Audi của nước nào?

Audi là một thương hiệu xe hơi có tiếng trên thị trường và được nhiều người đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, dù có niềm yêu thích đặc biệt với các mẫu xe Audi nhưng nhiều người vẫn băn khoăn Audi của nước nào? hoặc không biết nguồn gốc ra đời của thương hiệu xe sang này.

Audi của nước nào?

Audi của nước nào?

Ngoài BMW và Mercedes, người Đức còn vô cùng tự hào khi được gặp gỡ bạn bè quốc tế rằng Audi Đức được thiết kế và phát triển bởi những kỹ sư tài năng của đất nước họ. Công ty xe hơi hạng sang Audi AG được thành lập vào năm 1909 và được đặt tên bằng tiếng Latinh theo tên người sáng lập thương hiệu, August Horch. Năm 1964, Audi chính thức trở thành công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG.

Tính đến nay, Audi đã bước sang tuổi 120, đánh dấu chặng đường vinh quang của thương hiệu xe sang đến từ Đức trong việc chinh phục khách hàng toàn cầu.

Những nét chính trong lịch sử phát triển thương hiệu Audi

Đi nào Oto.com.vn Hãy nhìn lại lịch sử hơn thế kỷ của Audi về thương hiệu thông qua những điểm nổi bật sau:

Người sáng lập: August Horch

Người sáng lập: August Horch.

Câu chuyện bắt đầu từ 120 năm trước, trước khi Audi ra đời khi August Horch thành lập công ty mang tên chính mình tại thành phố Cologne vào tháng 12 năm 1899. Mô hình đầu tiên của công ty này được tạo ra vào năm 1901, và ba năm sau Horch chuyển công ty đến Zwickau ở Đông Đức.

Những chiếc xe đầu tiên của Horch

Những chiếc xe đầu tiên của Horch.

Horch sau đó đã tạo ra một chiếc xe có thể được mô tả như một chiếc xe hơi sang trọng, mặc dù khái niệm về chiếc xe này vào năm 1901 rất mơ hồ. Horch đầu tiên là một chiếc bốn chỗ ngồi không có cửa với động cơ. Động cơ hai xi-lanh tạo ra ít hơn 5 mã lực. Trong vòng vài năm, công ty đã tạo ra một mẫu xe với động cơ sáu xi-lanh.

READ  Chi tiết Audi A3 sedan 2021 | Avolution.com.vn

Horch tạo ra Audi

Horch được sản xuất bởi Audi.

Đến năm 1909, August Horch đã xung đột nhiều với ban giám đốc đến mức ông buộc phải rời khỏi công ty riêng của mình. Anh nhanh chóng thành lập công ty mới, Audi. Horch và Audi có nghĩa là “lắng nghe” trong tiếng Đức và tiếng Latinh, tương ứng.

Xe Audi bắt đầu được sản xuất

Những chiếc xe Audi bắt đầu được sản xuất.

Mẫu xe đầu tiên có tên gọi không tưởng của Audi là Kiểu A vào năm 1910, và gần như ngay sau đó Kiểu B tương tự với động cơ 4 xi-lanh 2,6 lít ra đời. August Horch rời Audi vào năm 1920 để theo đuổi những sở thích khác, nhưng công ty tiếp tục gặt hái thành công trong vài năm sau đó.

Các nhà sản xuất vùng lân cận

Các nhà sản xuất khu vực lân cận.

Audi và Horch đặt trụ sở tại Zwickau, Chemnitz. Một vài dặm về phía đông là trụ sở của Wanderera – một công ty bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1911 và nhanh chóng phát triển danh tiếng như một thương hiệu xa xỉ. Không có mối liên hệ nào giữa hai công ty vào thời điểm đó, nhưng sau đó mọi thứ bắt đầu thay đổi

4. công ty xe hơi

4. công ty xe hơi.

Zwickau và Chemnitz đều thuộc tỉnh Sachsen. Vì vậy, Dane Jorgen Skafte Rasmussen thành lập công ty sau khi hoàn thành khóa học kỹ sư của mình tại Zschopau. Công ty DKW của ông bắt đầu thống trị thế giới xe máy và cũng tạo ra những chiếc xe chủ yếu là dẫn động cầu trước và động cơ hai thì.

Tại sao DKW?

Tại sao lại là DKW ?.

Rasmussen đã sử dụng tên DKM nhiều lần trước khi sử dụng nó trên xe hơi của mình. DKM là viết tắt của Dampf-Kraft-Wagen (những chiếc ô tô chạy bằng hơi nước đầu tiên), Des Knaben Wunsch (động cơ đồ chơi 18 cc) và Das Kleine Wunder (động cơ xe đạp phụ).

Công ty tuyệt vời với những chiếc xe nhỏ

Công ty tuyệt vời với những chiếc xe nhỏ.

Các mẫu xe của DKW rất rẻ và không thể so sánh với Audi, Horch hay Wanderer. Nhưng công ty này đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Năm 1928, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Sachsen, Rasmussen trở thành cổ đông lớn của Audi. Bất chấp sự kết nối mới này, cả hai công ty vẫn tiếp tục sản xuất các dòng xe rất khác nhau.

Kế hoạch giải cứu

Kế hoạch giải cứu.

Nền kinh tế Đức gặp khó khăn nghiêm trọng vào những năm 1930. Trong một nỗ lực nhằm tránh sự sụp đổ của ngành công nghiệp xe hơi Saxon, Ngân hàng Nhà nước bang Sachsen đã đề xuất DKW, một đối tác của Audi, – mua lại Horch and Wanderer. Auto Union được thành lập vào tháng 6 năm 1932.

Bốn vòng – Logo xe Audi

Bốn hiệp.

Điều này giải thích cho thiết kế đình đám của Audi với bốn vòng đua. Mỗi vòng đại diện cho một công ty được hợp nhất thành Auto Union. Mặc dù hầu hết mọi người cho đến nay sẽ chỉ liên hệ nó với Audi, nhưng biểu tượng này không được sử dụng riêng cho Audi cho đến 30 năm sau.

READ  Trải nghiệm sự mạnh mẽ khi cầm lái và êm ái khi làm ông chủ | Avolution.com.vn

Cuộc đua Grand Prix

Cuộc đua Grand Prix.

Auto Union có lẽ được nhớ đến nhiều nhất vì đã chế tạo ra một số chiếc xe Grand Prix vĩ đại nhất trong những năm 1930. Adolf Hitler muốn quảng bá nước Đức thông qua cuộc đua xe hơi với một đội của Mercedes. , nhưng anh ấy tin rằng việc thêm một đội khác, Auto Union, sẽ khiến trò chơi trở nên thú vị hơn nhiều.

Máy khủng

Máy móc khủng.

Từ năm 1934 đến năm 1937, các tay đua từ Auto Union đã sử dụng một chiếc xe có sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa động cơ V16 mạnh mẽ và hệ thống treo sau dạng tay quay. Cựu tay đua Bernd Rosemeyer là một trong số ít những tay đua có thể thành thạo mẫu xe này và trở thành người hùng trên đất Đức.

Sự thống trị của tính liên tục

Sự thống trị liên tục.

Giống như Mercedes, Auto Union vẫn ở trong giải Grand Prix sau khi các nhà chức trách cố gắng giảm tốc độ ô tô vào năm 1938. Những người mẫu không phải của Đức vẫn không thể theo kịp họ.

Nhiều loại ô tô

Các loại xe đa dạng.

Những chiếc xe thông thường của Auto Union vẫn giữ nguyên tên công ty ban đầu mặc dù có chung logo và không giống xe đua chút nào. Bốn hãng xe tiếp tục nhắm đến các phân khúc thị trường khác nhau trước khi sáp nhập, với Audi ngang bằng với Horch, dưới Wanderer và trên DKW.

Sụp đổ

Sụp đổ.

Các nghiệp đoàn xe hơi đã không tồn tại trong Thế chiến II một cách nguyên vẹn. DKW và sau đó là Audi sống sót trong hòa bình, nhưng Horch và Wanderer đã đóng cửa, ít nhất là với tư cách là các nhà sản xuất xe thương mại. Các mô hình cuối cùng của họ được tạo ra vào khoảng năm 1940.

Phục hồi chức năng

Phục hồi chức năng.

Do nhà máy ban đầu ở Chemnitz nay thuộc Đông Đức, nên Auto Union đã phải chuyển nhà máy của mình về phía tây Ingolstadt sau Thế chiến thứ hai. Nước Đức nghèo khó không có chỗ cho ô tô hạng sang vào cuối những năm 1940, vì vậy công ty đã dành mọi nguồn lực để sản xuất ô tô giá rẻ.

Dòng xe thể thao Audi gặt hái được nhiều thành công

Xe thể thao đã giành được nhiều thành công.

Như trước chiến tranh, DKW đã rất thành công trong lĩnh vực đua xe trong những năm 1950 và 1960. Các tay đua Walter Schluter, Gustav Menz và Heinz Meier đã lọt vào top ba tại Giải vô địch đua xe châu Âu năm 1954, và DKW cũng dẫn đầu. và thiết lập nhiều kỷ lục.

Jim Clark

Jim Clark.

Tay đua DKW nổi tiếng nhất chắc chắn là Jim Clark, người đã được người bạn Ian Scott-Watson thuyết phục (chống lại các quy tắc của gia đình) để lái Ian’s DKW Sinderklassr trên đường đua Crimond ở Aberdeenshire vào tháng 9. Năm 1956, Clark đã giành chức vô địch thế giới Công thức 1 vào các năm 1963 và 1965.

DKW lỗi

DKW lỗi.

DKW đã đưa ra quyết định không khôn ngoan khi ngừng sản xuất xe máy với niềm tin rằng xe máy không có chỗ đứng trên thị trường. Công ty sau đó đã bị chỉ trích vì không phát triển động cơ hai thì. Một kỹ sư xin giấu tên đã viết rằng “những điều tốt đẹp có thể bị phá hủy nếu mọi thứ được phép điều hành bởi những người không đủ năng lực.”

READ  Audi A7 2021: giá xe, thông số | Avolution.com.vn

Thay đổi chủ sở hữu

Chủ sở hữu thay đổi.

Daimler đã mua DKW theo hai giai đoạn vào cuối những năm 1950 và trả lại thương hiệu Auto Union, mặc dù những chiếc xe hơi vẫn được gọi là DKW vẫn giữ một vị trí quan trọng. Năm 1964, một sự thay đổi lớn đã diễn ra khi Volkswagen tiếp quản nhà máy Ingolstadt và các quyền đối với nhãn hiệu Auto Union.

Kết thúc DKW

Cuối DKW.

Mẫu DKW cuối cùng là F102. Người kế nhiệm F102 là F103 bốn thì. Volkswagen lấy lại tên gọi Audi sau gần ba thập kỷ im hơi lặng tiếng trong nỗ lực nhằm phân biệt giữa DKW và Audi.

Audi đã trở lại

Audi đã trở lại.

Khi vẫn còn là một Liên minh ô tô, F103 ban đầu được biết đến với cái tên đơn giản là “xe Audi”. Khi dòng sản phẩm dần phát triển, phạm vi được bán như Audi 60, 72, 75, 80 và 90 dựa trên công suất của từng mẫu xe. Hệ thống đặt tên này vẫn được sử dụng cho đến năm 1990 vì một số lý do khác nhau.

NSU xuất hiện

NSU xuất hiện.

Hiện tại, có một nhà sản xuất ô tô khác đã ảnh hưởng đến lịch sử của Audi. NSU có lịch sử tương tự DKW, cũng sản xuất xe máy từ năm 1901 và ô tô từ năm 1905. NSU Spider xinh đẹp từ năm 1964 là một trong những mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng động cơ xoay Wankel.

Trò chơi cuối cùng của NSU.

Khối lập phương cuối cùng của NSU.

Mô hình mới nhất của NSU là Ro80. Chiếc xe tuyệt đẹp này ra đời từ năm 1967, với động cơ xoay, dẫn động cầu trước, hộp số bán tự động (cổ tay tác động vào khi người lái chạm vào cần số) và thân xe được thiết kế để tận dụng khí động học đáng kể.

Sự sụp đổ của NSU

NSU sụp đổ.

Mặc dù được vinh danh là Xe của năm ở châu Âu vào năm 1968, Ro80 nhanh chóng bị đánh giá là không đáng tin cậy. NSU đã giải quyết được vấn đề và tiếp tục sản xuất ô tô trong một thập kỷ, nhưng không có sự hỗ trợ của cộng đồng hoặc tài chính của công ty không thể hoàn trả.

Cộng sự mới

Cộng sự mới.

Volkswagen đã mua lại NSU đang gặp khó khăn vào năm 1969 và sáp nhập NSU với một công ty mà Volkswagen đã mua 4 năm trước đó. Kết quả là, Liên minh ô tô Audi NSU được thành lập.

Audi đang trở thành thương hiệu của riêng mình

Audi đang trở thành thương hiệu của riêng mình.

Trong quá trình khám phá lịch sử của các nhà sản xuất xe hơi, các chuyên gia cho rằng việc sản xuất Ro80 kết thúc đã dẫn đến việc thay đổi tên công ty. Cái tên Audi NSU Auto Union giờ được gọi đơn giản là Audi. Hệ thống đánh số vẫn còn hiệu lực, nhưng nó thể hiện kích thước của từng mô hình, do đó, số mô hình 80 sẽ lớn hơn mô hình 50 và nhỏ hơn mô hình 100.

Một tương lai ổn định

Một tương lai ổn định.

Dưới sự lãnh đạo đầy nhiệt huyết của Ferdinand Fiech (ông vừa qua đời ở tuổi 82), Audi nhanh chóng được biết đến với những sáng tạo, sự ra đời của động cơ tăng áp, dẫn động bốn bánh và thân xe, tận dụng khí động học từ rất lâu trước khi nó trở thành tiêu chuẩn. công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, cơ cấu tổ chức đã được thiết lập lại. Audi hiện là một phần của Tập đoàn Volkswagen, tình hình khó có thể thay đổi.

Kết luận

Kết luận.

Có thể thấy, con đường Audi đã đi không chỉ trải đầy hoa hồng mà còn đầy thăng trầm khi được Horch thành lập, cứu DKW và vực dậy Volkswagen. Nếu không có điều này xảy ra, DKW có thể đã là một trong những thương hiệu xe hơi cao cấp nhất với biểu tượng bốn vòng, và Audi đã gần như bị lãng quên.

Last modified: 15/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud