
Do giá xe Hyundai Grand i10 cũ nhập khẩu thường sẽ cao hơn nên một số nơi bán xe cũ thường dùng “chiêu” nâng cấp, “gắn mác” xe i10 cũ nhập khẩu nhưng thực tế đây chỉ là những phiên bản trong nước.
So sánh bên ngoài
Về ngoại thất, theo nhiều chuyên gia xe hơi, Hyundai i10 cũ lắp ráp tại Việt Nam có nhiều thay đổi trên cả phiên bản sedan và hatchback. Lưới tản nhiệt của xe Hyundai i10 cũ nội địa được thiết kế kiểu dáng mới hiện đại hơn so với phiên bản nhập khẩu. Hai bên cụm đèn pha cũng bóng bẩy, tỉ mỉ và sắc nét hơn với việc lắp đặt nhiều dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù.
Hyundai i10 lắp ráp bản sedan lớn hơn bản nhập khẩu
Phía sau bản lắp ráp cũng được thiết kế lại cản sau khác biệt hơn so với Hyundai i10 nhập khẩu Hàn Quốc hay i10 nhập khẩu Ấn Độ. Về kích thước xe, phiên bản Hyundai i10 hatchback lắp ráp trong nước vẫn giữ nguyên kích thước so với Hyundai i10 nhập khẩu. Khả năng vận hành của Hyundai i10 sedan nhỉnh hơn so với phiên bản nhập khẩu.
Xem thêm:
So sánh nội thất
Về phần nội thất, xe i10 lắp ráp tại Việt Nam không có nhiều thay đổi so với xe i10 phiên bản nhập khẩu. Về cơ bản, Hyundai i10 lắp ráp vẫn giữ nguyên nội thất của phiên bản nhập khẩu, với không gian rộng rãi, tiện nghi và tính thực dụng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Một số thiết bị và tính năng nổi bật được trang bị trên i10 như màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, dàn âm thanh 4 loa, khởi động bằng nút bấm, …
Nội thất của i10 lắp ráp không có nhiều khác biệt so với phiên bản i10 nhập khẩu
So sánh các thông số kỹ thuật của động cơ
Khả năng vận hành là yếu tố khiến nhiều người đắn đo khi quyết định chọn mua xe ô tô cũ nhập khẩu lắp ráp trong nước. Về phần khung gầm, theo bản lắp ráp trong nước, Hyundai i10 có phần cứng, chắc và đầm hơn bản nhập khẩu. Vì Grand i10 được lắp ráp tại Việt Nam nên sử dụng công nghệ hàn mới, hiện đại và tiên tiến hơn. Và không chỉ vậy, i10 lắp ráp vẫn giữ được khả năng vận hành êm ái, mượt mà khi di chuyển.
Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước được trang bị hai loại động cơ là 1.0L và 1.2L cho người dùng lựa chọn. Trong đó, phiên bản 1.2L đi kèm hộp số tự động 4 cấp được đánh giá là có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn với cảm giác lái đầm chắc, mượt mà và ổn định hơn so với phiên bản nhập khẩu, đặc biệt khi đánh lái ở tốc độ cao. Hộp số mới trang bị trên xe được đánh giá cao ở khả năng chuyển số mượt mà hơn khi sang số tự động so với Hyundai i10 nhập khẩu.
Khả năng vận hành của i10s lắp ráp và nhập khẩu được đánh giá là chắc chắn và linh hoạt như nhau
Ngoài ra, điểm mạnh mà Hyundai i10 lắp ráp trong nước hơn hẳn Hyundai i10 nhập khẩu chính là thiết kế trợ lực lái rất nhẹ nhàng nhưng rất linh hoạt và an toàn. Theo một số đánh giá, Hyundai i10 lắp ráp hoạt động đầm hơn, di chuyển rất linh hoạt và khả năng lạng lách, quay đầu xe rất tốt trên những cung đường nhỏ hẹp.
Hyundai i10 lắp ráp phù hợp ngay cả với những người mới lái xe. Hyundai Grand i10 lắp ráp có option tăng tốc rất dễ dàng nhưng an toàn khi người lái muốn vượt xe. Xe có khả năng chuyển hộp số sang chế độ bán tự động và khi giảm tốc độ hộp số có thể tự động sang số thấp hơn.
So sánh các thiết bị an toàn
So với phiên bản Hyundai i10 xe ô tô cũ Hyundai i10 nhập khẩu, lắp ráp trong nước vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản như phân bổ lực phanh EBD, chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí ở bản 1.2L và 1 túi khí bên người lái ở bản 1.0L.
Xem thêm:
Về trang bị an toàn, i10 phiên bản lắp ráp và nhập khẩu không có nhiều khác biệt.
Như vậy so sánh xe Hyundai i10 nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam có thể thấy có nhiều điểm khác biệt. Theo đánh giá, Hyundai i10 lắp ráp trong nước có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với điều kiện tại Việt Nam hơn so với phiên bản nhập khẩu. Giá xe Hyundai i10 cũ nhập khẩu hay xe Hyundai i10 cũ trong nước được bán trên thị trường với nhiều mức khác nhau tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và phiên bản của xe. So với “đối thủ” Kio Morning, Hyundai i10 có mức giá tương đương nhưng mức độ phổ biến trên thị trường xe cũ của i10 có phần “lép vế”.
Phong Vân