cờ xe ô tô e1652875673939

Danh hiệu “thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới” của Toyota lâu đời mới được Tesla “ẵm trọn” trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi. Cụ thể, Tesla ước tính khoảng 205 tỷ USD. Toyota, trong khi đó, đứng ở vị trí thứ hai với giá trị vốn hóa thị trường là 200 tỷ USD mặc dù doanh số bán hàng năm trên 10 triệu xe.

Năm 2020 có thể nói là năm thành công và rực rỡ nhất của Tesla khi lượng hàng tồn kho của hãng này đã tăng gấp 5 lần trong vòng 12 tháng qua, từ 230 USD lên 1.100 USD. Đây là một phép màu thực sự bởi vào tháng 11/2018, CEO Elon Musk của Tesla đã nói rằng hãng xe này đang đứng trước bờ vực phá sản trong vài tuần nữa.

Chúng ta cùng tìm hiểu nhanh về muaxegiatot.vn Lịch sử của Tesla và bí quyết thành công – Hiện là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới.

giai đoạn đầu

Năm 2004, chuyên gia phần cứng Martin Eberhard và bạn của ông, nhà thiết kế sản phẩm Malcolm Smith, thành lập Tesla Motors.

Câu chuyện bắt đầu khi nó được tạo ra bởi Martin Eberhard tzero hoàn toàn bằng điện với 2 chỗ ngồi. Khi ngồi trên mô hình này, Malcolm Smith đang hoạt động rất nhẹ nhàng với tốc độ chỉ 16km / h.

READ  Bán xe Toyota Innova cũ, mới giá tốt nhất hiện nay T5/2022 | Avolution.com.vn

Nhưng khi chạm vào bảng điều khiển, chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km / h, đó là lý do Smith giữ vững ghế ngồi. Malcolm Smith đã lấy ý tưởng của bạn mình và nhìn thấy tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Đó là lý do tại sao Tesla Motors ra đời.

Ban đầu, số vốn đầu tiên Tesla nhận được từ gia đình, bạn bè và người thân không đủ để phát triển công ty. Vì vậy, Martin Eberhard và Malcolm Smith quyết định kêu gọi đầu tư.

Người được Martin Eberhard và Malcolm Smith nhắm đến là Elon Musk – một nhà đầu tư nổi tiếng và giàu có vào thời điểm ông vừa kiếm được 170 triệu USD sau khi bán PayPal. Hàng không vũ trụ SpaceX là dự án mà Elon Musk hiện đang thực hiện.

Vào ngày 31 tháng 3 năm 2004, Martin Eberhard và Malcolm Smith đã gửi một e-mail yêu cầu một cuộc gặp với Elon Musk để thảo luận về tương lai của Tesla Motors. Elon Musk đã nhìn thấy tiềm năng của Tesla Motor ngay sau 2 giờ trò chuyện.

ceo-tesla-muaxegiatot-vn

Đến ngày 23/4/2004, các thủ tục hoàn tất và Elon Musk chi 7,5 triệu USD và trở thành chủ tịch hội đồng quản trị Tesla.

Điều gì làm nên thành công của Tesla?

1. Công nghệ

Hãng xe hơi Tesla hiện đang sở hữu công nghệ đi trước thời đại, ngay cả các ông lớn trong ngành công nghiệp ôtô cũng phải “thèm muốn” và mua bản quyền sử dụng. Thường như:

  • Daimler sử dụng công nghệ pin của Tesla
  • Mercedes-Benz sử dụng hệ thống truyền động của Tesla
  • Toyota sử dụng động cơ của Tesla
READ  Toyota Hiace : Bảng giá xe Hiace 05/2022 | Avolution.com.vn

Một số nguồn tin còn nói rằng General Motors có một đội chuyên giám sát các bước đi của Tesla. Đồng thời, có thể thấy Tesla đang có lợi thế lớn trong bối cảnh công nghệ luôn được đặt lên hàng đầu.

2. Thời gian

Vào tháng 1 năm 2010, Tesla đã làm điều không tưởng khi vay 465 triệu đô la từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Đó là nhờ sự khôn khéo trong vận động hành lang và thuyết phục các chính trị gia, đặc biệt là Tổng thống Obama, khi họ trình bày về tương lai của ô tô điện.

Khoản vay đã tạo “bước đệm” rất lớn cho Tesla trong việc đầu tư vào công nghệ, xây dựng nhà máy và đào tạo đội ngũ nhân viên hùng hậu. Cho đến ngày trả nợ, Tesla vẫn giữ khoản vay của mình khi anh ta hoàn trả đầy đủ, điều này khiến cho hoạt động của Tesla càng trở nên đẹp hơn trong mắt giới chính trị ở Hoa Kỳ.

3. Hệ thống phân phối

Trong khi hầu hết các thương hiệu đánh giá thấp mạng lưới phân phối thì Tesla lại rất coi trọng vấn đề này. Đó là lý do tại sao Tesla quyết định sở hữu toàn bộ chuỗi phân phối. Vì có nhiều địa điểm, chẳng hạn như New Jersey, New York và Ohio, rất khó để Tesla mở cửa hàng.

Tesla cũng thừa nhận rằng họ tiêu rất nhiều tiền vì không có mạng lưới đại diện. Tuy nhiên, về lâu dài, hướng đi của Tesla có thể kiểm soát trải nghiệm người dùng, xây dựng thương hiệu và do đó tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ.

READ  Đánh giá Toyota FJ Cruiser 2022 giá hơn 3.8 tỷ đồng | Avolution.com.vn

Những mẫu ô tô điện nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của Tesla

xe-tesla-muaxegiatot-vn

Roadster

Roadster là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Tesla và được giới thiệu vào tháng 2 năm 2008. Với phạm vi hoạt động hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy, Roadster đã phá vỡ mọi kỷ lục và giới hạn của xe điện. Tính đến tháng 3 năm 2012, 2.250 chiếc Roadster đã được bán tại 31 quốc gia.

Mô hình SẼ

Mẫu xe S được Tesla giới thiệu vào năm 2013. Mẫu xe điện này đã để lại ấn tượng mạnh khi vượt qua Mercedes Benz S class, BMW 7 Series và nhiều mẫu xe nổi tiếng khác và giành danh hiệu xe của năm do Motor Trend bình chọn.

Và không dừng lại ở đó, Model S còn là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới trong hai năm liên tiếp 2015 và 2016. Năm 2016, Model S được nhiều tạp chí uy tín đánh giá là mẫu xe điện hạng sang bán chạy nhất của mọi lúc. .

Mô hình X

Model X là một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Kể từ khi ra mắt, Model X đã nhanh chóng giành được danh hiệu “Xe điện an toàn nhất thế giới” cùng với một số giải thưởng về thiết kế.

👉 Tham khảo: Giá xe điện Winfast

👉 Tham khảo: Lịch sử hình thành Toyota Việt Nam

Last modified: 22/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud