Công báo Sở hữu công nghiệp tháng 7 năm 2021 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam có thông tin Công ty TNHH Honda. đã đăng ký bản quyền công nghiệp cho mẫu xe 3 bánh. Dựa vào hình ảnh, không khó hiểu khi chiếc xe có thiết kế khá giống với Honda Gyro Canopy e:.

Honda 3 bánh có bản quyền tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mặc dù xuất hiện trên thị trường từ năm 1982 nhưng cái tên Gyro vẫn còn chưa được nhiều người biết đến. Trên thực tế, dòng sản phẩm Honda Gyro 3 bánh này ban đầu chỉ được phân phối cho thị trường Nhật Bản chứ chưa từng xuất hiện tại các thị trường khác.

Với mẫu Gyro Canopy e:, Honda trang bị cho chiếc xe điện này một bộ pin lithium có thể tháo rời tương tự như trên mẫu xe điện 3 bánh Benly e:, với thời gian sạc từ 0 lên 100% trong khoảng 3 giờ. Phạm vi hoạt động của Gyro e: là 72 km với tốc độ 30 km / h.

Honda 3 bánh có bản quyền tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ngoài phiên bản chạy điện, Honda Gyro còn có phiên bản trang bị động cơ đốt trong. Một đặc điểm khác biệt của phiên bản Canopy là có thêm kính chắn gió và mái che phía trên. Kính chắn gió của mẫu xe này được trang bị cần gạt nước giống ô tô.

Mới đây, thông tin Honda SH 350i đăng ký bản quyền công nghiệp cũng đã xuất hiện trên Công báo Sở hữu công nghiệp số của Cục Sở hữu trí tuệ. Theo thông tin được công bố, chủ sở hữu của đăng ký này là Công ty trách nhiệm hữu hạn Honda.

READ  Nên mua Honda CRV 7 chỗ hay Hyundai SantaFe mới? | Avolution.com.vn

Honda 3 bánh có bản quyền tại Việt Nam - Ảnh 3.

Liên hệ với Honda Việt Nam, đại diện truyền thông của hãng từ chối trả lời về thông tin SH 350i có được phân phối trong thời gian tới hay không.

Cùng với SH 350i, mẫu xe tay ga PCX 160 vừa ra mắt cũng đã được đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam.

SH 350i được giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2020, được coi là “người thay thế” SH 300i. Mẫu xe này có chung ngôn ngữ thiết kế với SH 125i / 150i 2020 đang bán tại Việt Nam. Xe đã về Việt Nam hồi đầu tháng.

Honda trang bị cho SH 350i động cơ xi-lanh đơn, dung tích 330 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 29 mã lực tại 7500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 5250 vòng / phút.

Về phần PCX 160, mẫu xe tay ga ăn khách này cũng được một đại lý tư nhân nhập về cùng thời điểm với SH 350i. Thiết kế của PCX 160 có nhiều điểm nâng cấp giúp xe trông trẻ trung và hiện đại hơn PCX 150.

“Trái tim” của PCX 160 là khối động cơ eSP + 156 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 15,5 Hp tại 8.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng / phút.

Last modified: 22/07/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud