Với hàng loạt trang bị và công nghệ hiện đại, chiếc superbike Ducati Superleggera V4 độc nhất Việt Nam có giá gần 6 tỷ đồng – trở thành mẫu mô tô PKL hình chữ S đắt nhất cả nước.

Tối 31/3, Ducati Việt Nam đã có buổi lễ ra mắt mẫu superbike Superbike V4 tại TP.HCM. Theo đại diện Ducati HCM, đây là chiếc Superlegger V4 duy nhất được đưa về Việt Nam thuộc diện nguyên bản do số lượng sản xuất có hạn.

Chiếc superbike Ducati Superlegger V4 duy nhất về Việt Nam với giá cắt cổ.

Ra mắt vào đầu năm 2020, Superleggera V4 là mẫu siêu mô tô thương mại cao cấp nhất của Ducati. Sau 2 năm, chiếc Superleggera V4 duy nhất được đưa về Việt Nam theo đơn đặt hàng của đại gia Minh Nhựa với mức giá “trên trời”.

Là mẫu môtô cao cấp nhất trong gia đình Ducati Panigale V4, Superleggera V4 sở hữu những chi tiết thiết kế khác biệt. Về cơ bản, Superleggera V4 vẫn có những đường nét giống Panigale V4. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là hệ thống cánh lướt gió 2 tốc độ lấy cảm hứng từ xe đua Ducati’s Desmosedici GP16.

Hệ thống cánh gió carbon hai tầng là đặc điểm giúp phân biệt Ducati Superleggera V4 với các mẫu xe khác trong gia đình Panigale V4.

READ  GPX Demon 125 - Ducati Monster phiên bản 35,5 triệu đồng | Avolution.com.vn

Ngoài việc tăng vẻ hầm hố cho chiếc xe, cánh lướt gió mới còn giúp Superleggeri V4 cải thiện độ ổn định của xe ở tốc độ cao. Cụ thể, hệ thống cánh lướt gió tạo ra lực đẩy tương đương khối lượng 50 kg ở vận tốc 270 km / h, tăng 20 kg so với Panigale V4 và V4 R.

Nhờ cánh lướt gió mới, mặt trước của Superleggere V4 trông dữ dằn hơn so với mẫu xe “đàn em”. Ở phía sau, đuôi xe cao hơn Panigale V4, đồng thời phần gác chân cho hành khách phía sau cũng đã bị loại bỏ.

Phần đuôi xe của Superleggere V4 được đưa lên cao hơn.

Ngoài ra, Superleggera V4 còn có màu đỏ và đen độc quyền lấy cảm hứng từ mẫu Desmosedici GP19.

Trên Superlegger V4, Ducati đã sử dụng hàng loạt vật liệu nhẹ như sợi carbon, titan, magie hay nhôm để tối ưu hóa trọng lượng. Mẫu superbike có khung, cánh lướt gió và bánh xe bằng carbon. Giảm xóc trước / sau, phần động cơ sử dụng vật liệu titan trong khi bộ điều khiển CNC được cắt từ nhôm nguyên khối.

Superleggera V4 sử dụng rất nhiều vật liệu carbon ở mâm xe, ốp pô, khung xe …

Nhờ đó, khối lượng của Superleggere V4 chỉ dừng lại ở mức 159 kg, nhẹ hơn 13 kg so với V4 R và 16 kg so với Panigale V4.

Hệ thống treo trên Superleggeri V4 bao gồm giảm xóc trước Ohlins NPX25 / 30 và giảm xóc sau Ohlins TTX36 – những trang bị cao cấp nhất hiện nay. Hệ thống kẹp phanh Brembo Stylema R.

READ  Đánh giá mãnh thú Ducati HyperStrada 821 | Avolution.com.vn

Superleggera V4 vẫn trang bị bảng đồng hồ điện tử TFT tương tự Panigale V4 với tính năng giới hạn tốc độ khi vào hầm và tính thời gian hoàn thành mỗi vòng đua thông qua GPS.

Những trang bị đáng kể trên Superlegger V4 bao gồm giảm xóc Ohlins, phanh Brembo.

Chiếc Superleggera V4 độc nhất Việt Nam còn được trang bị gói Racing Kit bao gồm hệ thống xả full titan Akrapovic, bộ thùng hở, cản sau carbon, bảo vệ phanh đỗ, nắp bình xăng dành cho tay đua, gác chân mới, bình ắc quy siêu nhẹ.

Ducati Superleggera V4 được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale R, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng / phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 11.750 vòng / phút.

Ducati Superleggera V4 sử dụng động cơ 998 cc nhưng sản sinh công suất tối đa lên tới 234 mã lực.

Được trang bị bộ Racing Kit, chiếc superbike này sản sinh công suất lên tới 234 mã lực tại 15.500 vòng / phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 11.750 vòng / phút.

Với sức mạnh khủng khiếp, Superleggera có tỷ số công suất / trọng lượng là 1,41 mã lực / kg. Với bộ Racing Kit, tỷ lệ này tăng lên 1,54 mã lực / kg – một con số đáng mơ ước đối với một chiếc mô tô thương mại.

Superleggera V4 có 3 chế độ lái mặc định là Đua A, Đua B và Thể thao cùng 5 chế độ cá nhân hóa với các điều chỉnh dành riêng cho người lái. Ngoài ra, mẫu superbike này còn được trang bị hàng loạt công nghệ đi kèm như kiểm soát chống tải, kiểm soát phanh động cơ, sang số nhanh 2 chiều …

READ  Chi tiết xe Mô tô Ducati Hypermotard 950 | Avolution.com.vn

Ducati chỉ sản xuất 500 chiếc Superleggera V4 với giá 100.000 USD. Với mức giá khởi điểm cực cao, không lạ khi về Việt Nam chiếc Superlegger V4 có giá lên tới gần 6 tỷ đồng. Hiện tại, Superleggera V4 là mẫu xe đắt nhất trong nhà môtô thể thao Ducati, nằm phía trên chiếc V4 R. Chủ nhân của chiếc Ducati Superleggera V4 duy nhất tại Việt Nam là doanh nhân Minh Nhựa.

Với số lượng sản xuất giới hạn, Ducati chỉ có duy nhất một đơn hàng đặt mua Superleggere V4 dành cho thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, Superleggera V4 đã trở thành mẫu mô tô đắt nhất, bỏ xa các mẫu xe cạnh tranh như BMW M 1000 RR (1,6 tỷ đồng), Kawasaki Ninja H2 (1,3 tỷ đồng). Thậm chí, chiếc mô tô đua Kawasaki Ninja H2R (vốn không hợp pháp khi đua xuống phố) cũng sớm về Việt Nam với giá dưới 2 tỷ đồng.

Như đã nói, Ducati Superleggera V4 có giá bán gần 6 tỷ đồng đến từ việc sản xuất giới hạn với hàng loạt trang bị và công nghệ kế thừa từ xe đua. Bên cạnh mức giá chưa từng có, việc đưa Superleggere V4 về Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn và Ducati HCM đã phải mất hơn một năm để đưa siêu phẩm này về nước.

Last modified: 14/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud