Từ cuối năm 2011 đến nay, đã có nhiều nguồn thông tin “rỉ tai” nhau về ngoại hình của mẫu xe côn tay thể thao Yamaha Exciter 2012 kèm hình ảnh. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai mọi tin đồn, Yamaha Việt Nam vẫn rất kín tiếng với người tiêu dùng Việt.

Do đó, những thông tin và hình ảnh về mẫu xe côn tay thể thao được nhiều người mong đợi vẫn chỉ ở dạng “tin đồn” mà chưa có bất kỳ xác nhận nào từ Yamaha Việt Nam. Để người tiêu dùng Việt Nam không phải chờ lâu, ngày 10/5, thông tin về việc ra mắt Yamaha Exciter 2012 đã chính thức được đăng tải trên trang web chính thức của Yamaha Việt Nam.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, phiên bản mới của dòng Exciter sẽ chính thức có mặt tại các đại lý Yamaha Việt Nam trên cả nước vào ngày 12/5. Điều này có nghĩa là ngay từ sáng nay, một phiên bản mới của mẫu Exciter đã sẵn sàng được bày bán tại tất cả các đại lý của Yamaha.

Exciter 2012 mới thay tem

Mặc dù thông tin này đã được chính Yamaha Việt Nam xác nhận nhưng sáng nay khi Autopro Liên hệ trực tiếp với các Yamaha Thị trấn lớn tại Hà Nội và TP.HCM, họ đều nhận được câu trả lời là không có xe tại đại lý.

Tính xác thực của thông tin này vẫn còn đang bị nghi ngờ nhưng chắc chắn rằng một phiên bản Exciter mới sẽ sớm đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Có thể nói Exciter 2012 được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay thể thao đáng chờ đợi trong một năm nhưng có lẽ nó đã không thể đáp ứng được tất cả sự kỳ vọng của người hâm mộ.

READ  Vẫn một mình một đường | Avolution.com.vn

Điểm duy nhất của bản nâng cấp ở Exciter 2012 là thay đổi hoàn toàn về nhãn hiệu xe. Ngoài ra, còn có sự thay đổi ở bộ vành màu đỏ hoặc trắng mang đến sự cá tính và thể thao cho xe.

Phiên bản Exciter 2012 vẫn thừa hưởng những đặc điểm đỉnh cao của thế hệ “đàn anh” như:

Về sức mạnh, Exciter phiên bản 2012 vẫn trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 4 van, dung tích 135cc, dung tích xi-lanh 54 x 58,7 mm, dung tích 133,4 cc, làm mát bằng dung dịch, hộp số 5 cấp. Trong đó thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil giúp kéo dài tuổi thọ động cơ.

Yamaha sử dụng bộ chế hòa khí chân không được gọi là BS đường kính 25mm kết hợp với cảm biến khí TPS. Hệ thống TPS được biết đến với tính năng đánh lửa dựa trên quá trình kiểm soát tốc độ động cơ và góc mở bướm ga để đạt được thời điểm đánh lửa phù hợp.

Nếu vẫn mang sức mạnh của Exciter 2011 thì Exciter phiên bản 2012 cũng sẽ có thông số kỹ thuật tương tự như người anh em của mình:

* Động cơ: SOHC, 1 xi lanh, 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch

* Dung tích xi lanh: 134,4 cc

* Chiều rộng x chiều cao hành trình xi lanh: 54 x 58,7 mm

* Tỷ lệ nén: 10,9: 1

* Công suất cực đại: 9,21 kW / 8.500 vòng / phút (phiên bản cũ 8,45 kW / 8.500 vòng / phút)

READ  Exciter 150 Thái Lan - Dáng hầm hố, giá lại rẻ | Avolution.com.vn

* Mô men xoắn cực đại: 12 – 14 Nm / 6000 vòng / phút (phiên bản cũ 11,65 Nm / 5500 vòng / phút)

* Khởi động: điện, cần đạp

* Hệ thống bôi trơn: tạo áp lực cho vỏ ướt trục khuỷu

* Dung tích dầu động cơ: 1,5 lít

* Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 (phiên bản cũ VM 21 x 1)

* Kiểu ly hợp: ướt, tay hoặc tự động (hai phiên bản)

* Hệ thống truyền động: 5 ly hợp bằng tay (phiên bản cũ 4 bánh răng) và 4 ly hợp tự động

* Hoạt động truyền: 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5 (phiên bản cũ 1 – N – 2 – 3 – 4)

* Lốp trước: 70 / 90-17×2.15M / C 38P IRC (phiên bản cũ 70/90 – 17MC)

* Lốp sau: 100 / 70-17×2.15M / C 49P IRC (phiên bản cũ 80/90 – 17MC)

* Phanh trước: Đĩa

* Phanh sau: đĩa (phiên bản trước sử dụng phanh tang trống)

Được biết, giá bán của Exciter 2012 không thay đổi so với giá của phiên bản 2011:

Exciter R: 37.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) với ba màu đen, đỏ, trắng.

Exciter RC: 40.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) với ba màu đỏ, trắng, vàng.

Hình ảnh Exciter R phiên bản 2012:

Phiên bản Exciter RC 2012:

Last modified: 26/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud