Mẫu CBR-RR là mẫu superbike cao cấp nhất của Honda, một mẫu xe thể thao tuyệt vời mà người chơi mô tô nào cũng muốn sở hữu.

CBR 1000RR- Ngày 2006

CBR1000RR 2006 có đĩa phanh và giảm xóc màu vàng. Với những đặc điểm gần như tương đồng với thế hệ cũ, CBR1000RR chỉ nặng 176 kg do khung và thân xe được làm từ vật liệu nhẹ và chắc chắn hơn.

Động cơ 4 xi-lanh 16 van được trang bị hệ thống phun xăng DSFI. Hệ thống này bao gồm 2 kim phun cho mỗi xi-lanh, được điều khiển bởi một chip điện tử ECU có thể cảm nhận vòng tua động cơ hoặc độ mở bướm ga. Ở tốc độ động cơ thấp, chỉ có một kim phun hoạt động, và ở tốc độ động cơ cao, cả hai kim phun đều được kích hoạt. Mỗi kim phun Denso này có 12 lỗ để cải thiện khả năng hòa trộn nhiên liệu, cho hiệu quả đốt cháy tối đa.

CBR1000RR – Ngày 2008

Nhìn bên ngoài, CBR1000RR 2008 không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Ấn tượng rõ ràng nhất có lẽ là ống xả kép dạng hộp súng nằm ở bánh sau, thay vì dưới yên xe. Ngoài ra, ở đời mới, CBR1000RR 2008 đã gọn gàng và thanh thoát hơn.

CBR1000RR 2008 sở hữu động cơ hoàn toàn mới, dung tích 999 cc, tăng nhẹ so với mẫu 2006. Bán kính và hành trình piston của mẫu mới là 76mm x 55,1mm, trong khi mẫu trước là 75mmx56,5mm. 8 van nạp cho 4 xi-lanh được làm bằng vật liệu titan nhẹ, tỷ số nén được nâng lên 12,3: 1. Ngoài ra, do bán kính xi-lanh rộng và hành trình ngắn nên CBR1000RR 2008 có vòng tua cao hơn so với các mẫu cũ.

READ  Honda 67 cổ mà độ kiểng đồ hiện đại | Avolution.com.vn

CBR1000RR – Ngày 2010

Những thay đổi nhỏ mà Honda công bố với phiên bản 2010 của Honda CBR1000RR / C-ABS có thể thấy ở phần đuôi xe được điều chỉnh lại với thiết kế đuôi nhọn, và nó sẽ được tô điểm bằng lớp vỏ ngoài làm từ nhựa, nhôm cao cấp. Trục khuỷu dài hơn và thay đổi khí động học với cánh lướt gió ngắn kết hợp khe hút gió đôi và mắt đèn pha sắc sảo.

Honda CBR1000RR 2010 vẫn sở hữu khối động cơ 1000cc, 4 thì, DOHC, đi kèm hệ thống phun nhiên liệu DSFI (Dual Stage Fuel Injection), làm mát bằng dung dịch, hộp số 6 cấp. Công suất cực đại mà siêu xe này có thể đạt được vào khoảng 175 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng / phút, mô-men xoắn 84 lb-ft tại 8.500 vòng / phút, tốc độ tối đa có thể đạt được vào khoảng 290 dặm / giờ. Tỷ lệ nén là khoảng 12,3: 1 và được hỗ trợ bởi hệ thống lập bản đồ 3D mới nhất.

CBR1000RR – Ngày 2012

Phiên bản CBR1000RR 2012 Fireblade có thiết kế sắc nét hơn, hệ thống phun xăng cải tiến, la-zăng hợp kim nhôm đúc 12 chấu, hệ thống phanh C-ABS và màn hình LCD đa chức năng.

Ngoài ra, CBR1000RR Fireblade 2012 còn được trang bị hệ thống giảm xóc nâng cấp. Cụ thể, Honda đã trang bị giảm xóc sau CBR1000RR Fireblade 2012 do Showa sản xuất với thiết kế ống đôi tiên tiến để mang lại cảm giác lái mượt mà và chính xác hơn. Tiếp theo là phuộc USD 43 mm lên phía trước với công nghệ Showa Big Piston và lốp trước giúp tăng độ bám đường và cân bằng phanh.

READ  Honda CBR1000RR Fireblade và SP 500 triệu có gì? | Avolution.com.vn

Honda CBR1000RR Fireblade 2012 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999cc, sản sinh công suất 175 mã lực tại 12.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 8.500 vòng / phút. Với trọng lượng 200 kg, Honda CBR1000RR Fireblade 2012 tiêu thụ lượng nhiên liệu 17 km / l.

CBR1000RR – Ngày 2013

Là phiên bản đường đua, CBR1000RR Fireblade HRC sở hữu khung hợp kim nhôm siêu nhẹ. Trọng tâm hạ thấp, đuôi xe được kéo dài hơn, giảm thiểu lực cản của gió khi tăng tốc. Giảm xóc sau đơn Uni Pro-Link do Honda phát triển dành cho xe đua. Ở phía trước là giảm xóc HMAS đường kính 43 mm.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Nhờ đó, động cơ đạt công suất tối đa 178 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng / phút.

Ngoài ra, Honda CBR1000RR phiên bản 2013 còn sử dụng hệ thống lái điện chuyên nghiệp với đồng hồ điện tử, hỗ trợ lái và hỗ trợ chuyển số ở tốc độ cao.

Gật đầu
Motosaigon.vn

Last modified: 12/07/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud