Phổ biến thứ 3,493 Lượt xem

Ý nghĩa đằng sau Logo Yamaha luôn là nguồn cảm hứng khơi gợi trí tò mò của nhiều người. Trải qua hơn 130 năm hình thành và phát triển, biểu tượng này đã nhiều lần được thay thế.

Tuy nhiên, những giá trị tinh thần cơ bản vẫn luôn được bảo tồn và phát triển.

Logo Yamaha Lich Su

Lịch sử phát triển thương hiệu Yamaha

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe máy. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tiền thân của tập đoàn Yamaha là một công ty sản xuất đàn piano.

Nó được chính thức thành lập bởi Torakusu Yamaha vào năm 1887 với tên gọi Nippon Gakki. Công ty này nhanh chóng trở thành nhà sản xuất nhạc cụ nổi tiếng ở Nhật Bản.

Sau một thời gian, tập đoàn này thâm nhập vào nhiều lĩnh vực mới như: linh kiện máy tính, đồ gỗ, rô bốt công nghiệp, thiết bị gia dụng, v.v.

Sự quyến rũ của ngành công nghiệp mô tô và xe máy bắt đầu từ sau Thế chiến thứ hai. Bằng việc làm chủ công nghệ chế tạo hợp kim bền và nhẹ trong sản xuất đàn piano.

Logo Yamaha Thành Lập

Vì vậy, sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Yamaha đã áp dụng công nghệ này vào sản xuất động cơ và xe máy. Đến nay, công ty này đã trở thành một trong những nhà sản xuất mô tô, xe máy hàng đầu thế giới.

Năm 1960, Yamaha Corporation of America (YCA) chính thức ra đời. Tại Việt Nam, thương hiệu này có nhiều chi nhánh trên cả nước.

Mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, giá cả, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Một cột mốc đáng nhớ khác là năm 1966, khi công ty lần đầu tiên thâm nhập thị trường châu Âu.

Sự ra đời của Yamaha Europa GmbH đánh dấu sự thay đổi lớn trên thị trường phân phối. Ngày nay, tập đoàn này hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: điện tử, âm nhạc, công nghệ, thiết kế, dịch vụ.

Logo Yamaha Cong Ty

Khẩu hiệu thương hiệu Yamaha

Triết lý kinh doanh của Yamaha bắt nguồn từ câu nói “Revs your heart” được sử dụng từ năm 2008. Đây là khẩu hiệu thay thế khẩu hiệu nổi tiếng “Hãy là người duy nhất”.

Nghĩa của từ “Revs your heart” được dịch là “Khơi dậy niềm đam mê”. Khẩu hiệu của công ty được chia thành hai phần: “Revs” tượng trưng cho sự chuyển động, ngụ ý sự phát triển, không ngừng thăng tiến và tiến lên phía trước.

Với mong muốn không ngừng khuyến khích niềm đam mê và tinh thần mua sắm của người dùng. “Trái tim của bạn” mang ý nghĩa giành được sự tin tưởng của khách hàng bằng sự tận tâm cao nhất.

Logo Yamaha Biều Tường

“Revs your heart” là lời cam kết về triết lý kinh doanh cũng như sứ mệnh chinh phục khách hàng. Mục tiêu là mang đến sự đổi mới và cải tiến liên tục cho mọi sản phẩm.

Với mục tiêu tạo ra giá trị và tiện ích tốt đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Con đường phát triển của Yamaha nằm gọn trong hai từ “nỗ lực”.

Trong hơn 130 năm, hãng xe máy Nhật Bản không ngừng khẳng định vị thế của mình. Khẩu hiệu của công ty là cam kết, tuyên bố sứ mệnh, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Logo Yamaha Như Não

Những thay đổi khó quên đối với logo Yamaha

Logo Yamaha Những ngày đầu mới thành lập, có hình ảnh một con chim phượng hoàng với chiếc âm thoa. Theo ông Torakusu, chiếc âm thoa thể hiện trí tuệ và công sức trong quá trình chế tạo.

Trong khi đó, những cánh phượng hoàng lại mang đến sức sống mãnh liệt và sự trường tồn. Công ty chỉ đặt biểu tượng này trên các dòng đàn piano hàng đầu, nhằm cam kết chất lượng.

Sau này, bộ nhận diện thương hiệu được thay thế bằng hình ảnh 3 chiếc nĩa điều chỉnh đặt cạnh nhau. Nó tượng trưng cho sự cân bằng trong quá trình chế tạo nhạc cụ.

Logo Yamaha 3D

Mỗi âm thoa thể hiện ba yếu tố: “hòa âm”, “nhịp điệu” và “giai điệu”. Và mọi phiên bản của logo cho mọi nhạc cụ như organ hay piano đều được ra đời.

Dấu mốc năm 1995 chính thức đưa Yamaha trở thành hãng sản xuất xe máy. Mẫu logo thương hiệu tiếp tục được cập nhật, thêm vòng tròn khoảng 3 nĩa điều chỉnh.

Kết hợp các ý nghĩa cam kết, đồng thuận và phát triển, trong đó, logo màu xanh thể hiện lĩnh vực âm nhạc, màu đỏ thể hiện lĩnh vực xe máy.

Logo Yamaha

Logo chính thức của Yamaha ngày nay

Ngày nay, logo Yamaha được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực mô tô và Moto PKL. Ngoài ra, câu khẩu hiệu được đính kèm bên dưới logo như một lời tuyên bố sứ mệnh.

Màu đỏ của xe tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, không ngừng nỗ lực và cải tiến. Mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Nhận biết ký hiệu 3 âm thoa được bao quanh bởi một vòng tròn màu bạc và đặt trên nền đỏ. Kèm theo đó là câu slogan cách điệu Revs your heart thể hiện sự linh hoạt trong thiết kế xe.

Hàm ý của biểu tượng này là hành động phóng khí để tiến xa hơn về một chân trời mới. Quá trình hình thành và phát triển của ô tô không chỉ dừng lại ở những câu nói.

Ngoài ra, đó là một cam kết đau lòng cho mục tiêu và con đường phía trước. Giành được khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của bạn.

Logo Yamaha Phan Khôi Lớn

Một số dấu mốc khó quên của Yamaha

  • 1887 – Mẫu đàn organ màu đỏ đầu tiên do ông Torakusu Yamaha phát hành
  • 1889 – Công ty Sản xuất Nội tạng được thành lập để cung cấp các sản phẩm nội tạng cho thị trường Châu Âu.
  • 1897 – Công ty đổi tên thành Nippon Gakki (tiền thân của Tập đoàn Yamaha toàn cầu ngày nay).
  • 1990 – Mẫu piano tủ đầu tiên ra đời
  • 1902 – Cây đàn piano hình cánh đầu tiên ra đời
  • 1930 – Công ty mở rộng phòng nghiên cứu và phát triển âm học.
  • 1948 – Chính thức tham gia vào Sở giao dịch chứng khoán Tokyo
  • 1954 – Nhạc viện Yamaha đầu tiên cung cấp các khóa học thử nghiệm về sản xuất đầu phát HiFi.

Logo Yamaha

  • Năm 1955 – Thành lập thêm một chi nhánh chuyên sản xuất xe máy.
  • 1958 – Bước sang lĩnh vực thiết bị thể thao và thành lập chi nhánh tại Mexico.
  • 1959 – Đàn organ điện tử được sản xuất hàng loạt chính thức
  • 1960 – 2000 – Sự phát triển của tập đoàn quốc tế Yamaha cho đến nay vẫn không ngừng phát triển. Họ đã đánh dấu nhiều bước chuyển mình về quy mô cũng như sản phẩm trên thị trường thế giới.

Gửi:

READ  Giá xe Yamaha MT 15 2022: Xe Yamaha MT15 mới | Avolution.com.vn
Last modified: 11/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud