Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay Vespa 946 vẫn giữ “ngôi vương” của dòng xe tay ga Piaggia Vespa. Đây là mẫu Vespa đắt nhất trên thị trường Việt Nam – khoảng 340 triệu đồng cho phiên bản đầu tiên, gần như chỉ dành cho giới thượng lưu. Tiếp xúc Muaxegiatot.vn để biết thêm chi tiết về chiếc xe này.
Vespa 946 RED phiên bản 125cc
Mục lục
Các màu và bảng giá xe Vespa 946
Chiếc Vespa 946 đầu tiên của hãng xe Ý Bellissima có màu trắng trang nhã, sau đó hãng đã bổ sung thêm 2 màu mới là Vespa 946 Emporio Armani với màu đen sang trọng và Vespa 946 RED màu đỏ nhân tạo. Cao kết hợp với tổ chức RED – Quỹ phòng chống AIDS toàn cầu. Giá Vespa 946 được cập nhật trong bảng dưới đây.
Phiên bản |
Giá đề xuất |
Giá lăn bánh |
Vespa 946 Bellissima |
365.000.000 vnđ |
387.316.000 won TẢI XUỐNG ĐỂ BIẾT THÊM NỘI DUNG |
Vespa 946 Armani |
405.000.000 vnđ |
429.316.000 won |
Vespa 946 ĐỎ |
405.000.000 vnđ |
429.316.000 won |
Được đặt tên là 946 (viết tắt của năm 1946), chiếc xe tay ga siêu cao cấp này được coi là sự tri ân đối với huyền thoại Vespa MP6 – chiếc Vespa đầu tiên được sản xuất vào năm 1946. Được làm hoàn toàn thủ công với những chi tiết tỉ mỉ, mang ý nghĩa sâu sắc nên việc giá thành của chiếc xe này đắt đỏ là điều đương nhiên.
Gửi:
Thiết kế “độc nhất vô nhị” của Vespa 946
Vẻ ngoài của siêu phẩm Vespa 946 là sự pha trộn tuyệt vời giữa nét cổ điển của năm 1945 với phong cách hiện đại tân thời, tạo nên một phong cách siêu thực có một không hai. Nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy đường nét của MP6 với thiết kế hình con ong: đuôi xe nghiêng về phía trước, yên xe nghiêng 2 phần, đuôi xe sang trọng.
Vẻ ngoài cổ điển và hiện đại của Vespa 946
Thân xe làm bằng thép, xen kẽ là một số chi tiết bằng hợp kim nhôm ở cản va. Ở phiên bản RED, bộ la-zăng 12 inch được sơn màu đỏ giống như ngoại thất trên.
Đèn pha có kiểu dáng bo tròn, sử dụng bóng LED 2 tầng hiện đại, bên trong có logo 946. Kích thước nhỏ của đèn pha tương phản mạnh mẽ với phần yếm trước lớn, tạo cảm giác độc đáo mới lạ không giống những chiếc Vespa khác.
Tay lái được thiết kế khác biệt với khung kim loại. Cũng giống như những mẫu xe phân khối lớn, mẫu xe côn tay 125 phân khối này được tích hợp nút tắt mở trên ghi đông bên trái.
Thiết kế đuôi và yên xe được coi là chi tiết nổi bật nhất của Vespa 946. Đây cũng là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế người Ý tạo nên phong cách đặc biệt cho các phiên bản phổ thông của Vespa như Primavera hay Sprint. Mặt ngồi cong và ngắn rất ấn tượng và thanh lịch. Dưới yên xe là nắp đổ xăng chứ không phải cốp.
Thiết kế siêu ấn tượng của phần đuôi Vespa 946
Đèn hậu có dạng hình tròn, thiết kế chìm vào thân xe một cách độc đáo.
Chi tiết những trang bị đáng giá của chiếc Vespa đắt nhất thế giới
Vespa 946 sử dụng đồng hồ đo điện trên màn hình nhỏ kiểu dáng đẹp. Việc sử dụng màn hình LCD giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số vận hành cần thiết khi lưu thông trên đường.
Hệ thống treo của Vespa 946 bao gồm giảm chấn thủy lực tác động kép, kết hợp với lò xo ống lồng, phía sau là giảm xóc lò xo trụ phía sau. Bánh trước của 946 có kích thước 12 inch, đi kèm lốp 120/70.
Vespa 946 sử dụng công nghệ kiểm soát lực kéo ASR hiện đại nhất
Vespa 946 là mẫu xe 125 cc duy nhất tại Việt Nam áp dụng hệ thống kiểm soát lực kéo ASR hiện đại. Công nghệ này kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn giúp Vespa 946 mang đến cho người dùng trải nghiệm tốc độ tuyệt vời mà vẫn giữ được mức độ an toàn cao.
Vespa 946 còn được trang bị ngăn đựng thiết bị định vị, phía sau là hộc đựng đồ thay cho cốp xe.
Đánh giá khối động cơ Vespa 946
Bộ phận mang đến nội lực mạnh mẽ giúp Vespa 946 vận hành êm ái trên mọi cung đường chính là khối động cơ 3 van dung tích 125 cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ này cho công suất 11,7 mã lực tại vòng tua 8250 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.000 vòng / phút.
Vespa 946 – chiếc xe đại diện cho lịch sử của dòng xe Vespa
Vespa là dòng xe tay ga cao cấp được ưa chuộng nhất của Piaggio. Chiếc Vespa 946 siêu sang này không chỉ là “thú chơi” của các đại gia mà còn mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Đây được coi là chiếc xe đại diện cho toàn bộ thời kỳ lịch sử của Vespa.
Ngoài ra, khi mỗi phiên bản Vespa 946 RED được bán ra thị trường, 150 USD sẽ được trích lại để quyên góp cho Quỹ Phòng chống AIDS Toàn cầu (RED), đơn vị thực hiện sứ mệnh cao cả là chấm dứt căn bệnh thế kỷ AIDS trong tương lai.
Thông số kỹ thuật vespa 946
- Loại động cơ: 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió cưỡng bức
- Dung tích xi lanh: 125cc
- Công suất: 11,7 mã lực / 8250 vòng / phút
- Mô-men xoắn: 10,3 Nm tại 7.000 vòng / phút
- Hệ thống treo: giảm chấn thủy lực một chiều với lò xo ống lồng (phía trước) và giảm xóc lò xo trụ phía sau (phía sau)
- Hệ thống phanh: phanh đĩa kết hợp ABS
- Lốp: 120/70
Comments