BMW G310 GS là một trong số ít những chiếc xe được hãng xe Đức liên kết sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những người đi xe đạp “tập sự” với cỗ máy chỉ 300 cc.

Nói về ô tô xe BMW, người ta thường nghĩ đến những chiếc xe “sang chảnh”, “sang chảnh” với logo hình tròn màu xanh đậm nổi tiếng. Trong việc phát triển các dòng xe mô tô của mình, BMW Motorrad đã từng bước phát triển đa dạng hơn các mẫu xe với sự hợp tác của một nhà sản xuất xe Ấn Độ để tạo ra một loạt các sản phẩm thương hiệu Đức cỡ nhỏ có cùng động cơ 300 cc. Kết quả của sự hợp tác này tạo ra bộ đôi xe BMW G310 R và G310 GS dành cho những người đi xe đạp “tập sự” với giá cả phải chăng.

Mới đây, tinxe.vn đã trải nghiệm BMW G310 GS thuộc dòng Mini Adventure của hãng xe Đức này và có một loạt đánh giá để bạn đọc cùng tham khảo trước khi lựa chọn cho mình một mẫu xe ưng ý.

Video đánh giá xe BMW G310 GS (Video: Duy T)uf)

1. Ngoại hình của BMW G310 GS: Phiên bản nhỏ gọn của BMW R1200 GS cũ hơn

Cái nhìn đầu tiên của tôi về mẫu Mini Adventure này tạo ấn tượng về một chiếc xe với thân xe hầm hố, sử dụng những đường cắt táo bạo nhưng rất gọn gàng và dễ thuần phục. Thật vậy, với tổng thể thân xe của xe, những đường nét thiết kế của BMW R1200 GS đã được giữ nguyên.

BMW G310 GS

Sử dụng lưỡi thiết kế với lớp vỏ nhựa phía trên dày dặn, xếp tầng tạo khối nổi trứ danh, cùng cặp cánh nhọn nhô ra phía trước và cặp khe hút gió đặt phía trên cánh lướt gió. Xe còn được trang bị chắn bùn trước ngắn nằm dưới đèn pha. Phần đầu này cho ta cảm giác quen thuộc khi giống như một bản thu nhỏ của chiếc xe Adventure khủng BMW R1200 GS. Cũng vì có đầy đủ các tính năng cũ hơn nên G310 GS trông rất thảm hại nhưng nhỏ gọn và “dễ gặp”.

BMW G310 GS

Ở phía trước, BMW G310 GS sử dụng một đèn pha tam giác mạnh mẽ, nhưng vẫn sử dụng bóng halogen với ánh sáng vàng quen thuộc. Đèn pha được thiết kế rất gọn gàng, đặt chính giữa cụm chính, không hề cồng kềnh như đèn pha trên đối thủ Royal Enfield Himalayan hay Kawasaki’s Versys X-300. Hai bên đèn pha, cặp xi nhan được đặt đối xứng dạng ngắn, cho khả năng chống vỡ, giảm va chạm.

BMW G310 GS

Nổi bật trên phần đầu xe là cặp giảm xóc USD màu vàng sáng bóng, đây là điểm nhấn của Mini Adventure so với các đối thủ đến từ Kawasaki hay Royal Enfield, tôn lên vẻ rắn rỏi và mạnh mẽ cho chiếc xe, bộ máy chủ lực này. Phía trên đèn pha là một kính chắn gió khá nhỏ và ngắn.

READ  BMW X2 2021 giá lăn bánh, đánh giá xe, khuyến mãi (05/2022) | Avolution.com.vn

BMW G310 GS

Đi về phía thân xe, các đường nét trên thân xe được làm khá chỉn chu và chắc chắn, một số khớp khung được ốp miếng nhựa nhám để tăng tính thẩm mỹ và độ hoàn thiện cho xe. Yên xe được thiết kế dạng yên hai lớp có độ dày vừa phải.

BMW G310 GS

Ở phía sau, xe được trang bị một con bọ nguyên bản phía sau khá to và cứng cáp, con bọ này sẽ đảm nhận việc chở đồ và cũng là nơi tích hợp thùng sau với dãy lỗ bắt vít có sẵn và nhô cao, tăng độ Khả năng chịu tải cho xe Mini Adventure.

BMW G310 GS

BMW G310 GS có vẻ ngoài khá đặc biệt khi ẩn toàn bộ cổ xe, thiết kế khá “dị” khi cổ xe thò ra ngoài động cơ ngay phía sau. Phần cửa này nằm ngay trước giảm xóc đơn phía sau khá nổi bật và là điểm đặc biệt trên xe. Sau một thời gian ngắn sử dụng, cổ xe đã đổi thành bộ pô với màu sắc bắt mắt như titan. Hơn nữa, thiết kế cửa xả của chiếc máy này rất “văn minh” khi giảm tối đa sức nóng từ máy xuống chân người lái.

BMW G310 GS

Vì vậy thiết kế của BMW G310 GS Mini Adventure mang đậm chất dòng GS dù là “em út” trong nhà với động cơ 1 xi-lanh khá khiêm tốn. Đó là lý do tại sao nó mang lại cho chiếc xe này một cái nhìn mạnh mẽ và mạnh mẽ, nhưng vẫn rất gọn gàng với các chi tiết đặc biệt. Giữ nguyên vẻ “sang chảnh” của BMW.

>>> Xem thêm: BMW G310R phiên bản mới trình làng | BMW R18 Dragster

2. Đánh giá xe BMW G310 GS về trang bị: Hiện đại nhưng chưa đủ

Với dòng xe chạy và nhiều địa hình như Adventure thì trang bị trên xe rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm cũng như khả năng chạy đường dài hoàn hảo của chiếc xe này. Trên BMW G310 GS, mặc dù sở hữu rất nhiều trang bị nổi bật nhưng dường như chiếc xe nguyên bản này lại không có đủ những thứ cần thiết cho “xế”.

BMW G310 GS

Đầu tiên, xe sở hữu một kính chắn gió nhỏ khá gọn gàng và nằm khiêm tốn phía trên đèn pha. Kính chắn gió này hoạt động tốt khi phần lớn gió chắn ngang ngực người lái, nhưng những chiếc phía trên thì không, khi di chuyển xe với tốc độ cao, gió tạt vào cổ và mặt khá khó chịu đối với một người cao 1m76 như tôi.

BMW G310 GS

BMW G310 GS được trang bị đèn pha và xi nhan halogen. Với bộ đèn pha này, chiếc xe thể hiện được khả năng chiếu sáng vừa đủ để sử dụng trên đường phố, tuy nhiên có một nhược điểm rõ ràng là đèn pha không an toàn. Đèn pha của G310 GS có hiệu ứng rung giật khá mạnh khi lái xe trên đường hơi gập ghềnh, đèn pha cũng chạy theo không dừng lại.

BMW G310 GS

Nhược điểm của BMW G310 GS là không có bộ phận gác tay để bảo vệ ly hợp phanh tay cũng như các chướng ngại vật ngoại lai và cản gió cho người lái.

READ  BMW HP4 Race 2018 đầu tiên về Việt Nam đã có chủ nhân? | Avolution.com.vn

Trên xe, cặp mâm hợp kim cỡ lớn gắn trên Mini Adventure giúp tăng khả năng chạy đường trường với chân chống nặng hơn các đối thủ sử dụng vành nan hoa. Từ đặc điểm thiết kế này có thể thấy mục đích sử dụng chính của G310 GS là đi đường không quá xấu, đi đường trường thoải mái và bền bỉ hơn.

BMW G310 GS

Tuy nhiên, phuộc trên BMW G310 GS lại thể hiện một điều khá khác biệt so với bộ vành khi nó có một đoạn đường khá dài, phục vụ off-road và nuốt chửng tốt.

BMW G310 GS

BMW G310 GS sử dụng đồng hồ điện tử mộc mạc nhưng đầy đủ tiện nghi, phục vụ tốt việc quan sát cho mọi người ngay cả khi trời nắng. Ngoài ra, tay lái rộng rãi nhưng trông khá mỏng manh với phi 22mm.

BMW G310 GS

Xe được trang bị bình xăng dung tích 11 lít cho khả năng chạy quãng đường hơn 300km trong điều kiện tốt. . Điểm cộng cho trang bị của BMW G310 GS là bộ vỏ bảo vệ khung xe khá chắc chắn.

BMW G310 GS

Mini Adventure G310 GS sử dụng phanh đĩa tích hợp ABS trước sau và có khả năng tắt mở tính năng này bằng các nút bấm trên vô lăng. Đây là một điểm cộng cho chiếc xe khi Kawasaki Versys X-300 ABS không thể tắt máy nên sẽ khá nguy hiểm khi chạy xe trên đường vì không có khả năng phanh gấp.

BMW G310 GS

Bộ giảm thanh của BMW G310 GS không được vát chéo qua thân xe như đời cũ mà hướng về phía sau khá cao, tăng độ chắc chắn cho xe, tuy nhiên do thiết kế này nên bạn phải khá cẩn thận mỗi khi rửa xe vì nước sẽ dễ dàng vào và ở trong phần này với cổ thấp.

BMW G310 GS

Trên xe chỉ có cụm đèn hậu của BMW G310 GS được trang bị đèn LED tích hợp vào hệ thống đuôi xe khá cao mang đến không gian phía sau xe khá thoáng. Xe sử dụng cặp lốp nguyên bản “thật” với lốp Dual Sport của Metzeler.

BMW G310 GS

Các phụ kiện điều khiển trên xe khá đơn giản và lớn, lạ thường. Do chiếc xe không được tích hợp cặp bảo vệ ly hợp phanh tay nên chiếc tay côn trên chiếc xe mà chúng tôi trải nghiệm đã bị gãy rời khỏi đầu, trông khá khó coi.

Như vậy, những trang bị trên BMW G310 GS được sử dụng khá hiện đại như phuộc hành trình ngược, phanh đĩa ABS trước sau và mâm hợp kim. Tuy nhiên, trên xe vẫn còn một số khiếm khuyết như kính chắn gió ngắn, đèn pha rung và không có tấm chắn gió.

3. BMW G310 GS có cỗ máy mạnh mẽ với thiết kế độc lạ

Cả hai chiếc BMW G310 đều sử dụng chung khung gầm và động cơ, bao gồm động cơ ống thép và xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 313 cc, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút. Đây là khối động cơ khá đặc biệt với thiết kế cửa xả máy nằm ngay phía sau, cho khả năng thoát khói thải hiệu quả.

READ  BMW S1000R 2020 nhập khẩu giá xe bao nhiêu tốt nhất | Avolution.com.vn

BMW G310 GS

Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm với chiếc xe này, máy tạo ra tiếng ồn khá lớn trong quá trình vận hành và rung khá mạnh ở vòng tua cao. Được biết, tiếng ồn này không phải do máy có vấn đề mà do thiết kế.

BMW G310 GS

Cỗ máy này tuy chỉ có 1 xi-lanh nhưng lại cho độ êm ái đáng ngạc nhiên, sức mạnh của xe được phân chia rõ ràng thành 2 khoảng trước và sau 6000 vòng / phút. Trước 6000 vòng / phút, máy cho sức mạnh phi thường, nhưng hơi rung, sau 6000 vòng / phút, cỗ máy này trở nên nhẹ nhàng và rất đặc biệt.

4. Đánh giá BMW G310 GS về khả năng vận hành: Tiết kiệm nhưng hiệu quả

Sau vài lần thử nghiệm “nhẹ nhàng” trên đường nhựa và địa hình với “em út” nhà BMW, mình có một số nhận xét về khả năng vận hành của chiếc xe này như sau:

Về khả năng chạy trên đường nhựa, xe Mini Adventure có tư thế ngồi thẳng thoải mái với tay lái rộng đặt cao. Kính chắn gió cho người lái xe ô tô hoạt động tốt, nhưng không đủ khi gió vẫn còn khá rõ ràng đập vào cổ, mặt và cánh tay của người lái xe. Phuộc dài của xe có khả năng hấp thụ tốt các va chạm với các va chạm giúp di chuyển tốt trong thành phố cũng như trên các cung đường dài.

BMW G310 GS

Xe chỉ có máy 1 xi-lanh nên việc di chuyển ở tốc độ cao khá khó khăn khi khá rung, nhưng việc tăng giảm tốc khá mượt mà, không có hiện tượng giật cục.

Hình ảnh cắt từ video clip

Ảnh cắt từ video clip trải nghiệm BMW G310 GS

Ở những đoạn đường địa hình và địa hình, BMW G310 GS cho cảm giác khá tốt khi công suất động cơ có phản hồi rất tốt, cung cấp lực vừa đủ khi bạn cần “thốc ga” vượt chướng ngại vật. Một nhược điểm lớn được thể hiện trên xe khi bộ giảm xóc dù đi đường khá dài nhưng lại tiếp đất quá mềm, tạo cảm giác không an toàn khi điều khiển xe.

Ảnh cắt từ video clip trải nghiệm BMW G310 GS

Ảnh cắt từ video clip trải nghiệm BMW G310 GS

Bù lại, với chiều cao và độ thoáng của xe cũng như khoảng sáng gầm xe tốt, xe tham gia địa hình có độ bám đường khá cao, không hề bị trầy xước hay va chạm. Cặp vành đúc trên xe khi đi ngoài đường không quá nặng nhưng vẫn thể hiện được sự an toàn cho dàn chân của xe, đối với cặp vành đúc này điều đáng lo ngại nhất là nó không có khả năng chịu tải tốt như vậy. như nan hoa ..

Ảnh cắt từ video clip trải nghiệm BMW G310 GS

Ảnh cắt từ video clip trải nghiệm BMW G310 GS

Tóm lại, khả năng vận hành của xe BMW Adventure mini ở mức ổn với khả năng chạy đường trường bền bỉ, thoải mái nhưng ít rung lắc; Khả năng off-road mạnh mẽ với máy cho lực vừa phải và phản hồi tốt, tuy nhiên giảm xóc khá yếu dù đi đường dài.

trừu tượng

BMW G310 GS

Như vậy, với giá bán 219 triệu đồng cho chiếc xe hạng nhỏ “hạng sang” BMW Adventure G310 GS, bạn sẽ sở hữu ngay một chiếc xe đẹp mang logo BMW với động cơ 1 xi-lanh mạnh mẽ, mát mẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, chiếc xe đã không thể hiện được sự hoàn hảo của chiếc Adventure Emperor GS hàng đầu thế giới từ BMW khi thiếu đủ trang bị, phuộc mềm và máy rung.

Last modified: 10/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud