

Khối động cơ DOHC mượt mà trên xe côn tay Honda Winner 150 Nó cũng có những mặt trái của nó. Ở khối động cơ này, chuỗi trục cam của Winner sẽ dài hơn so với các khối động cơ SOHC có cùng dung tích. Do đó, độ rung của xích và độ rung khi làm việc sẽ cao hơn, nhiều hơn. Lúc này, nếu không được tăng xích cam đúng cách và thường xuyên, xích này sẽ va chạm vào thành, thành máy khi có độ rung lớn, tạo ra tiếng kêu như ở hiện tượng trên.

Nhông xích đôi trên Honda Winner 150. Động cơ DOHC

Nhông xích đôi trên Honda Winner 150. Động cơ DOHC

Nguyên nhân chính khiến trục cam có thể va vào thành động cơ là do bộ tăng ga tự động trên Honda Winner 150 hoạt động không tốt, không phản ứng với việc trục cam kéo căng quá nhanh nên việc tăng trục cam trong thời gian dài là không có. Như vậy, hai nguyên nhân chính của sự cố này là chất lượng trục cam kém và công tác gia cố bờ không hiệu quả.

Khắc phục sự cố Honda Winner 150. tăng đồi

Đầu tiên, để khắc phục triệt để và vĩnh viễn hiện tượng này, bạn nên thay xích líp nếu xích nguyên bản quá căng. Thay nhông xích đôi tốt cho xe Honda Winner 150 sẽ có chi phí thay thế khoảng 800.000 đồng. Nếu không quá ngẫu nhiên xích cam ban đầu thì bạn vẫn sử dụng được nhưng sau một thời gian, hiện tượng trên sẽ quay trở lại do xích căng trở lại và va chạm vào thành máy.

READ  Cổ pô titan cho Honda SH 2020 trên tay đánh giá chi tiết | Avolution.com.vn

Thay trục cam mới tốt sẽ có tuổi thọ cao hơn trên Honda Winner 150

Thay trục cam mới tốt sẽ có tuổi thọ lâu hơn trên Honda Winner 150.

Hơn nữa, việc xử lý một bộ khuếch đại đỉnh núi tự động có một số phương pháp xử lý như sau:

Hiện tại đã có một số HEAD và Honda dịch vụ sửa chữa, thay thế cam hoàn toàn miễn phí cho người dùng đang sử dụng Honda Winner 150, tuy nhiên biện pháp này chỉ được coi là tạm thời vì sau một thời gian. Sau một thời gian ngắn sử dụng, từ vị trí này phát ra âm thanh trên lốc máy xe.

Trung tâm bảo hành xe honda

Trung tâm bảo hành xe honda

Để giải quyết triệt để hơn tình trạng này, một số kỹ thuật viên và người sử dụng dịch vụ đã tìm hiểu và thay thế bộ khuếch đại cam nguyên bản trên xe Honda Winner bằng cách sử dụng bộ khuếch đại cam xe khác có cùng kích thước với Honda Future, Honda Air Blade hoặc thậm chí sử dụng bộ khuếch đại cam SYM Atilino tại một giá thay thế bộ trợ lực cam chính hãng Winner rất rẻ. Tất cả những điều này mang đến trải nghiệm sử dụng bền bỉ và lâu dài hơn so với xe tăng cam nguyên bản.

Thay đồi mới cũng có thể giải quyết được tình trạng trên

Thay đồi mới cũng có thể giải quyết được tình trạng trên

Phương pháp tạm thời bạn có thể sử dụng xe tạm thời trong một thời gian là phương pháp reset – khởi động lại bộ trợ lực sườn bằng cách vặn vít bên ngoài tăng cam, xoay và nới lỏng vít tăng từ bên trong để kích hoạt lại lò xo líp. Sau đó, trục cam sẽ tăng lên một chút và tiếng kêu cót két sẽ giảm trong thời gian ngắn.

READ  Honda City 2021: Giá Xe, Đánh Giá & Hình Ảnh (ALL-NEW) | Avolution.com.vn

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên thay xích trục cam kép cho xe bằng một bộ trợ lực cắm trại khác tốt và hiệu quả hơn sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn và lâu hơn để có trải nghiệm trên xe tốt nhất.

Nhông xích đôi trên Honda Winner 150 nhanh chóng và dễ dàng

Nhông xích đôi trên Honda Winner 150 đang được mở rộng nhanh chóng.

Tổng hợp, Như vậy với việc trục cam và trục cam nguyên bản của Honda Winner 150 hoạt động không hiệu quả dẫn đến va chạm và phát ra tiếng kêu khó chịu thì đây là lỗi của xe từ nhà máy khi chất lượng của các bộ phận này không được tốt và xuống cấp nhanh chóng. Người sử dụng xe cần lưu ý và thay thế, cũng như thực hiện bảo dưỡng xe định kỳ để xe hoạt động tốt và hài lòng nhất.

Xem thêm:

Last modified: 26/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud