Là tân binh mới nhất của hãng xe sang thị trường Việt Nam, Mercedes GLC-Class 2016 đóng vai trò thay thế đàn anh GLK trong phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ, cạnh tranh với hai người đồng hương là Audi Q3 và BMW X3. Hạng GLC tại Việt Nam gồm GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC với giá bán lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Đây được cho là hai mảnh ghép chiến lược của Mercedes trong thời gian tới, khi mà lâu nay vị trí của GLK đã bị bỏ trống, hãng xe Đức muốn lấy lại vị thế của mình thông qua một sản phẩm hoàn chỉnh, hoàn toàn mới với giá bán rất cạnh tranh và gắn trên thị trường nội địa.

Xem thêm: Các dòng xe Mercedes-Benz đang bán trên thị trường.

Dừng lại một chút anh em ơi !! Ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.

ƯU ĐÃI BẢO HIỂM XE LIBERTY LÊN ĐẾN 35%

DanhgiaXe.com hiện đang phối hợp với Bảo hiểm Liberty Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt HOÀN TRẢ LÊN ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm nhân thọ (giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên nếu bạn quan tâm, hãy nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được hướng dẫn cụ thể, bạn chỉ mất 30s.

P / s: Liberty (công ty của Mỹ) là một trong những công ty bảo hiểm xe ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Xem chi tiết NƠI ĐÂY

Bên ngoài

Thế hệ GLC 2016 có kích thước tổng thể dài, rộng, cao là 4.656×1.890×1.644 (mm) cùng chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc – 2.873 (mm). Những thông số này giúp linh hoạt trong công việc, cũng như trong không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý nhất với GLC 250 4MATIC hay GLC 300 AMG 4MATIC chính là phong cách thiết kế hoàn toàn mới mà Mercedes lần đầu nghĩ ra cho dòng CUV. Không còn gọn gàng, vuông vắn như GLK, thay vào đó GLC mang những đường nét mềm mại, uyển chuyển hơn nhưng vẫn toát lên sự trẻ trung, thể thao cần thiết.

Mặt trước của hai phiên bản không quá khác biệt, những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô nổi bật, kết hợp liền mạch với lưới tản nhiệt, logo Mercedes và tay lái tạo điểm nhấn dạng hai nan liền khối. Cản trước bề thế đóng vai trò là “đối trọng” với cụm đèn được thiết kế gọn gàng, giúp tổng thể cản trước trở nên cân đối và hài hòa hơn.

READ  Trang bị không thua kém bản C 300 AMG First Edition dù chênh tới 400 triệu đồng | Avolution.com.vn

GLC 2016 được xây dựng dựa trên C-Class 2015 và điểm chung dễ nhận biết nhất chính là hệ thống đèn Full-LED nổi tiếng với tính năng “thông minh”, cho phép đèn chiếu theo hướng ánh sáng. góc khi xe rẽ cua giúp người lái quan sát tốt hơn, đặc biệt chức năng Adaptive High Beam Plus tự động phát hiện xe ngược chiều hoặc cùng chiều phía trước và thu hẹp một phần phạm vi chiếu sáng để ngăn cản các đối tượng trên. .mù.

Một đặc điểm của mẫu xe Mercedes là thiết kế thân xe đơn giản nhưng tinh tế. Diện mạo gầm cao năng động của mẫu xe 5 chỗ Đức như hướng về phía trước với những đường nét sắc sảo chạy song song với viền crom của khung cửa và trụ C phía sau dốc vừa phải về phía nắp đèn hậu. .

Một yếu tố giúp phân biệt hai phiên bản là bộ mâm: GLC 250 4MATIC sử dụng mâm 18 inch, còn GLC 300 AMG 4MATIC sử dụng mâm hợp kim 19 inch tạo vẻ thể thao. Phần còn lại của ngoại thất không có gì khác biệt với gương chỉnh / gập điện tích hợp đèn báo rẽ, cầu thang lên xuống bằng nhôm, giá để đồ trên nóc và lốp run-flat.

Nếu đang đi trên đường và bắt gặp GLC 2016, bạn sẽ khó rời mắt khỏi những “đường cong” dày dặn và cuốn hút nhờ sự kết hợp khéo léo giữa đèn hậu LED, cửa xe và cánh gió sau. đến cản sau. Cặp ống xả đôi hình kim cương được cắt gọt và ăn nhập với đường viền mạ crom bóng bẩy, tăng thêm phần sang trọng cho Mercedes GLC.

Nội địa

Không quá lời khi gọi GLC 2016 là “C-Class cao cấp”, một khoang lái sang trọng và hiện đại gần như được thừa hưởng từ người anh em sedan của nó. Với những ai đã từng tiếp xúc với bộ ba C200, C250 và C300, không phải điều gì cũng xa lạ, từ kiểu dáng thiết kế đến chất liệu da và gỗ cao cấp. Ngoài ra, Mercedes đã bổ sung một số hình ảnh đáng giá về thiết bị để lấy lòng những khách hàng khó tính hơn.

Ở cả 2 phiên bản, hàng ghế trước đều có khả năng điều chỉnh 10 hướng khác nhau với 04 tùy chọn tăng / giảm túi khí tựa lưng. Ngoài ra còn ghi lại 03 kỷ niệm khi lắp đặt gồm vị trí hành khách phía trước, trụ lái và gương ngoại thất. Ngồi ở tư thế ngồi, cảm giác rất thoải mái nhờ ôm sát cơ thể, các thao tác chọn tư thế cũng dễ dàng thực hiện bằng các nút bấm bố trí trên cửa xe.

READ  Hình ảnh chi tiết Mercedes CLA 45 AMG tại Việt Nam | Avolution.com.vn

Ở hàng ghế sau, Mercedes triển khai 03 tựa đầu êm ái, tuy nhiên hành khách ngồi giữa sẽ hơi khó xử vì sàn xe cao và cửa gió phụ chiếm ít chỗ để chân. Vẫn sẽ có bệ tỳ tay trung tâm cùng ngăn chứa đồ và khay để cốc phục vụ hành khách nếu cần, còn đối với những người cần chở nhiều đồ, lưng ghế với tỷ lệ chồng lên nhau 40:20:40 sẽ mở rộng khoang hành lý lên 1.600 lít.

Bảng điều khiển nổi tiếng có hình khối vững chắc, tạo hình thanh thoát như dòng nước chảy từ màn hình trung tâm đến cụm điều khiển touchpad của nhóm giải trí. Các khe hút gió hình tròn được nhũ bạc gợi nhớ đến động cơ phản lực mạnh mẽ, đối lập với cấu trúc gỗ và lớp phủ da quý phái.

Vô lăng thiết kế ba chấu và được bọc da hoàn toàn, kích thước rất vừa tay và cầm chắc tay. Một điều tôi rất thích ở các dòng xe Mercedes hiện nay là cần số nằm ngay sau vô lăng, rất gọn gàng và thực dụng. Hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC cũng được trang bị nút bấm điều khiển. Cần lắp thêm hai cần số thể thao và hệ thống ga tự động.

Bảng đồng hồ hiển thị thiết kế trẻ trung và hiện đại, cụm đồng hồ và tốc độ động cơ nằm chính giữa với màn hình hiển thị 5,5 inch hiển thị nhiều thông tin hơn. Tất cả các thông số được hiển thị rõ ràng và dễ theo dõi.

Không thể bỏ qua hệ thống thông tin giải trí mà Mercedes “độ riêng” cho GLC để có thể cạnh tranh với các đối thủ. Phiên bản GLC 250 4MATIC có 06 loa với đầu CD, màn hình TFT 7 inch, radio, kết nối Bluetooth / USB / thẻ nhớ, trình duyệt internet và định vị GPS. Trong khi đó, GLC 300 AMG 4MATIC gây ấn tượng với hệ thống âm thanh Burmester 13 loa, công suất 590 W.

Danh sách trang bị tiện nghi cho GLC 2016 được hoàn thiện bởi hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, chìa khóa thông minh, cửa kính chỉnh điện chống kẹt, gạt mưa tự động, cửa hậu đóng / mở điện để tránh thời gian chết máy, đèn viền nội thất chỉnh điện. 3 màu và độ sáng, mái che toàn cảnh GLC 300 AMG 4MATIC),…

READ  Đại gia FLC Trịnh Văn Quyết và “gu” chơi những chiếc xe siêu sang khủng nhất Việt Nam | Avolution.com.vn

Động cơ, truyền động và an toàn

Tuy cùng sử dụng chung động cơ xăng I4 2.0L nhưng thông số giữa hai phiên bản GLC có đôi chút khác biệt: công suất cực đại đạt 211 mã lực trên GLC 250 4MATIC và 245 mã lực trên GLC 300 AMG 4MATIC; mô-men xoắn cực đại 350 và 370 Nm tại 1200 vòng / phút, đạt 100 km / h chỉ trong 6,5 giây (GLC 300 AMG 4MATIC).

GLC cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 6,5%, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC vận hành mạnh mẽ ngay cả ở vòng tua thấp. Với 5 chế độ lái để lựa chọn, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport +” và “Individual”, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC nổi tiếng của Mercedes.

Đặc biệt, GLC hỗ trợ Gói kỹ thuật địa hình với hỗ trợ xuống dốc DSR và 4 chế độ: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”, nằm trong:

  • “Slippery”: dành cho các bề mặt trơn trượt trong mưa hoặc tuyết
  • “Offroad”: dành cho địa hình cơ bản như sỏi, cát hoặc đường mòn
  • “Dốc”: dành cho đèo, dốc lớn hoặc bề mặt không bằng phẳng
  • “Đoạn giới thiệu”: để kéo một bản sửa sang lại và giúp rời bãi cỏ

Về độ an toàn, GLC đã được Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP) đánh giá 5 sao. Mãi đến năm 2022, các nước phát triển mới yêu cầu phanh tự động, nhưng MBV đã sớm trang bị hệ thống tránh va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS cho GLC với chức năng hỗ trợ giảm tốc tự động cho GLC. . Ngoài ra còn có danh sách các thiết bị tiêu chuẩn sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp BAS.
  • Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR.
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử eSP.
  • Hệ thống hỗ trợ vượt gió: Hỗ trợ người lái khi có gió mạnh thổi qua người.
  • Hệ thống phanh thích ứng hỗ trợ Giữ và hỗ trợ Khởi hành ngang dốc (HAS).
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động với thảm cỏ thẳng đứng và song song.
  • Bộ 07 túi khí.
  • Dây đai an toàn 3 điểm với bộ định lượng tự động và giới hạn mô-men xoắn.
  • Phanh tay điện tử với chức năng nhả phanh thông minh.

    Sự tự do

Last modified: 20/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud