Phổ biến thứ 4,281 Lượt xem

Có thể ở việt nam Logo Suzuki quá quen thuộc. Các sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản luôn có một vị trí vững chắc trong lòng người dân nước ta.

Do chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. Mặc dù biểu tượng này có phần đơn giản nhưng nó ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa. Hãy cùng Xe An Phú đi tìm hiểu nhé.

Logo Suzuki Nha May

Giới thiệu tổng quan

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm của một công ty hoặc tập đoàn là logo của công ty hoặc tập đoàn đó. Nhìn vào ký hiệu “S”, chúng ta có thể kết luận ngay rằng tên công ty là Suzuki.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết logo này ra đời như thế nào, điều đó có ý nghĩa như thế nào? Tại sao lại là chữ “S” mà không phải là một chữ cái hay hình ảnh tượng trưng nào khác?

Nếu bạn muốn biết hãy cùng tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây để xem nó có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu này nhé.

Suzuki PNG logo

Lịch sử của công ty xe hơi và logo Suzuki

Năm 1909, Michio Suzuki thành lập Suzuki Motor Corporation. Từ một nhà sản xuất máy dệt, nó nhanh chóng trở thành một công ty công nghiệp thành công.

Trong 30 năm đầu thành lập, công ty tập trung vào lĩnh vực sản xuất khung dệt và ngày càng tạo dựng được chỗ đứng vững chắc. Năm 1937, ngành công nghiệp sản xuất xe hơi chính thức được nhắm mục tiêu và mở rộng.

Suzuki cho đến nay là công ty đứng thứ 2 tại Nhật Bản về sản lượng xe hơi và xe tải nhỏ và đứng thứ 9 về doanh số bán xe trên thế giới. Đứng thứ ba về doanh số bán xe máy tại Nhật Bản.

  • Mua thiết bị định vị ô tô giá tốt đây

Logo Suzuki Đen Trắng

Đến nay, nó có cơ sở sản xuất tại 23 quốc gia, 133 nhà phân phối tại 192 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 1952, Suzuki ra mắt chiếc xe máy đầu tiên.

Năm 1976, việc sản xuất xe máy với 4 động cơ GS400 và GS750 được phát triển. Sau đó nó tiếp tục phát triển trong việc sản xuất động cơ xe đua. Nó chính thức đổi tên thành Suzuki Motor., Ltd khi tung ra những chiếc xe máy đầu tiên.

Năm 1955, Suzuki Suzulight được giới thiệu ra thị trường. Đây là một thành công lớn của công ty vì đây là một trong những công ty đi đầu trong xu hướng đổi mới trên thị trường.

Năm 1966, Suzuki chính thức gia nhập thị trường nước ta. Tuy nhiên, mãi đến ngày 21 tháng 4 năm 1995, Việt Nam Suzuki mới chính thức ra đời, bắt đầu hoạt động từ năm 1996.

Đây là công ty chuyên sản xuất và lắp ráp xe máy, ô tô.

Logo Suzuki Ý Nghĩa

Ý nghĩa của logo Suzuki

Logo Suzuki là một chữ “S” lớn được cách điệu. Đây là chữ cái đầu tiên của công ty và cũng là chữ cái đầu tiên trong tên của người sáng lập Suzuki – ông Michi Suzuki.

Năm 1958, logo chính thức ra đời và được dùng làm biểu tượng của công ty. Đây là một trong những logo thành công vượt qua thử thách của thời gian khi trở thành logo lâu đời nhất trong toàn bộ thế giới xe hơi.

Logo Suzuki XL7 hoàn toàn mới

Logo công ty đại diện cho các giá trị của công ty “Đơn giản – chất lượng và độ tin cậy”. Chỉ với “S”, nhưng đây được coi là một ví dụ lý tưởng.

Về một biểu trưng đơn giản nhưng nhất quán, hấp dẫn về mặt hình ảnh và có thẩm quyền. Logo Suzuki được thiết kế tương đối đơn giản.

Điều này giúp chúng ta suy nghĩ về những nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Chúng là hình bóng của những chiến binh samurai dũng cảm và những chữ tượng hình.

Logo Suzuki Celerio

Thiết kế logo Suzuki

Logo đầu tiên của Suzuki là chữ “S”. Phối màu đen, trắng, bạc và có tên công ty bên dưới logo. Thương hiệu Suzuki luôn nổi tiếng.

Với chất lượng sản phẩm tốt, độ tin cậy cao và giá cả thấp. Thiết kế logo sau đó đã được đổi thành màu đỏ để trông hấp dẫn và nổi bật hơn.

Khi thay đổi màu sắc, tên công ty cũng chuyển sang bên phải với dòng chữ màu xanh. Chữ Suzuki vẫn ở dưới ký hiệu “S”.

Tên công ty Suzuki được thiết kế bằng phông chữ Helvetica. Và in đậm, viết hoa làm nền tảng vững chắc cho chữ “S” ở trên.

Logo Suzuki Swift

Cho đến nay, thiết kế của logo Suzuki cũng đã thay đổi. Từ màu sắc đến thiết kế ngoại trừ mẫu đầu tiên. Nhưng chữ “S” vẫn được giữ nguyên. Vì nó cũng khó quên, dễ nhận biết và có ý nghĩa quan trọng đối với công ty.

Logo hiện tại của Suzuki

Chỉ có thiết kế với 2 màu chủ đạo là đỏ và xanh. Sự thay đổi này do người Nhật nghĩ ra. Màu đỏ tượng trưng cho sự chính trực, đam mê và truyền thống.

Tông màu là tông màu sáng nên càng làm nổi bật logo hơn. Màu xanh lam tượng trưng cho sự tráng lệ, xuất sắc và tự tin. Mang lại cảm giác tin tưởng và an toàn cho những khách hàng yêu mến Suzuki.

Có hơn 6 thập kỷ, logo Suzuki tổng thể. Nó luôn thể hiện sự rắn chắc, khỏe khoắn nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển.

  • Học nhiều hơn về: Logo Yamaha ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau nó

Logo Suzuki Vitara

PNG là viết tắt của Portable Network Graphics. (Định dạng ảnh sử dụng tính năng nén dữ liệu để dữ liệu gốc không bị mất).

Đây là định dạng phổ biến và ngày càng được ưa chuộng khi thiết kế logo Suzuki. Khi bạn sử dụng định dạng này, quá trình xuất file và in sản phẩm sẽ có chất lượng cao hơn.

Suzuki logo vector

Đây cũng là định dạng thường được sử dụng rộng rãi trong thiết kế logo Suzuki.

Logo Suzuki Ertiga

Sản phẩm nổi bật

Khi các thương hiệu xe hơi ngày càng trở nên phổ biến. Suzuki đã luôn giữ vững vị thế của mình. Rất vững chắc trên thị trường và trong lòng người hâm mộ.

Tâm huyết và công sức mà các nhà thiết kế gửi gắm vào sản phẩm. Các thiết kế mới đã được tạo ra rất hiện đại và hấp dẫn. Một số sản phẩm nổi bật của công ty là:

  • Suzuki Swift mẫu hatchback hạng B mang phong cách Châu Âu.
  • Celerio 5 cửa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
  • Suzuki Ciaz được đánh giá là mẫu sedan hạng B cao cấp phù hợp với giới doanh nhân.
  • Ngoài ra, còn có rất nhiều mẫu sản phẩm tuyệt vời như: XL7 mới, ERTIGA, CIAZ, SWIFT… hoàn toàn mới.

Gửi:

READ  Suzuki GSX-R750 2020 mẫu sport-bike tầm trung đã có giá bán | Avolution.com.vn
Last modified: 10/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud