Cho đến ngày nay, công ty xe BMW Motorrad gọi là Adventure chỉ dành cho những chiếc xe dòng GS cỡ lớn được trang bị động cơ Boxer. Tuy nhiên, vào giữa tháng 6, điều đó đã thay đổi với sự ra mắt của BMW F800GS Adventure hoàn toàn mới 2014. Chiếc xe được thiết kế để hoạt động tốt hơn trong môi trường đường lầy lội so với F800GS tiêu chuẩn, đồng thời vẫn giữ được bản nâng cấp của xe du lịch.

F800gs - 1
Phiên bản mới của F800GS xứng đáng với cái tên Adventure.


Vậy điều gì làm cho phiên bản mới của BMW F800GS trở thành một cuộc phiêu lưu? Đầu tiên là khung dạng ống lưới thép có kết cấu tương tự như F800GS tiêu chuẩn, nhưng đã được sửa lại với khung sau được kéo căng để chịu tải cao hơn khi chạy trên đường. ở mức 6,3 gallon, nhiều hơn 2,1 gallon so với F800GS tiêu chuẩn.

F800gs - 2


Cái khác? F800GS Adventure có thiết kế ngoại thất mới nhằm giữ nguyên tỷ lệ của xe ngay cả khi xe được trang bị bình xăng lớn hơn. Xe được trang bị kính chắn gió lớn hơn, yên xe mềm hơn và bộ gác tay giúp thoải mái hơn trong những ngày dài ngồi trên yên. Ngoài ra, các thông số kỹ thuật của F800GS Adventure mới bao gồm sàn để chân enduro lớn (với miếng đệm cao su có thể tháo rời), bàn đạp phanh chân mở rộng (và có thể điều chỉnh). , giá đỡ bình xăng lớn bảo vệ và một thanh thép hình ống để bảo vệ lốc máy.

READ  So sánh thông số kỹ thuật Sonic 150 và Raider R150 | Avolution.com.vn

F800gs - 3

Về phần động cơ, không có thay đổi nào so với phiên bản F800GS. Mẫu xe mới này chia sẻ một dòng động cơ với động cơ đôi song song làm mát bằng chất lỏng 798 cc, nhẹ nhàng cung cấp 85 mã lực tại 7500 vòng / phút và mô-men xoắn, đạt cực đại 61 ft-lb tại 5750 vòng / phút. Hệ thống truyền động cũng được giữ nguyên với hộp số 6 cấp giúp bánh răng xúc tác tiếp thêm sức mạnh cho chiếc xe để cung cấp những gì họ muốn.

F800gs - 4


Như với tất cả các xe BMW, ABS là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, tính năng này có thể bị tắt. Hơn nữa, hệ thống điều chỉnh hệ thống treo điện tử (ESA) có thể được cài đặt như một tùy chọn bổ sung. Sử dụng nút bấm gần chỗ để tay lái bên trái, người lái có thể chọn chế độ “Thoải mái”, “Bình thường” hoặc “Thể thao”. Mỗi chế độ cung cấp các mức độ suy giảm khác nhau. Việc điều chỉnh độ đàn hồi của lò xo khi không tải được thực hiện bằng tay thông qua tay quay.

F800gs - 5

Gói Enduro tùy chọn bao gồm hệ thống Kiểm soát ổn định điện tử (ASC). Đặc trưng cho những người chuyên nghiên cứu đường lầy lội, gói Enduro có chế độ “Off-road” tương tự như chức năng có trên chất làm mát R1200GS mới. Chức năng này làm dịu phản ứng ga và tối ưu hóa hệ thống ABS và hệ thống kiểm soát truyền động để giảm mất tiếp xúc với mặt đường. Bằng cách giảm thiểu chứ không phải loại bỏ, ABS và sự can thiệp của hệ truyền động cho phép nó trượt trên mặt đường, cả trong quá trình tăng tốc và phanh. Và cần lưu ý rằng chế độ “Off-road” chỉ có trong gói Enduro tùy chọn, trong khi chế độ ASC luôn có sẵn trong tất cả các phiên bản của nó.

READ  Bảng giá vỏ Michelin cho xe máy mới nhất 2019 | Avolution.com.vn

F800gs - 6


BMW cho biết F800GS Adventure 2014 mới, với bình xăng lớn hơn, có thể đi được quãng đường dài hơn 100 km so với F800GS tiêu chuẩn. Ngoài ra, BMW tuyên bố rằng Adventure mới có mức tiêu thụ nhiên liệu 55 dặm / giờ ở tốc độ cố định 55 dặm / giờ, rất tốt, nhưng thua F800GS tiêu chuẩn 7 dặm / giờ. Adventure mới cũng có chiều cao yên cao hơn một chút (35 inch so với 34,6 inch) và khối lượng nhiên liệu đầy đủ là 505 lb, nặng hơn 33 lb so với phiên bản tiêu chuẩn của F800GS. Tuy không đáng giá nhưng phiên bản tiêu chuẩn của F800GS có tùy chọn hệ thống treo thấp hơn, trong khi phiên bản mới của F800GS Adventure thì không.

F800gs - 7


Có 2 màu (Sandrover Matte hoặc Racing Red), BMW F800GS Adventure mới cho năm 2014 có giá khởi điểm 13.550 USD. Hầu hết các xe đều có sẵn tại các đại lý của BMW, nhưng các phiên bản có thêm gói nâng cấp sẽ sớm ra mắt. Phiên bản cao cấp với giá khởi điểm 14.350 USD sẽ được trang bị cả gói Enduro (với chế độ “Off-road” và ASC) và gói tiện nghi (găng tay sưởi, máy tính hành trình, chân đế). Phiên bản hàng đầu được BMW gọi là phiên bản “Tải đầy đủ” và đó là phiên bản F800GS Adventure với các nâng cấp thủ công. Phiên bản này sẽ có đầy đủ các trang bị mà phiên bản cao cấp có, với gói nâng cấp Active bao gồm đèn sương mù sử dụng đèn LED và trang bị đặc biệt của chúng tôi – ESA. Tất cả chỉ với $ 14.350.

READ  Xe GLADIUS 650 | Giá xe máy GLADIUS 650 | Avolution.com.vn

Có vẻ như là một mức giá hợp lý cho một chiếc xe được trang bị tốt, ADV cỡ trung mới xứng đáng với tên gọi Adventure và điều đó. Bạn cũng có thể đặt hàng từ các nhà sản xuất phụ kiện hàng đầu, bao gồm thùng đựng đồ bằng nhôm và tựa lưng cho hàng ghế sau. Như vậy, F800GS Adventure mới – được trang bị phanh 3 đĩa và bánh trước kích thước 21 inch và bánh sau 17 inch – trông giống như một chiếc xe nghiên cứu tuyệt vời và là tùy chọn. Nó được đền đáp cho những người mong đợi ra mắt R1200GS Adventure mới vào năm tới hoặc những người đơn giản nghĩ rằng GS Adventures sang trọng là những chiếc xe khá lớn đối với họ.

F800gs - 15

F800gs - 16

Tình hình là như vậy, mọi thứ lẽ ra sẽ tốt hơn nếu BMW quyết định buông bỏ chiếc xeR800GS và R800GS Adventure, một chiếc xế hộp được gắn mác rất cá tính và rất đáng nể. Này, ai nói chúng ta không có quyền mơ …

Nguồn BMW Motorrad Company

Last modified: 16/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud