Mẫu xe côn tay Yamaha’s Exciter ra đời từ năm 2005 nhanh chóng được giới trẻ chú ý. Sau những sản phẩm từng “làm mưa, làm gió” trên thị trường như Suzuki FX, RGV, Honda Nova, Yamaha Z …, các tín đồ thời trang đã lâu không có dịp được chiêm ngưỡng một mẫu côn tay mới trên thị trường. . Đó là lý do khiến Yamaha Exciter trở thành “hàng hot”.

Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn là 1
Yamaha Exciter 2013 vừa được thay đổi bộ tem đấu.

Côn tay và số hái được coi là hai biểu tượng của nam giới. Thiết kế hiện đại của riêng Yakha cũng có trên Exciter. Không khó để lý giải tại sao Exciter lại được giới trẻ ưa chuộng đến vậy.

Ở phiên bản 2013, Yamaha Exciter đã được thay đổi một chút về mặt thiết kế. Vòng tay hai bên xe được tô điểm bằng số 10 và cờ đua phía sau khiến Exciter 2013 trông thể thao hơn.

Rõ ràng, Yamaha không hề ngu ngốc khi áp dụng quá nhiều thay đổi cho Exciter 2013 khi vẫn một mình đi cả đoạn đường vắng. Mới đây, Suzuki tung ra dòng xe côn tay giá rẻ hơn mang tên Axelo khiến một số người tiêu dùng e ngại. Tuy nhiên, ngay sau đó, họ dễ dàng nhận ra Exciter đã đi con đường riêng và không hề phân vân với Suzuki Axel.



Yamaha Exciter RC 2013: Em vẫn là 2
Yamaha Exciter vẫn được cho là độc quyền thị trường không có nhiều thay đổiTrong.

READ  Xe Exciter 150 Đen Nhám Độ Đẹp Ẩn Thân Trong Bộ Cánh Zin | Avolution.com.vn

Khối xi-lanh có dung tích xi-lanh 135 cc và cho công suất tối đa 12,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 12,1 Nm tại 6.000 vòng / phút đối với động cơ Yamaha Exciter 2013 và khi thả ga tại chỗ, người lái có cảm giác hơi thất vọng vì âm thanh phát ra từ ống xả không mang lại sự phấn khích cần thiết.



Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn còn trên Đường thứ 3
Âm thanh êm và mượt nhưng không gây phấn khích cho người lái.

Ở số 1 xuất phát, người lái nhận thấy ga hơi chậm so với động cơ. Qua giai đoạn 2, ở tốc độ 30 km / h trở lên, chiếc xe mới dường như phù hợp với mọi dải ga.

Khoảng tốc độ giữa các bánh răng khá lớn. Người lái có thể ép xe đạt vận tốc 80 km / h ở số 2 trước khi chuyển tốc độ. Do đó, khi di chuyển trên phố, người lái ít khi phải sử dụng số 5. Cần số hơi nặng, nếu không đi giày thì lúc đầu bạn sẽ hơi đau.



Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn còn trên Đường thứ 4
Chọn bánh răng nặng trong 2 bánh răng đầu tiên.

Ở tốc độ nào, bạn cũng cảm nhận được sự êm ái của bộ giảm xóc đơn Monocross mà Yamaha đưa vào Exciter. Khi bạn đi một mình, bạn sẽ cảm thấy như mình đang bay bổng. Nếu bạn chở thêm người ở phía sau, monoshock điều tiết đường sẽ cân bằng hơn.

READ  Từ 150cc đến 155cc đều có nhiều điểm mới | Avolution.com.vn



Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn còn trên đường 5


Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn còn trên Đường thứ 6
Thiết kế thể thao ở Exciter.


Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn còn trên Đường thứ 7

Là một dòng xe tốc độ cao nên Exciter cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn các sản phẩm khác. Cụ thể, Yamaha sử dụng phanh đĩa trước / sau đường kính 203 mm và lốp không săm cỡ lớn 100 / 70-16. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chủ yếu là chở một người, xe vẫn kéo bánh sau.

Tốc độ tối đa mà tay đua đạt được trên đường thử là 132 km / h trên xe. Tốc độ tối đa đo được trên thiết bị GPS thấp hơn, chỉ 123 km / h.


Yamaha Exciter RC 2013: Em vẫn thế, con đường thứ 8
Tăng tốc nhanh, tăng tốc tốt từ 30 km / h trở lên.

Xe vừa bay, bạn có cảm giác bị quẹo khi đi qua ổ gà, ổ gà ở tốc độ trên 80 km / h. Dưới tốc độ đó, xe giải quyết tốt phần việc còn lại cho người lái.



Yamaha Exciter RC 2013: Tôi vẫn đồng hành cùng Đường 9
Exciter không phải là ưu tiên của những ai yêu thích sự thoải mái.

Nhìn chung, Yamaha Exciter 2013 vẫn là mẫu xe dành cho giới trẻ năng động, mang hơi hướng nổi loạn và phá cách. Những nhược điểm về tính thực dụng như cốp nhỏ, ghế mở bằng chìa khóa và động cơ không có phun xăng điện tử cũng không khiến những khách hàng thân thiết mất niềm đam mê với Exciter.

Chắc chắn Exciter sẽ còn thống trị phân khúc của chính mình tại thị trường Việt Nam trong thời gian dài sắp tới!

READ  Chuyên cung cấp các dòng Satria, Xipo, Exciter nhập khẩu Campuchia. | Avolution.com.vn




Last modified: 27/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud