Một ngày nào đó, điện thoại thông minh của bạn bị hỏng hoặc bạn nhận được cuộc gọi trợ giúp từ một người bạn với lỗi hiển thị “Chưa đăng ký trực tuyến” hoặc “Chưa đăng ký trực tuyến”. Bạn không thể thực hiện cuộc gọi đi hoặc tin nhắn văn bản như bình thường. Bạn định khắc phục như thế nào, trường hợp này chúng ta sẽ giải quyết như thế nào? Hãy cùng Vietteldidong.com tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất.

Biểu hiện khi xảy ra lỗi không đăng ký được mạng

  • Không sử dụng được dữ liệu 3G mặc dù đã cài đặt đầy đủ cấu hình mạng cũng như đăng ký mạng.
  • Nó được gọi là “Chưa đăng ký trực tuyến” “Chưa đăng ký trực tuyến”

Nguyên nhân do lỗi “Sim chưa đăng ký trực tuyến”

Khi điện thoại của bạn gặp phải lỗi “Sim chưa đăng ký vào mạng” hoặc “Chưa đăng ký vào mạng”, bạn cần xác định rõ nguyên nhân để có hướng khắc phục và áp dụng giải pháp khắc phục hiệu quả.

READ  Tha hồ trải nghiệm game mới với Game Upro Viettel | Avolution.com.vn

Nguyên nhân đăng ký mạng không thành công có thể chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính:

  • Nguyên nhân 1: Lỗi do sim
  • Nguyên nhân 2: Lỗi phần mềm, điện thoại thiết bị đang sử dụng

Theo kinh nghiệm của các kỹ thuật viên công nghệ, khi gặp trường hợp này bạn phải bình tĩnh tìm nguyên nhân gây ra lỗi. Không tháo rời thiết bị hoặc tự sửa chữa phần cứng vì điều này có thể làm hỏng thiết bị. Kiểm tra nắp cao su bảo vệ của điện thoại tại đây.

  • Đối với một số dòng máy cũ, lỗi không đăng ký được mạng là do bản quyền phần mềm trên máy bạn chưa được cập nhật hoặc xảy ra lỗi trong quá trình cập nhật.
  • Với những thiết bị mới và bình thường, khi lắp sim khác vào mà xảy ra lỗi, cần xác định nguyên nhân do phôi sim cũ hay do phôi sim bị lỗi.

Giải pháp sửa lỗi “Sim không đăng ký trực tuyến”

Khi gặp lỗi “Chưa đăng ký trực tuyến” hoặc “Chưa đăng ký trực tuyến”, bạn có thể giải quyết theo một trong các giải pháp sau.

Giải pháp 1: Khắc phục sự cố bằng cách kiểm tra cơ bản

Bạn kiểm tra xem đã lắp ngược sim chưa? Đầu sim có bị han gỉ hay không?

Nếu có, hãy lắp lại đúng phôi sim, vệ sinh sim hoặc phôi sim và khởi động lại máy. Bạn có thể lắp phôi sim này vào máy khác và kiểm tra.

READ  4 Cách kiểm tra thời hạn sử dụng sim Viettel nhanh nhất | Avolution.com.vn

Khi lắp vào thiết bị khác mà thuê bao vẫn không gọi điện, nhắn tin được thì bạn có thể mang CMND đến các điểm giao dịch Viettel để làm lại sim.

Giải pháp 2: Khắc phục sự cố kết nối trên điện thoại thông minh

Nếu đang sử dụng điện thoại thông minh, khi gặp lỗi này, bạn chỉ cần chọn các mạng khả dụng cho thiết bị và chọn dịch vụ mạng phù hợp. Để làm điều này, hãy làm như sau:

Vào Cài đặt, chọn Kết nối mạng di động, chọn Sử dụng mạng. Chọn một nhà khai thác mạng và thiết bị của bạn sẽ tìm kiếm các mạng khả dụng. Chỉ cần nhấp vào dịch vụ mạng và nhà cung cấp dịch vụ mạng hiện tại và điện thoại của bạn sẽ tự động kết nối với mạng của nhà cung cấp.

Giải pháp 3: Thay đổi chế độ mạng

Sửa lỗi không đăng ký trực tuyến được. Bạn cần thay đổi chế độ mạng trên điện thoại của mình.

Vào Cài đặt mạng >> Chi tiết >> mạng di động >> chế độ mạng. Ở chế độ mạng, chọn WCDMA. Sau khi chọn chế độ mạng, bạn tiến hành khởi động lại điện thoại. Đây là một phương pháp mà nhiều người đã sử dụng và nó cũng đã thành công.


Lượt xem bài đăng:
5.417

Last modified: 26/07/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud