Ở khắp mọi nơi trên thế giới khi nhắc đến siêu xe, người ta không thể không nhắc đến xe hơi “Siêu bò” Lamborghini. Tại Việt Nam, mỗi lần xuất hiện một chuyến siêu xe Car Passion đều thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng nhờ những chiếc Lamborghini đình đám và đáng mơ ước.

Cùng nhìn lại vẻ lộng lẫy, sang trọng của thương hiệu Lamborghini ở thời điểm hiện tại. Ít ai biết rằng Lamborghini đã từng phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, thậm chí phá sản và không ít lần phải bán đi để cứu vãn.

Với rất nhiều nỗ lực và cố gắng, từ một công ty sản xuất máy kéo, Lamborghini ngày nay đã trở thành thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. Hôm nay, hãy cùng muaxegiatot.vn nhìn lại lịch sử hình thành và những điều ít biết về Lamborghini.

Về thương hiệu Lamborghini

Ferruccio Lamborghini

Vào ngày 30 tháng 10 năm 1963, doanh nhân người Ý Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini SpA, còn được gọi là Lamborghini. Thương hiệu có trụ sở chính tại Sant ‘Agata Bolognese, gần Bologna, Ý. Cho đến nay, Lamborghini là công ty con của Volkswagen AG.

Ý nghĩa của logo và tên thương hiệu Lamborghini

logo LamborghiniThương hiệu Lamborghini được đặt theo tên người sáng lập Ferruccio Lamborghini. Logo công ty là chú bò tót màu vàng, những chiếc siêu xe Lamborghini cũng thường được đặt theo tên của những chú bò tót dũng mãnh.

Nhiều khách hàng cho rằng logo “siêu bò” tượng trưng cho sức mạnh và tốc độ. Tuy nhiên, nó thực sự đại diện cho ngày sinh của người sáng lập – ngày sinh của người sáng lập vì nó thuộc chòm sao Kim Ngưu.

Lamborghini từng là nhà sản xuất máy kéo

Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, nhu cầu sử dụng máy kéo ở Ý tăng cao nhằm phát triển kinh tế.

Lamborghini từng là nhà sản xuất máy kéo
Lamborghini từng là nhà sản xuất máy kéo

Ferrucio Lamborghini có lợi thế về kinh nghiệm là Kỹ sư Không quân của Quân đội Ý, có trách nhiệm và chuyên môn sâu về động cơ. Anh nhanh chóng chớp lấy cơ hội bắt tay vào sản xuất máy cày.

Để tiết kiệm thời gian sản xuất, Ferrucio Lamborghini đã mua lại những cỗ máy dư thừa của quân đội Ý sau chiến tranh với giá cực rẻ. Sau đó ông thăng chức cho chúng thành máy cày. Chỉ trong thời gian ngắn, Ferrucio Lamborghini đã nhanh chóng giàu có và trở thành một trong những doanh nhân trẻ giàu nhất nước Ý lúc bấy giờ.

Lý do Ferrari muốn sản xuất siêu xe

Sau khi làm ăn phát đạt nhờ bán máy kéo, Ferrucio Lamborghini cũng như nhiều doanh nhân giàu có khác đã chọn cho mình những chiếc xe thể thao. Ở thời điểm hiện tại, sở hữu một chiếc siêu xe Ferrari là niềm mơ ước của mọi người đàn ông.

Ferrucio Lamborghini không chỉ sở hữu 1 mà đến 2 chiếc Ferrari. Trong quá trình sử dụng, anh nhận ra khuyết điểm của những chiếc Ferrari khi chúng thường xuyên biết cách vượt qua ranh giới ly hợp.

Ferrucio Lamborghini đã phát hiện ra rằng bộ ly hợp trên hai chiếc xe Ferrari giống hệt bộ ly hợp trên máy kéo của ông. Sự tự tin có thể biến Ferrari trở nên mạnh mẽ hơn với bộ ly hợp mới tốt hơn. Ferrucio Lamborghini đã mạnh dạn đến gặp Enzo Ferrari – người đứng đầu thương hiệu Ferrari để trình bày ý tưởng.

Enzo Ferrari
Enzo Ferrari

Đáp lại sự nhiệt tình của Ferruccio Lamborghini, Enzo Ferrari cho biết: “Anh ấy chỉ là một nhà sản xuất máy kéo và không biết gì về xe thể thao”. Tuyên bố này như một gáo nước lạnh, vì vậy Ferrucio Lamborghini quyết định tự sản xuất siêu xe.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 1963, Ferrucio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini SpA và bắt đầu sản xuất những “siêu bò” lịch sử.

Cuộc khủng hoảng Lamborghini

Chỉ 10 năm sau khi thành lập, Lamborghini buộc phải bán 51% cổ phần cho nhà đầu tư Thụy Sĩ, Georges-Henri Rossetti, để cứu vãn tình thế khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 xảy ra. Một năm sau, Ferrucio Lamborghini cũng bán phần còn lại cho nhà đầu tư René Leimer, cũng đến từ Thụy Sĩ.

Năm 1980, anh em Mimran, những người rất nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm, đã mua lại toàn bộ cổ phần riêng của hai nhà đầu tư Thụy Sĩ. Toàn bộ chiếc Lamborghini sau đó được chuyển giao cho nhà sản xuất ô tô Chrysler vào tháng 4/1987.

Ngay sau đó, vào năm 1993, Lamborghini được bán cho một nhóm các nhà đầu tư Indonesia. Cuối cùng, Audi, một công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã mua lại Lamborghini và vẫn sở hữu nó.

Lamborghini thăng hoa sau khi về tay Audi

Có thể nói, sự trở lại của Audi là bước ngoặt quan trọng nhất trong lịch sử của Lamborghini. Tại đây, những chú “siêu bò” được hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không chỉ sở hữu sức mạnh khủng khiếp, Lamborghini giờ đây còn có độ tin cậy đạt tiêu chuẩn của Đức.

Ngay sau khi tiếp quản Lamborghini, người đứng đầu Volkswagen và Audi đã nhanh chóng nhận ra vấn đề mà hãng siêu xe này đang cần. Đó là lãnh đạo, kiểm soát chất lượng và quan điểm tài chính. Do nền tảng kỹ thuật và thiết kế xuất sắc của Lamborghini, khó có đối thủ nào sánh kịp.

Lamborghini thăng hoa sau khi về tay Audi
Lamborghini thăng hoa sau khi về tay Audi

Alessandro Farmesch – trưởng bộ phận Lamborghini Châu Mỹ, người đã gắn bó nhiều năm với thương hiệu này, chia sẻ: Trước khi về Audi, chúng tôi cảm thấy mọi thứ rất âm u khi không có định hướng và cũng không biết trước được tương lai. ngôi sao.”

“Tuy nhiên, Audi đã thay đổi mọi thứ, chúng tôi có định hướng rõ ràng và chúng tôi đang làm việc bài bản hơn. Chính xác hơn là việc tối ưu hóa quy trình và kiểm soát chất lượng sản phẩm mà trước đây không được chú trọng nhiều hơn ”.

Đến năm 2000, doanh số của Lamborghini đã tăng gấp 10 lần bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra.

Tốc độ phát triển của Lamborghini đã không ngừng tăng lên cho đến ngày nay khi nó đã trở thành công ty siêu xe phổ biến nhất trên thế giới. Đây là thành quả đáng giá mà Audi xứng đáng có được cho nỗ lực vực dậy một thương hiệu tưởng chừng đã đi đến hồi kết.

Những điều đặc biệt trong ngôn ngữ thiết kế Lamborghini

Sức mạnh động cơ rất quan trọng đối với một chiếc siêu xe, nhưng ngôn ngữ thiết kế mới là “linh hồn” thực sự. Hãng xe Ý thích sử dụng hình lục giác ở khắp mọi nơi trên xe, từ mui xe, cửa hay thậm chí là ống xả.

800px-Lamborghini_Aventador_LP_750-4_Super_VELOCE_ (17166321410)

Ngoài ra, Lamborghini còn sử dụng chất liệu carbon cho nhiều chi tiết, điều hiếm khi xuất hiện trên các mẫu xe cạnh tranh. Do sử dụng nhiều nên giá thành tăng cao, đồng thời yêu cầu thiết kế tỉ mỉ.

Đó là lý do tại sao xe Lamborghini luôn nhẹ hơn và có độ bám đường tốt hơn đối thủ. Thật trùng hợp, carbon có số nguyên tử 6, tương ứng với thiết kế hình lục giác đậm.

👉👉👉 Xem bảng giá xe Lamborghini: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-lam Lamborghini.html

👉👉👉 Mua bán ô tô giá rẻ: https://xetot.com/toan-quoc/mua-ban-oto

READ  BẢNG GIÁ XE Ô TÔ LAMBORGHINI MỚI NHẤT (ƯU ĐÃI THÁNG 5!) | Avolution.com.vn
Last modified: 17/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud