Ducati Scrambler 803 với mức giá khoảng 200 triệu đồng trên thị trường xe máy đã qua sử dụng Việt Nam đã và đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ yêu thích cỗ máy V-twin, thương hiệu Ducati với danh hiệu phụ kiện ngon bổ rẻ cho mô tô.

Đề cập đến DucatiChắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc mô tô phân khối lớn đắt tiền và lịch lãm đến từ Ý. Tuy nhiên, sau gần một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Ducati cũng có những mẫu xe có giá rất bình dân, đặc biệt là xe đã qua sử dụng. Nếu có ai hỏi về mẫu xe Ducati “ngon nhất, bổ dưỡng nhất và rẻ nhất” hiện nay, chúng tôi có thể khẳng định rằng Ducati Scrambler 803.

Video trải nghiệm, đánh giá Ducati Scrambler 803 tại Việt Nam

Ngoại hình và trang bị trên Ducati Scrambler 803

Ducati Scrambler 803

Chiếc Ducati Scrambler 803 Full Throttle mà chúng tôi trải nghiệm lần này là phiên bản 2016 và đã đi được gần 30.000km tại Việt Nam. Sau 5 năm trải nghiệm tại Việt Nam, dòng máy này vẫn giữ được độ mới cao, thiết kế vượt thời gian và máy ít điểm chê.

Là một mẫu xe Scrambler, Ducati Scrambler 803 có dáng vẻ cao ráo, gọn gàng và thiết kế tân cổ điển rất cơ bản. Tuy nhiên, sự cơ bản này lại tạo nên hình ảnh một mẫu xe bụi bặm, được sơn phủ theo thời gian nhưng không hề cũ kỹ, lạc hậu.

Ducati Scrambler 803

Ở phần đầu xe, đèn pha tròn nổi tiếng trên Ducati Scrambler sử dụng bóng halogen kết hợp với viền LED tạo thành đèn DRL hấp dẫn. Để làm hài lòng người đi xe đạp, Scrambler thế hệ mới còn được trang bị thêm chữ X hấp dẫn nằm bên trong đèn trước. Tuy nhiên, đèn pha nguyên bản trên Scrambler 803 cũng như nhiều hãng xe khác không thể đáp ứng nhu cầu đạp xe “touring”. Vì vậy, việc trang bị thêm đèn chiếu sáng trên xe là cần thiết.

Ducati Scrambler 803

Hàng loạt dàn chân trước, ngoại trừ trang bị phuộc USD có kích thước tương tự như các phiên bản còn lại. Theo cảm nhận trên xe, phuộc trước của Ducati Scrambler phiên bản Full Throttle tỏ ra khá cứng và khiến người lái tê liệt sau những cú off-road nhẹ. Tất nhiên, phiên bản Scrambler này cũng được trang bị phanh đĩa đơn cỡ lớn và phụ kiện phanh Brembo với phanh an toàn ABS.

Ducati Scrambler 803

Điểm khác biệt giữa phiên bản ga hoàn toàn trên Ducati Scrambler so với những người anh em của nó là tư thế lái được thay đổi. Điều này là do phụ kiện tay lái thấp và tay lái ngang để có cái nhìn trẻ trung hơn. Đây cũng là thay đổi khiến người đi xe đạp tay ngắn không thoải mái do vị trí ngồi hơi hướng về phía trước so với phiên bản Icon.

Ducati Scrambler 803

Ở các phiên bản Ducati Scrambler, đồng hồ tròn lệch trở thành thiết kế đặc trưng. Đồng hồ có thiết kế đơn giản, cổ kính với các góc cạnh bo tròn nhưng nội thất lại là dạng điện tử hoàn toàn, đủ thông số mà người lái có thể sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế này là đường ga và phanh của xe dễ che khuất tầm nhìn của người lái về đồng hồ. Vì vậy, chủ xe đã thay đổi vị trí bằng miếng đệm bắt đồng hồ ở chính giữa phuộc để dễ quan sát và cân bằng hơn.

Ducati Scrambler 803

Trên vô lăng, bộ điều khiển của Ducati Scrambler khá “thông minh” khi đưa sự gọn gàng và linh hoạt vào dãy chìa khóa xe. Tuy nhiên, nút xi nhan của những mẫu Scrambler cũ tỏ ra khá mỏng manh và dễ bị “rơi ra” do những vết xước nhẹ. Những người chơi Scrambler chắc chắn đã rất khó chịu vì điều này vì nó là một tiện ích bổ sung không được bán lẻ.

Ducati Scrambler 803

Ducati Scrambler 803 sở hữu bình xăng tròn cơ bản với ốp hai bên nổi bật. Tổng dung tích của bình xăng lớn này là 13,5 lít, đủ cho quãng đường vận hành liên tục hơn 200 km.

Giảm xóc sau dạng đơn của Scrambler’s có khả năng tăng chỉnh độ cứng mềm thông qua thao tác xoay ở đầu phuộc khá tiện lợi và dễ dàng tùy theo nhu cầu của người điều khiển. Tuy nhiên, cặp phuộc nguyên bản trên Scrambler thường được chủ nhân nâng cấp với thương hiệu Ohlins với giá khoảng 20 triệu đồng để tăng hiệu quả trên nhiều cung đường.

Ducati Scrambler 803

Có lẽ điểm đáng giá nhất trên Ducati Scrambler 803 chính là cặp lốp Pirelli MT-60RS – cặp lốp mà rất nhiều người đi xe đạp đã thử nghiệm cả về độ bám đường và tính linh hoạt tuyệt vời. Hiện giá của cặp lốp này trên thị trường Việt Nam trên dưới 9 triệu đồng / cặp.

Ducati Scrambler 803

Như vậy, về ngoại hình và trang bị, Ducati Scrambler 803 mang đến cho người chơi một hình ảnh rất thu hút khi vừa mang đến nét cổ điển, bụi bặm và khỏe khoắn cho dòng xe Scrambler, vừa mang đến những trang bị thú vị, đủ độ cho một chiếc xe.

Động cơ Ducati Scrambler 803.

Theo thông số kỹ thuật được nhà sản xuất công bố, Ducati Scrambler 803 sở hữu khối động cơ L-Twin, dung tích 803 cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại.67 Nm. Đây là khối động cơ được thừa hưởng từ những chiếc Ducati Monster 795, 796 trước đó nhưng đã được tinh chỉnh lại yếu và mượt hơn. Ưu tiên khả năng đi đường dài cũng như khả năng vượt địa hình tốt hơn.

Ducati Scrambler 803

Đây là khối động cơ tốt và bền bỉ nếu người chơi thực hiện bảo dưỡng theo đúng những gì Ducati khuyến cáo. Cần bảo dưỡng hay còn gọi là “Desmo” sau mỗi 12.000km đối với khối động cơ mạnh mẽ sử dụng dây curoa làm dẫn động trục cam, sử dụng sim cam, bi bộ khô… Đây là những bộ phận có mức độ mài mòn cao khi sử dụng. trong điều kiện nhiệt đới ở nước ta, nên các biker sở hữu Ducati phải cẩn thận. Mỗi lần Desmo, Ducati Scrambler sẽ có một mức giá khác nhau tùy theo số đồ cần thay đổi từ khoảng 5 đến hơn 20 triệu đồng.

Ducati Scrambler 803

Hiệu suất Ducati Scrambler 803

Nói đến khả năng vận hành của Ducati Scrambler, cảm giác đầu tiên của người điều khiển xe chắc hẳn sẽ khá sốc. Cũng bởi sức mạnh của khối động cơ L-twin 803 cc cao khi cho mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại vòng tua máy thấp. Tuy nhiên, khi đã làm quen với chiếc xe, Ducati Scrambler thực sự là một trong những mẫu mô tô đến từ Ý đơn giản nhất đối với người chơi xe đạp Việt Nam.

Ducati Scrambler 803

Điều này là do trọng tâm của chiếc xe thấp, phân bổ trọng lượng cân bằng và điểm mấu chốt là một chuyến đi cơ bản với lốp tuyệt vời. Còn với Scrambler, chỉ cần một người cầm lái kinh nghiệm và một chút can đảm là có thể ôm trọn những khúc cua ngọt ngào, bất chấp đèo và hoàn toàn không thua kém bất kỳ mẫu xe nào khác để chinh phục những cung đường Việt Nam. .

Ducati Scrambler 803

Ngoài ra, với khối động cơ mạnh mẽ, xe cho mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý trong khoảng hơn 5 lít xăng trên 100 km đường trường. Sức mạnh này mang đến cho người lái khả năng tăng tốc và giảm tốc tốt với phanh động cơ L-twin cỡ lớn khi cần giảm tốc. Trải nghiệm này kết hợp với cặp phanh đĩa hàng hiệu, công nghệ ABS và phuộc mềm giúp xe rất an toàn.

Ducati Scrambler 803

trừu tượng

Ducati Scrambler 803 phiên bản Full Throttle là một chiếc xe có thiết kế đẹp mắt, với vẻ ngoài cuốn hút, mạnh mẽ và hầm hố theo tiêu chuẩn Scrambler tân cổ điển. Ngoài ra, xe cho người lái trải nghiệm một mẫu xe dễ chơi, dễ vận hành và hoàn toàn dễ dàng làm chủ khối động cơ V-Twin dung tích 803 cc.

Ducati Scrambler

Với mức giá bán lẻ cũ khoảng 170 đến hơn 200 triệu đồng, đây thực sự là điều thuận lợi để người chơi mô tô Việt Nam có thể trải nghiệm, sở hữu và sở hữu một chiếc mô tô phân khối lớn đến từ Ý. Tuy nhiên, sở hữu một chiếc ô tô cũng đồng nghĩa với việc thỉnh thoảng chúng ta phải bỏ tiền ra để bảo dưỡng, chăm sóc xe để luôn phục vụ người lái một cách hoàn hảo nhất.

Kuro

READ  Giá xe Ducati Scrambler 1100 | Avolution.com.vn
Last modified: 20/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud