Phổ biến thứ 4.081 Lượt xem

Audi AG được biết đến là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các dòng xe sang. Trong hơn một thế kỷ, nhắc đến hãng xe hơi này, người ta không thể không nhắc đến Logo Audi.

Công ty này cũng là thành viên của gia đình Volkswagen – tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới. Biểu tượng mang tính lịch sử, nó đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty.

Về Audi AG

Audi AG được thành lập bởi một kỹ sư người Đức tên là August Horch (1868-1951). Ông là người tiên phong trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô tại quốc gia này.

Trong suốt hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu này luôn đứng đầu trong những thương hiệu xe hơi “quý tộc”. Những đứa con cưng của công ty này luôn khiến người hâm mộ thế giới mê mẩn mỗi khi ra mắt.

Công ty xe hơi được thành lập bằng cách hợp nhất 4 công ty: Horch, DKW, Wanderer và Audi. Sau khi hợp nhất, tên được đổi thành Auto Union AG.

logo audi tong quan

Tuy nhiên, câu chuyện sáp nhập vẫn chưa dừng lại. Đỉnh điểm là sự kiện năm 1969 khi Auto Union AG và NSU chính thức hợp nhất. Và đến năm 1985, hãng xe này quyết định đổi tên từ Auto Union thành Audi.

Sở hữu thị trường rộng lớn từ Châu Âu đến Châu Á. Hãng xe hơi đến từ Đức này luôn là đối thủ lớn với những người đồng hương như BMW hay Mercedes.

Tại Việt Nam, hãng xe này chính thức có mặt tại nước ta vào năm 2008. Và lần đầu tiên được bán tại 3 showroom Hà Nội, Đà Nẵng và TP.

logo audi moi

Một số mẫu xe sang trọng và phong cách nhất hiện nay của hãng bao gồm: A8L, R8 GT Spyder, RS5 Cabriolet, …

Người ta thường biết đến những chiếc xe limousine đã trở thành “thương hiệu” riêng của họ. Nhưng ít ai biết rằng AG đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản mui trần.

Trong nhiều năm liên tiếp, thương hiệu xe hơi đến từ Đức này luôn làm nguội lạnh trái tim người hâm mộ.

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim về nhà kính, hãy xem tại đây: https://anphucar.vn/phim-cach-nhiet-nha-king/

Thiết kế logo Audi

Đối với kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2009, logo Audi đã được sửa đổi. Một số thay đổi nhỏ trong các chi tiết đã xuất hiện trên biểu tượng có tuổi đời hàng thế kỷ này.

Đặc biệt, sự khác biệt thể hiện ở các khía cạnh như hình in, kích thước và màu sắc. Logo của công ty có nguồn gốc từ khẩu hiệu: “Vorsprung durch Technik” có nghĩa là “Những tiến bộ của công nghệ”.

Logo Audi

Đáng chú ý, các phông chữ được sử dụng cũng đang bắt đầu được tiêu chuẩn hóa. Không chỉ dễ gây thiện cảm mà mẫu thiết kế này còn khá đơn giản và hiện đại.

Thông qua thay đổi mới này, thông điệp của công ty sẽ dễ dàng gửi đến khách hàng hơn.

thiết kế logo audi

Logo mới này cũng gợi ý về một ngôn ngữ thiết kế mới và sáng tạo mà AG sẽ quảng bá.

Hình dạng của logo Audi có thiết kế gồm 4 vòng tròn màu bạc nối liền nhau. Nếu nhìn tổng thể, bạn có thể hình dung chúng là biểu tượng của Thế vận hội.

Logo Audi với

Đây là biểu tượng có lịch sử lâu đời nhất nước Đức. Khi nó kéo dài hơn 100 năm và ít thay đổi.

Bức tranh kết nối của 4 mạch là sự hợp nhất của 4 hãng xe hơi nổi tiếng ở Đức. Đây cũng là cách hãng xe này tưởng nhớ đến những người đồng môn của mình.

Màu của biểu tượng được chọn là màu bạc nhôm. Phù hợp với gần như toàn bộ ngoại thất của các mẫu xe mà công ty sản xuất. Đồng thời tạo nên sự sang trọng và quyền lực.

Lịch sử nguồn gốc và sự hoàn thiện của logo Audi

Năm 1932, logo Audi đầu tiên được giới thiệu dưới dạng bốn vòng tròn kết nối với nhau. Trong mỗi vòng tròn là biểu tượng của các công ty sau đó được hợp nhất.

Đây cũng là hình ảnh nền tảng để tạo nên logo công ty như ngày nay.

Năm 1949, những thay đổi nhỏ bắt đầu xuất hiện khi quyết định xóa bỏ hình ảnh của 4 công ty. Thay vào đó, cái tên Auto Union AG ra đời.

lễ hội logo audi

Năm 1969, sau sự hợp nhất của Auto Union và NSU, biểu tượng 4 vòng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Và từ năm 1985 trở đi, hãng quay trở lại với thiết kế bốn vòng hiện đại và sang trọng hơn.

Năm 2009 là một năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hoàn thiện biểu tượng này. Nỗ lực không ngừng để hoàn thiện logo cũng tương tự như nỗ lực cải tiến sản phẩm.

Ý nghĩa của logo Audi

Logo của nó trong bốn vòng tròn đại diện cho bốn nhà sản xuất: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngay từ những ngày đầu thành lập, logo công ty đã truyền tải ý nghĩa của sự tôn trọng lẫn nhau.

Thể hiện sự gắn kết bền chặt của 4 chi nhánh. Bốn hình tròn cùng kích thước, cùng hình dạng và thẳng hàng với nhau. Nó thể hiện sự bình đẳng và giống nhau.

làm logo audi

Tuy nhiên, câu chuyện về ý nghĩa của biểu tượng này vẫn còn khá ít người biết đến. Nhiều người lần đầu tiên nhìn vào bức tranh bốn vòng tròn sẽ nghĩ ngay đến Thế vận hội Olympic.

Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn hiểu nhầm: biểu tượng trên lá cờ của Bá tước Pierre de Coubertin tượng trưng cho Audi.

Màu sắc của logo Audi

Màu sắc của logo Audi cũng thể hiện một số lớp ý nghĩa:

Màu bạc của nhôm thể hiện sự sang trọng, sức mạnh và quyền lực của thương hiệu, trong khi màu đỏ của dòng chữ thể hiện khát vọng chiến thắng trong mọi cuộc đua.

Nhìn chung, thiết kế logo tổng thể của hãng xe này đều tập trung vào sự nhỏ gọn và mạnh mẽ. Đây là lý do khiến thương hiệu Đức tồn tại qua hàng trăm năm.

Logo Audi

Trải qua nhiều thế kỷ phát triển, danh tiếng của hãng ô tô này vẫn không ngừng vươn xa. Đội ngũ kỹ sư danh tiếng của Audi chịu trách nhiệm cho thành công này.

Không ngừng cải tiến, nâng cấp và dẫn đầu về công nghệ để tạo ra những thế hệ tiên phong. Riêng với phân khúc thị trường xe sang, hãng xe này luôn được ca tụng là đáng mơ ước.

Hãng xe này luôn có những nỗ lực phát triển trong thời gian tới. Nếu là một fan trung thành, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi đón chờ những thế hệ sản phẩm tiếp theo.

READ  Chi tiết Audi TT 2022 kèm giá bán (05/2022) | Avolution.com.vn
Last modified: 29/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud