Năm 2014 hứa hẹn là năm của các loại xe thể thao, đặc biệt là bằng hợp pháp cho những người đam mê mô tô có thể có bằng lái xe phân khối lớn hơn 175cc (A2). Đó là lý do tại sao những mẫu xe thể thao liên tục xuất hiện trên thị trường. Nhưng khi giá xe còn khá cao so với mặt bằng thông thường, bạn vẫn có nhiều lựa chọn bởi các dòng xe côn tay dưới 175 cc như Naked bike: Yamha FZ-S, Suzuki EN 150, Generic Code 150 … , hoặc các dòng xe đạp thể thao như: Yamaha R15, Honda CBR 150RR, Visitor Phoenix R175 …

Xuống đây Autopro Một mẫu naked mới được nhập khẩu về Việt Nam vào tháng 12/2013 là Honda X-150 Bulleting sẽ được trình làng. Mẫu xe này được sản xuất bởi Wuyang Honda Motor (nơi sản xuất các mẫu SCR, @Stream trước đây) cho thị trường nội địa Trung Quốc.

Honda X-150 Bulletin: Thêm một số hứng thú cho phân khúc xe côn tay đầu tiên
X-150 có nhiều nét hao hao Honda CB1000R

Thiết kế của X-150 khá hấp dẫn với những chi tiết giống với phiên bản phân khối lớn CB1000R quen thuộc. Những đường nét góc cạnh, bình xăng ngắn và cao cùng phần đuôi vuốt nhọn khiến chiếc xe trông hầm hố hơn so với động cơ 150 của mình.

Xe sử dụng khung võng ống thép, phanh trước đĩa, phanh sau thường. Yên xe ở mức 76 cm, thấp hơn một chút so với FZ-S. Cụm đèn hậu nhô ra kết hợp với cụm đèn xi nhan giúp phần đuôi xe hiện đại hơn, cụm đèn xi nhan cũng được bọc cao su dẻo nên tránh được hiện tượng vỡ đèn do va chạm. Bánh xe sử dụng lốp không săm.

READ  Honda Future 2021 ra mắt tại thị trường Malaysia, giá từ 1.590 USD | Avolution.com.vn

Honda X-150 Bulletin: Thêm một số hứng thú cho phân khúc xe côn tay thứ 2
Đèn tín hiệu bọc cao su dẻo, chịu được va đập

Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng mặt đồng hồ kỹ thuật số cổ điển và ống xả kép rỗng, nhỏ nhẹ khiến chiếc xe mất đi phần nào vẻ thể thao tổng quan sẵn có.

Bạn có thể khởi động xe bằng cần khởi động hoặc cần kích hoạt. Vị trí ngồi thoải mái và rộng rãi, tay lái cao giúp việc lái xe trở nên thân thiện với bản chất của một chiếc naked bike. Tay lái nhẹ, góc lái rộng, ly hợp ngọt giúp quãng đường di chuyển trong thành phố dễ dàng hơn những suy nghĩ đi lại mệt mỏi với việc nhấn ly hợp liên tục giữa lúc kẹt xe. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm xe tương đối: 160 mm, xe có thể đi trên các vỉa hè cao mà không lo bị “sập gầm”.

Honda X-150 Bulletin: Thêm một số hứng thú cho phân khúc xe côn tay thứ 3
Tay lái cao và rộng nên xe di chuyển khá linh hoạt trong thành phố

Cỗ máy 150 cc nhẹ nhàng nhưng tăng tốc khá nhanh từ 0 – 60 km / h với thời gian 6 giây. Nếu muốn thử cảm giác phấn khích, bạn có thể để số thấp và nhấn ga, kim tua máy lên rất nhanh, khi nhấn ga số 2, xe đạt vận tốc 60 km / h, tốc độ động cơ đã vượt qua số vòng tua 10.000 vòng / phút trên mặt đồng hồ.

Với công suất tối đa 11,7 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút, Honda X-150 mất tới 18 giây để đạt vận tốc 100 km / h. Cảm giác bồng bềnh khi đạt tốc độ cao là điều không thể tránh khỏi với mẫu naked bike 130 kg. Xe hoạt động ổn định ở tốc độ dưới 80 km / h.

READ  Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH | Avolution.com.vn

Các xe đều có nút công tắc (xin đèn) đặt ở vị trí thuận tiện cho ngón trỏ của người lái. Việc trang bị thêm lốp không săm 18 inch 2 bánh giúp xe cải thiện độ bám đường khi vào cua, kể cả đường ướt và trơn trượt.

Honda X-150 Bulleting: Thêm chút phấn khích cho phân khúc xe côn tay 4 inch
Lốp không săm giúp xe bám đường tốt hơn

Honda X-150 sử dụng phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, hệ thống phanh hoạt động ở mức trung bình, không bị văng đuôi khi sử dụng cả 2 phanh, phanh khẩn cấp ở tốc độ 60 km / h. Tuy nhiên, nếu mẫu xe có hệ thống CBS (kết hợp 2 phanh) mà Honda thường sử dụng cho các mẫu Naked-bike của mình thì sẽ an toàn hơn cho những tay đua mới.

Giảm xóc kép phía sau của xe không ấn tượng bằng loại monoshock trên Yamaha FZ-S, nhưng khi thử nghiệm, giảm xóc sau cho thấy độ bám đường tương đối tốt. Với đoạn đường xấu, xe nảy mạnh hơn do lò xo di chuyển quá lâu, tài xế phải cố định tay lái để tránh va vào mặt đường.

Thiết kế hai ống pô nhô ra ngoài có tác dụng thu gió làm mát lốc máy, tuy nhiên hiệu quả có phần hạn chế, bởi chỉ sau vài lần thử tăng tốc, động cơ xe đã sinh nhiệt, tỏa nhiều nhiệt. .

Honda X-150 Bulletin: Thêm một số hứng thú cho phân khúc xe côn tay thứ 5
Honda X-150 Bulletin hứa hẹn sẽ làm hài lòng người tiêu dùng với mức giá thấp hơn FZ-S

READ  Đâu là lựa chọn tối ưu ? | Avolution.com.vn

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda X-150 tiêu thụ 2,2 lít trên 100 km đường trường.

Là một mẫu xe côn tay mới trên thị trường, Honda X-150 Bulletin có mặt ở đây để góp phần tạo thêm sự cạnh tranh cho phân khúc côn tay 150cc. Xe có ngoại hình mạnh mẽ nhưng không quá đồ sộ, động cơ mạnh mẽ, phù hợp với mọi nhu cầu cả trong thành phố và những chuyến đi xa. So với đối thủ Yamaha FZ-S, X-150 vẫn thiếu một chút về ngoại hình nhưng khả năng vận hành không hề kém cạnh. Dù chưa có giá bán chính thức nhưng chắc chắn Honda X-150 Bulletin sẽ có giá bán thấp hơn Yamaha FZ-S nhằm tăng tính cạnh tranh cho mẫu xe này.

Một số hình ảnh chi tiết của Honda X-150 Bulletin:

Last modified: 08/07/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud