Quy trình bảo dưỡng ô tô?

Để xe sử dụng được lâu và luôn hoạt động ổn định, hoàn mỹ, hầu hết các chủ xe đều phải tiến hành bảo dưỡng xe định kỳ hàng tháng, hàng năm hoặc theo quy định về giới hạn số km.

Tùy từng dòng xe sẽ có những quy định khác nhau về việc bảo dưỡng xe định kỳ, chủ xe nên theo dõi sách hướng dẫn của chủ xe để biết khi nào nên mang xe đi “làm mới”.

Thông thường, quy trình bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ thực hiện theo các bước sau:

Quy trình bảo dưỡng ô tô?

Thay dầu và kiểm tra bộ lọc dầu

Thủ tục thay nhớt và kiểm tra lọc dầu rất đơn giản. Một thợ cơ khí của trung tâm bảo hành sẽ nâng xe và tháo tất cả các bu lông xả dầu để xả dầu vào bình, sau đó tháo bộ phận lọc và kiểm tra bộ lọc dầu xem có bẩn không.

Sau khi kiểm tra bộ lọc dầu và làm sạch kỹ lưỡng hoặc thay bộ lọc dầu (nếu cần), thợ sửa xe sẽ siết chặt các bu lông và đổ dầu cho xe theo các loại khác nhau, tùy theo yêu cầu của công ty.

Kiểm tra và làm sạch bộ lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ làm nhiệm vụ điều hòa và lọc không khí trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Nếu lọc gió bị hư sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoạt động của hệ thống động cơ của ô tô. Vì vậy, các trung tâm bảo dưỡng sẽ kiểm tra định kỳ bộ phận này của xe. Nhân viên của xưởng sẽ làm sạch bộ lọc gió hoặc thay thế nó (nếu cần).

Theo các chuyên gia trong ngành, chủ xe nên thay lọc gió động cơ sau khoảng 50.000 km. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khí hậu và môi trường hoạt động mà chủ xe có thể cân nhắc việc bảo dưỡng bộ phận này của xe cho phù hợp.

READ  The Mira Central Park có gì: Địa chỉ, Không gian, Bảng giá | Avolution.com.vn

Kiểm tra bộ lọc điều hòa

Lõi lọc gió điều hòa có nhiệm vụ hứng bụi bẩn trong không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh và thổi luồng gió mát vào nội thất ô tô. Theo thời gian, lọc gió sẽ là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và cần được vệ sinh để hạn chế hư hỏng dàn lạnh và đảm bảo nguồn gió lọc qua máy lạnh được sạch sẽ, an toàn cho người ngồi trên xe. .

Bài kiểm tra thắng

Phanh xe ô tô là một bộ phận vô cùng quan trọng đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách khi lái xe trên đường. Theo thời gian, phanh sẽ bị mòn và cứng lại, làm mất hiệu quả phanh. Vì vậy, chủ xe nên kiểm tra phanh thường xuyên để tránh những rủi ro đáng tiếc khi điều khiển xe.

Bài kiểm tra thắng

Ở các trung tâm bảo dưỡng, thợ sửa xe sẽ tháo bánh xe, sau đó tháo phanh để kiểm tra bố, kiểm tra chảo dầu. Cuối cùng, vệ sinh khung nếu bị bẩn, tra dầu vào ắc quy phanh rồi lắp ráp lại như cũ. Nếu áo ghế ô tô bị mòn và cần thay mới, chủ xe nên chọn những loại phù hợp với loại xe mà mình sử dụng để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và kỹ thuật.

Làm thế nào để thường xuyên bảo dưỡng ô tô theo km?

Mỗi hãng xe sẽ có những yêu cầu bảo dưỡng xe định kỳ theo số lần hoặc số km khác nhau, chủ xe nên tham khảo sách hướng dẫn của chủ xe để đảm bảo việc bảo dưỡng xe đúng cách và hợp lý.

Dưới đây là một số thời điểm và phụ tùng ô tô cần được bảo dưỡng theo số km thông thường đã đi như:

Sau 5000 km hoặc sau 6 tháng đầu tiên

Lần bảo dưỡng xe sau 5000 km đầu tiên, chủ xe nên đưa xe đến trung tâm bảo hành để kiểm tra các chi tiết như nhớt máy, lọc gió máy, lọc gió điều hòa, mức dầu phanh, nhớt hộp số, nước làm mát, nước rửa kính … làm sạch hoặc thay thế nếu cần thiết.

Sau 5000 km hoặc sau 6 tháng đầu tiên

Thông thường, chủ xe nên thay dầu máy vì sau 5000 km vận hành, dầu máy có thể bị lẫn các mảnh kim loại, làm hỏng xe khi chuyển động, cũng như giảm tuổi thọ động cơ diesel của xe.

READ  Top 9 bãi biển Quy Nhơn đẹp nhất, selfie cực chất | Avolution.com.vn

Sau 15.000 km hoặc sau 18 tháng

Trong lần bảo dưỡng xe lần 2 này, các chuyên gia khuyến cáo chủ xe luôn thay lọc dầu và nếu cần thì thay cả vỏ xe. Sau đó, cứ 10.000 lần thì xoay lốp một lần.

Sau 30.000 km hoặc sau 36 tháng

Sau 30.000 km, chủ xe nên thay lọc gió động cơ và điều hòa, vì với số km này chúng đã khá bẩn và tắc. Lọc gió động cơ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của buồng đốt, lọc gió điều hòa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lái và hành khách khi ngồi trên xe.

Sau 30.000 km hoặc sau 36 tháng

Sau 40.000 km hoặc sau 48 tháng

Sau 40.000 km, chủ xe nên yêu cầu thợ sửa xe tại các trung tâm bảo dưỡng kiểm tra và thay thế lọc nhiên liệu, dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực lái, dầu phanh, dầu ly hợp và nước làm mát. Trong,

Sau 40.000 km hoặc sau 48 tháng

Việc thay nhớt ở bộ vi sai là rất quan trọng, cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo bộ truyền động và bộ vi sai được bôi trơn, vận hành trơn tru và giúp hệ thống truyền động của xe luôn hoạt động tốt nhất.

Dầu phanh và dầu ly hợp lâu ngày sẽ bị lẫn hơi ẩm gây mòn và ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống phanh và ly hợp của ô tô.

Hiện tượng chai và nứt rất hay xảy ra ở dây curoa sau khi xe chạy được khoảng 40.000 km, nó sẽ làm giảm khả năng ma sát, ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ.

Sau 100.000 km

Sau 100.000 km, đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay bugi, má phanh, nước làm mát xe… Trong đó lâu ngày nước làm mát của xe sẽ bị biến dạng, có nhiều cặn bẩn ảnh hưởng đến hệ thống. chiếc xe cần được thay thế hoàn toàn.

Sau 100.000 km

Ngoài ra, cả xe mới và xe cũ đều nên kiểm tra định kỳ các bộ phận như đèn báo táp-lô, lốp, ắc quy, phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống. nhẹ…

Đây là cách bảo dưỡng ô tô mới và ô tô cũ mà người mua nên tham khảo.

READ  Thành Cổ Loa Hà Nội | 10 Vẻ đẹp hào hùng còn sót lại | Avolution.com.vn

Chi phí bảo dưỡng ô tô là bao nhiêu?

Hiện tại, trên thị trường trong nước chưa có bảng giá chính thức của các đơn vị bảo dưỡng ô tô. Vì thế Chi phí bảo dưỡng ô tô là bao nhiêu?? Có bất kỳ chi phí nào khác không? Hãy cùng tìm hiểu bảng giá bảo dưỡng xe ô tô dưới đây:

Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô cũ mới?

Chi phí bảo dưỡng xe lần đầu sẽ dao động từ 150.000đ trở lên. Tùy thuộc vào hãng xe, đời xe và phụ tùng thay thế mà chúng có chất lượng tốt hay trung bình. Sau khi thống nhất giữa trung tâm và khách hàng, các kỹ thuật viên bảo dưỡng xe sẽ tiến hành vệ sinh hoặc thay thế. Ví dụ xe SUV và MPV 7 chỗ sẽ khác xe 4 chỗ hay 5 chỗ ở phân khúc Sedan, Hatchback, xe số tự động sẽ khác xe hộp số sàn.

Xem thêm:Giá xe nguyên bản bảo dưỡng năm 2021.

Nơi tốt nhất để bảo dưỡng một chiếc xe hơi?

Hầu hết các chủ xe đều phân vân không biết nên chọn công ty hay dịch vụ bảo dưỡng nào để xe của mình hoạt động trở lại.

Nơi tốt nhất để bảo dưỡng một chiếc xe hơi?

Trên thực tế, tất cả các nhà sản xuất ô tô hay dịch vụ bảo dưỡng ô tô đều có ưu và nhược điểm. Tùy theo mục đích sử dụng và độ tin cậy của chủ xe ở mức cao nhất mà xe sẽ được đưa vào bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.

Bảo dưỡng xe lần đầu tại hãng, nhân viên có chuyên môn sẽ vệ sinh và thay thế phụ tùng xe có nguồn gốc rõ ràng, xe sử dụng lại không trục trặc, chạy êm. Đặc biệt là xe còn nguyên bản nên gara chẩn đoán bệnh rất nhanh và sửa chữa hợp lý. Tuy nhiên, công ty có nhược điểm là lượng xe đến bảo dưỡng nhiều, chủ xe phải chờ lâu, các chi phí sửa chữa khác đắt hơn bên ngoài.

Nếu các chủ xe chọn bảo dưỡng ô tô tại các gara bên ngoài, họ sẽ nhận được giá trị ngược lại từ công ty. Ví dụ, chi phí sửa chữa rẻ, linh hoạt lựa chọn xưởng gần nơi ở của bạn, trái ngược với công ty chỉ tập trung vào khu vực trung tâm. Nếu gặp thợ giỏi thì xe nào cũng sửa được, thợ không giỏi hoặc không biết nhiều về xe trên thị trường sẽ chẩn đoán và điều trị xe sai.

Nhìn chung, việc lựa chọn một nơi uy tín và phù hợp để bảo dưỡng ô tô vẫn phụ thuộc vào mong muốn của chủ xe. Mong rằng qua bài viết trên các bạn có thể hiểu rõ hơn về quy trình bảo dưỡng ô tô và tìm được nơi bảo dưỡng ô tô tốt nhất. Hãy quan tâm đến sự an toàn của bạn trong chuyến đi của bạn.

Carmudi.vn – một trong những địa chỉ mua bán ô tô trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Carmudi Việt Nam

Last modified: 05/08/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud