Mazda CX-3 có tất cả các yếu tố để thành công trong phân khúc crossover cạnh tranh cao. Thiết kế, cảm giác lái sắc nét và động cơ tiết kiệm nhiên liệu khiến chiếc xe trở thành lựa chọn đáng cân nhắc.

Mazda khẩn trương kéo chiếc CX-5 bị “dính” lỗi rò rỉ nhiên liệu

Mazda CX-5 2016 có giá 1 tỷ 039 triệu đã chính thức có mặt tại các đại lý

Mazda “đại thắng” với doanh số hơn 3 triệu chiếc cho các mẫu xe thế hệ mới

Giới thiệu chung

Chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2014, Mazda – CX-3 hoàn toàn mới đã nhanh chóng nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng sau bán hàng, gấp 3 lần ước tính ban đầu của nhà sản xuất.

Mazda CX-3 2016 rất “thông minh” khi tham gia vào một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường xe hơi mới: phân khúc crossover nhỏ gọn được thiết kế cho thành phố, không phải dành cho hoạt động ngoài trời.

Vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, ​​Mazda CX-3 2016 không chỉ có ngoại thất tinh tế và “nhận diện” mà còn có nội thất bóng bẩy so với các đối thủ trong phân khúc crossover.

Dù vậy, Mazda CX-3 thế hệ mới cũng được đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn cho tất cả các phiên bản động cơ cùng hàng loạt cải tiến tiêu chuẩn và tùy chọn nâng cấp hấp dẫn.

Với những trang bị hiện có, Mazda CX-3 2016 đã “đe dọa” nhiều đối thủ như Ford Ecosport, Honda HR-V ngay từ khi ra mắt.

Bên ngoài

Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-3 là mẫu xe thứ 5 trong dòng sản phẩm xe thế hệ mới của Mazda được ứng dụng hoàn toàn công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế KODO mang bản sắc riêng của Mazda.

Mẫu crossover Mazda CX-3 hoàn toàn mới được đánh giá cao về ngoại thất nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng, sắc sảo phù hợp với mục tiêu mà hãng xe Nhật theo đuổi khi công bố triết lý thiết kế KODO-soul.

CX-3 2016 có kích thước các chiều dài, rộng, cao là 4.275 mm, 1.765 mm, 1.550 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm. Về cơ bản, Mazda CX-3 là phiên bản thu nhỏ của Mazda CX-5 cả về kích thước lẫn giá bán khi chiều dài ngắn hơn CX-5 279 mm và ngắn hơn đối thủ Honda HR 25 mm. -V.

Với kích thước thân xe này, chiếc crossover 4 cửa có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố hoặc trong các bãi đậu xe nhỏ và xa hơn nữa.

Những nét thiết kế đặc trưng có thể dễ dàng nhận thấy trên CX-3 2016 là lưới tản nhiệt hai bên dạng vây cá với 7 đường ngang, viền ngoài được sơn màu bạc tạo cảm giác luồng sinh khí. Góp phần tạo nên sự đỉnh cao cho phần đầu xe Mazda CX-3 2016 chính là logo thiết kế 3 chiều được làm bằng kim loại.

Phần đầu xe CX-3 2016 bao gồm 1 đèn xi-nhan và 4 cụm đèn LED xung quanh được kéo dài sát lưới tản nhiệt giúp xe nổi bật khi chạy xe trời tối hay sương mù. Và không chỉ vậy, cụm đèn LED còn được trang bị cảm biến có thể tự động giảm cường độ ánh sáng để tránh chói mắt khi xe di chuyển ngược chiều.

CX-3 cũng lấy lòng Mazda khi trang bị lốp đường kính lớn. Điều này làm tăng vẻ mạnh mẽ và thể thao cho CX-3. Vành và nan hoa hợp kim 18 inch được sơn màu sáng, tương phản khéo léo với màu kim loại chủ đạo của xe.

READ  Thông số kỹ thuật Mazda 3 hatchback 2018 mới nhất tại Việt Nam | Avolution.com.vn

Các biến thể và trang bị, nội dung trên mỗi phiên bản

Dù là một chiếc crossover cỡ nhỏ nhưng điều đó không có nghĩa là Mazda CX-3 sẽ bị giới hạn về cabin. CX-3 2016 sở hữu không gian nội thất đáng ngạc nhiên với không gian cabin và hàng ghế thứ 2 vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Thùng xe CX-3 2016

Nội thất của Mazda CX-3 2016 mang nhiều nét tương đồng với Mazda 2 nhưng được chăm chút nhiều đường nét hiện đại hơn như màn hình lớn 7 inch, mạch điều khiển trung tâm thực dụng, hệ thống lái đơn giản, trực quan nhưng thân thiện với nhựa vân. và bọc da thiết kế theo ý khách hàng hàng đầu.

Nội thất của mẫu xe này là sự kết hợp hoàn hảo với thiết kế bên ngoài, mang lại cảm giác tinh tế và chất lượng cao. Nội thất của Mazda CX-3 được chăm chút kỹ lưỡng không chỉ thể hiện ở thiết kế, mà còn ở những chi tiết nhỏ như các đường nối hay chất lượng của vật liệu sử dụng.

Tất cả các chi tiết như màn hình thông tin, hệ thống điều khiển đều được bố trí hợp lý và thống nhất theo định hướng dựa trên ý tưởng Mazda’s Heads-up Cockpit.

Chi tiết trang bị nội thất được chia thành 3 phiên bản của Mazda CX-3: Sport, Touring và Grand Touring.

Phiên bản thể thao được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như màn hình hiển thị đa phương tiện 7 inch tích hợp nút điều khiển trung tâm đa chức năng tiện lợi, camera sau hỗ trợ lùi đỗ xe, kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh và nút bấm Start / Stop.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn là Touring được bổ sung thêm màn hình cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm từ phía sau, vô lăng bọc da, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng hợp kim 16 inch.

Bên trong, xe có dàn âm thanh 6 loa và bệ tỳ tay trung tâm tiêu chuẩn. Các tùy chọn nội thất cho khách hàng Mỹ khi mua CX-3 Touring 2016 bao gồm ghế trước có sưởi, bọc da, cửa sổ trời chỉnh điện và dàn âm thanh Bose bảy loa.

Và cuối cùng là phiên bản đắt nhất Grand Touring, dành riêng cho thị trường Mỹ, với những trang bị mở rộng hơn một chút so với hai phiên bản trước như hệ thống định vị vô tuyến vệ tinh, ghế da lộn chất lượng cao, vành xe hợp kim 18 inch, mui toàn cảnh. , Đèn LED…

Mazda CX-3 Grand Touring 2016 có giá bán khởi điểm từ 26.000 USD (~ 591 triệu VNĐ).

Nếu không ấn tượng với Mazda CX-3 Grand Touring 2016, khách hàng Mỹ có thể tùy chọn thêm gói GT i-ACTIVSENSE với đèn pha tự động, cần gạt nước kính chắn mưa và hệ thống cảnh báo chệch làn đường. ; hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh.

Công nghệ bảo mật

Theo tiêu chuẩn, phiên bản Sport được trang bị camera lùi hiển thị hình ảnh trên màn hình trung tâm 7 inch trong cabin. Sau đó, ngoài các tính năng có trên Sport, một phiên bản Touring đã được bổ sung thêm hệ thống cảnh báo điểm mù.

Trong khi đó, Grand Touring bổ sung thêm radar kiểm soát hành trình, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDW), Hệ thống điều chỉnh đèn pha thông minh, Hỗ trợ phanh và Công nghệ phanh thông minh dành riêng cho các phương tiện di chuyển thường xuyên trong đô thị đông đúc – Hỗ trợ phanh trong thành phố thông minh (SCBS).

Hệ thống này hoạt động để tránh hoặc giảm thiểu thiệt hại do va chạm ở tốc độ thấp và ở cự ly gần.

READ  Giá xe lăn bánh, thông số kỹ thuật, đánh giá (04/2022) | Avolution.com.vn

Ngoài túi khí tiêu chuẩn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát độ ổn định, CX-3 còn được trang bị công nghệ an toàn i-ACTIVSENSE tiên tiến của Mazda. Hệ thống này bao gồm các cảm biến như radar milivar giúp người lái an toàn trong hầu hết mọi tình huống, trên mọi địa hình, đường phố, đường cao tốc hay những cung đường đèo quanh co.

Tuy nhiên, CX-3 cũng sử dụng công nghệ an toàn cường độ cao SKYACTIV-BODY của Mazda, giúp hấp thụ hiệu quả năng lượng tác động từ mọi hướng, ngăn ngừa biến dạng cabin. Điều này mang lại mức độ an toàn va chạm khá ấn tượng, được xếp hạng cao trong các cuộc thử nghiệm do nhiều đơn vị khác nhau thực hiện.

Động cơ, hiệu suất và hiệu suất

Mazda CX-3 2016 được trang bị 2 phiên bản động cơ là máy xăng 2.0L 4 xi-lanh công suất 146 mã lực tại 6.000 vòng / phút cùng mức tiêu hao nhiên liệu 6L trên 100km.

Về cơ bản, đây là động cơ được sử dụng trong một phiên bản của CX-5. Do đó, với khung nhỏ hơn và trọng lượng nhẹ hơn CX-5, CX-3 máy xăng mang lại hiệu suất rất tốt.

Thứ hai là động cơ diesel tăng áp SKyActiv-D, tỷ số nén thấp, dung tích 1,5 lít với công suất cực đại 105 mã lực tại vòng tua 4000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm trong dải vòng tua 1600 – 2500 vòng / phút.

Cả hai đều được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động SkyActiv-Drive sáu cấp và hệ dẫn động cầu trước, đồng thời khách hàng có tùy chọn dẫn động bốn bánh vĩnh viễn.

Dù có dung tích khiêm tốn nhưng Mazda CX-3 luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe thể thao và mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe côn tay nhờ hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái và khả năng xử lý linh hoạt “hơi dễ thương”.

Nhờ đó, CX-3 có thể uốn cong một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Qua nhiều bài thử nghiệm, CX-3 2016 được công nhận khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km / h chỉ trong 8,5 giây – dẫn động cầu trước, nhanh hơn nửa giây so với Fiat 500X – đối thủ mạnh. nhiều hơn CX-3 mới 34 mã lực. 8,5 giây cũng khiến CX-3 nhanh hơn 1,5 giây so với Chevrolet Trax, nhưng chậm hơn 1 giây so với Nissan Juke tăng áp.

Nếu như động cơ xăng trên CX-3 được đánh giá là phù hợp với nhu cầu gia đình và khi bạn di chuyển trong thành phố nhờ mức giá thấp hơn nhưng hiệu suất không quá thấp; Động cơ diesel được nhiều “hành khách” ưa chuộng hơn với mục đích off-road, khám phá những vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, dù là phiên bản nào thì nó cũng có tính cơ động lớn khi tham gia giao thông trong điều kiện giao thông hay khi vượt chướng ngại vật trên đường. Chiếc crossover dễ dàng né tránh hay chuyển làn linh hoạt nhờ “lợi thế” về kích thước.

Mazda cũng chia sẻ thêm rằng hãng cũng đã trang bị cho CX-3 cửa sổ cách âm để loại bỏ tốt nhất gió hoặc âm thanh khí thải “khó chịu” từ bên ngoài, đảm bảo sự thoải mái và giảm căng thẳng cho người lái.

Tuy nhiên, vật liệu cách âm giúp chủ xe tránh xa tiếng ồn khi xe di chuyển ở tốc độ 64 km / h – 96 km / h. Ở tốc độ đường cao tốc, người lái xe vẫn chắc chắn sẽ nghe thấy tiếng gió và khí thải bên ngoài. Và đó vẫn là điểm trừ mang tính “di truyền” của các mẫu xe Mazda.

READ  Mazda 2 nhập Thái có thêm phiên bản, giá bán từ 509 triệu đồng | Avolution.com.vn

Đồng thời, hệ thống chống bó cứng phanh của CX-3 phản ứng có phần chậm khi lái xe trên đường nhiều sỏi đá. Tuy nhiên, đến lượt mình, hệ thống cân bằng của xe lại hoạt động rất ổn định trong những tình huống phanh gấp.

Điểm đáng chú ý nhất trên CX-3 có lẽ là hệ thống treo mới giúp CX-3 vận hành rất êm ái trong thành phố cũng như trên đường cao tốc.

Xe tạo ra sự cân bằng giữa cảm giác lái tốt với độ êm ái tương đối ổn định khi đi qua những đoạn đường xóc. Trên thực tế, CX-3 mang đến sự tự tin và ổn định của một chiếc hatchback, không có hiện tượng rung lắc thân xe như ở một số mẫu SUV khác.

Sự tiêu thụ xăng dầu

Mazda CX-3 tự hào là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Mỹ, vượt qua mọi đối thủ Honda HR-V, Chevrolet Trax, Nissan Juke, Kia Soul, Jeep Renegade và Fiat 500X.

Theo EPA, phiên bản dẫn động cầu trước 2016 của CX-3 tiêu thụ 8,1 lít / 100 km trong thành phố và 6,7 lít / 100 km trên đường cao tốc, tương đương 7,6 lít / 100 km kết hợp. Kết quả này giúp CX-3 2016 tiết kiệm hơn tất cả các đối thủ được trang bị cùng động cơ và hộp số tự động.

Trong khi đó, mẫu Mazda CX-3 2016 trang bị hệ dẫn động 4 bánh i-ACTIV có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,7 lít / 100 km khi chạy trong thành phố, 7,3 lít / 100 km trên đường cao tốc và kết thúc. Trường hợp là 8,1 lít cho 100 km. Nhờ đó, CX-3 2016 cũng đứng đầu trong top những chiếc xe AWD hiệu quả nhất tại Mỹ.

Đối thủ cạnh tranh

Danh sách đối thủ của Mazda CX-3 2016 gồm có Mini Cooper Countryman / Paceman 2015, Chevrolet Trax 2015, Buick Encore 2015, Nissan Juke 2015, Mitsubishi Outlander Sport 2015, Honda HR-V 2016, Jeep Renegade1005.

Chevrolet Trax 2016

Chevrolet Trax – mẫu xe “đàn anh” trong phân khúc crossover cỡ nhỏ có nội thất khá thoải mái so với kích thước tổng thể của xe, cốp xe cũng rộng rãi hơn CX-3, tuy nhiên chất liệu nội thất lại rẻ, tầm thường hơn CX-3 khá nhiều. -3, chưa kể động cơ không thể mạnh bằng CX-3.

Fiat 500X 2016

Một trong những chiếc xe ngoài trời phức tạp nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ là Fiat 500X, nhưng không gian chở hàng của Fiat 500X nhỏ hơn Mazda CX-3, và CX-4 cũng có khả năng đánh lái, tăng tốc và làm việc trên cơ sở ”của Fiat.

Honda HR-V 2016

Một đối thủ khác kém hơn Mazda CX-3 hoàn toàn mới là Honda HR-V 141 mã lực dù ngoại thất và nội thất của xe đều được đánh giá cao.

Nissan Juke 2016

Nissan Juke có lẽ là đối thủ mà CX-3 “khó vượt qua” khi sở hữu bộ tăng áp, động cơ 4 xi-lanh công suất 188 mã lực và khả năng off-road cực tốt. Juke cũng nhanh hơn đáng kể so với đối thủ. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất và quan trọng nhất khiến Nissan Juke “sợ” Mazda CX-3 chính là thiết kế ngoại thất khá xấu, nhìn tổng thể không nổi bật khiến nhiều người cảm thấy không mặn mà khi chạy thử mẫu xe mới. đặc điểm hoặc ưu điểm của phương tiện.

CX-3 có tất cả các yếu tố để thành công trong một phân khúc crossover rất cạnh tranh. Thiết kế, cảm giác lái sắc nét và động cơ tiết kiệm nhiên liệu khiến chiếc xe trở thành lựa chọn đáng cân nhắc.

Như Bok (Dựa theo TTTD)

Last modified: 20/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud