Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018, Hyundai Kona đã nhanh chóng đánh bại Ford EcoSport và trở thành “ông hoàng” của phân khúc B-SUV đô thị. Mẫu xe này thống trị phân khúc 2 năm liền với doanh số bán hàng tháng chưa từng có.

Đó là trước khi Kia Seltos xuất hiện. Sau đó, Hyundai Kona “tủi thân” và phải nhìn đối thủ ở vị trí số một trong hơn 1 năm.

Tuy không có doanh số “khủng” như đối thủ nhưng Hyundai Kona vẫn bán rất đều với khoảng 300-500 xe mỗi tháng. Điều này chứng tỏ mẫu SUV đô thị này vẫn có lượng khách hàng là những người yêu thích những giá trị mà Kona mang lại.

Nguyễn Văn Quyết là một ví dụ khi anh không chạy theo đám đông để mua Kia Seltos mà quyết định chọn Hyundai Kona. Vậy lý do gì khiến anh chọn Hyundai Kona? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Quyết để tìm hiểu rõ hơn về sự lựa chọn này.

Bạn yêu thích dòng xe Seltos, nhưng khóa Hyundai Kona, người dùng cho rằng: Đi xe dễ chịu, tiện nghi vừa túi tiền và 3 khuyết điểm cần khắc phục là hoàn hảo - Hình 1.

Xin chào im lặng. Tại sao bạn quyết định chọn Hyundai Konu?

Xin chào. Thực ra, lý do tôi mua xe rất đơn giản, vì tôi cần một chiếc xe để di chuyển đi làm hàng ngày, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình khi về quê hoặc thỉnh thoảng có thời gian đi chơi xa. Chủ yếu là chiếc Kona tôi mua để thay động cơ làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tôi mê xe gầm cao nhưng kinh phí hạn hẹp nên chỉ có thể chọn phân khúc thấp. Do đó, không có nhiều lựa chọn Hyundai Kona đáp ứng tiêu chí giá rẻ, khoảng sáng gầm cao khi mua xe gia đình. Tôi mua chiếc xe này cách đây 3 tháng.

Anh ấy mua cho tôi một chiếc xe hơi, không phải để chạy theo đám đông và tôi đã chọn Kia Seltos. Thú thực, lần đầu tiên nhìn thấy Seltos, tôi cũng khá mê mẩn bởi thiết kế đẹp, đúng phân khúc thì không có chiếc xe nào hiện đại như vậy. Nó giống như một chuyện, và liệu nó có phù hợp với bạn, nhu cầu của bạn hay không, lại là chuyện khác.

Bạn đã nói rằng bạn thích Kia Seltos, nhưng tại sao Hyundai Kona lại là lựa chọn cuối cùng của bạn?

Trước khi mua mình cũng đã tìm hiểu kỹ về cả 2 dòng máy này, cũng đã xem thực tế và chạy thử.

Tôi sẽ nói về Kona trước. Theo tìm hiểu, chiếc Kona 2.0 Special của tôi và bản 1.6 Turbo đắt nhất không có nhiều khác biệt về trang bị ngoài động cơ. Với nhu cầu sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày thì với tôi phiên bản Special 2.0 là quá đủ. Trong khi đó, với những người thích lái xe, thường xuyên lái ô tô sẽ thích phiên bản cao cấp hơn.

READ  Hyundai Kona bị tạm ngừng lắp ráp tại Việt Nam, nhường sân chơi cho 'ngôi sao' Creta đấu Kia Seltos | Avolution.com.vn

Hai phiên bản này có mức giá chênh lệch nhau khá lớn khi ra biển hơn 60 triệu đồng, rất đáng để cân nhắc. Nên tôi chọn Kona 2.0 Special với nhiều lợi ích, động cơ đủ dùng nhưng bản cao cấp nghe hơi thừa.

Trong khi đó, động cơ của Celtos giống nhau, nhưng thứ người dùng cần là tính thực dụng, điều này hoàn toàn khác. Phiên bản cao cấp được trang bị khá nhiều thứ như đèn LED, màn hình giải trí, ghế chỉnh điện, sấy / làm mát ghế… Tất cả đều là những trang bị mà người dùng sẽ cần và thiết thực hơn. Hai phiên bản Seltos Luxury và Premium chênh nhau gần 100 triệu đồng.

Đồng thời, trước khi mua cả hai xe tôi cũng lái thử. Seltos khá nóng nhưng cảm giác chạy ở tốc độ cao không đầm lắm so với Kona, đây là cảm nhận của cá nhân mình. Dù chưa sử dụng quá nhiều xe nhưng khi trực tiếp cầm lái, tôi mới chia sẻ được cảm nhận của mình, Kona có độ đầm chắc hơn hẳn.

Xét trên nhiều yếu tố, tôi chọn một chiếc Hyundai Kona tầm trung với nhiều lợi ích và khả năng vận hành ấn tượng. Nếu bạn muốn có “các lựa chọn” giống nhau, bạn sẽ phải chọn Kiu Seltos “đầy đủ”, giá cao, đó là lý do tại sao tôi không chọn Seltos mà chọn Kona.

Anh cho biết đã mua ô tô để về quê. Bạn phải chạy đường dài. Vậy sự đầm chắc của Hyundai Kona thể hiện như thế nào?

Quê tôi ở Sơn La nên tôi mới từ Thái Nguyên về vài lần. Về thông số, Kona với động cơ 2.0 khí nén mạnh hơn Celtos 1.4 Turbo, nhưng xét về lượng ở các nước đổ xăng đầu tiên thì có lẽ Kona không quá vượt trội. Với những ai thích cảm giác bứt tốc, hãy để họ lựa chọn phiên bản 1.6 Turbo của Kona chắc chắn sẽ “ăn đứt” Seltos.

Bạn yêu thích Seltos, nhưng chốt lại Hyundai Kona, người dùng cho rằng: Lái xe vui vẻ, tiện nghi vừa túi tiền và 3 khuyết điểm cần khắc phục là hoàn hảo - Hình 3.

Không bốc đầu nhưng bù lại Hyundai Kona mang lại cảm giác êm ái khi chạy trên đường. Cảm giác vào số tương đối mượt mà khi đến dải tốc độ trên 40 km / h, sau đó xe bắt đầu thể hiện khả năng tăng tốc tốt, bạn chỉ cần đạp nhẹ chân ga là có thể cảm nhận được.

Sự đầm chắc của Hyundai Kona được thể hiện khi chuyển làn ở tốc độ cao, xe không tạo cho người lái cảm giác bồng bềnh. Đồng thời, bạn tự tin vượt qua các phương tiện khác mà không cảm thấy choáng ngợp. Không biết xe mình còn mới nên máy còn khỏe hay không nhưng đó là cảm giác khi chạy xe trên đường cao tốc.

READ  Giá bán xe Hyundai SantaFe cũ, có nên mua SantaFe máy dầu cũ? | Avolution.com.vn

Đặc thù đèo ở vùng núi Tây Bắc khá quanh co nên chạy Kona cho cảm giác khá an toàn. Những khúc cua gấp, chạy với tốc độ khoảng 50 km / h, tôi không có cảm giác xe bị bỏ đi, đây cũng là một điểm cộng lớn.

Đặc biệt Kona có 3 chế độ lái phù hợp với các cung đường khác nhau. Khi chạy phố muốn tiết kiệm xăng thì có chế độ này, nhưng khi chạy trên lối đi chuyển sang Sport thì tay lái đầm hơn rất nhiều, chân ga nhạy hơn nên không có gì phải lo lắng. . như mong đợi. Không khó hiểu vì đây là xe chạy trong thành phố.

Còn nhớ, có lần về quê, cách nhà vài km đường khá lầy lội, tôi không dám băng qua vì Kona đang điều khiển bánh trước, đường như vậy phải có 2-. bánh xe để dám băng qua. Thế là tôi phải gửi xe ở nhà rồi gọi người nhà đến đón. Mình nghĩ đây là tình huống chung vì ở đoạn này không ai dám băng qua đường lầy lội nếu không muốn nói dối * cười *.

Ngoài sự chăm chỉ, bạn thấy hài lòng ở điểm nào khác ở chiếc Hyundai Kon sau hơn 3 tháng sử dụng?

Bạn yêu thích Seltos, nhưng chốt lại Hyundai Kona, người dùng cho rằng: Lái xe vui vẻ, tiện nghi vừa túi tiền và 3 khuyết điểm cần khắc phục là hoàn hảo - Hình 5.

Tiêu chí chọn xe ban đầu cho gia đình tôi là tôi cần một chiếc xe đủ tiện nghi, vận hành êm ái và Kona đáp ứng được những gì tôi cần. Xe có màn hình giải trí kết nối điện thoại nên rất thuận tiện khi dạo phố Hà Nội, bật bản đồ để không bị lạc vào “ma trận” đường nội khu. Tôi không sử dụng bản đồ ô tô vì nó không cập nhật nhanh như Google Maps. Rất nhiều tính năng khác trên xe cơ bản đáp ứng được nhu cầu.

Điều quan trọng nhất là giá cả của Kone phù hợp với khả năng của gia đình, đổi lại những gì thu được là phù hợp.

Ngoài ra, bạn nghĩ Hyundai Kona cần khắc phục điều gì?

Đối với cá nhân tôi, Hyundai Kona có vẻ ngoài tương đối thô do có quá nhiều nhựa bao quanh. Biết rằng có, nó sẽ mạnh mẽ hơn như một chiếc SUV, nhưng diện tích này có thể được giảm bớt để khiến chiếc xe trở nên tinh tế hơn rất nhiều. Nói chung, tôi không thích thiết kế của chiếc xe. Để nói rằng khuyết điểm này không phải do thiết kế mà tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người.

Lỗ hổng đầu tiên tôi thấy là ở nhóm đèn pha. Đèn trong xe vốn đã là LED nhưng do đèn pha thấp nên dễ bị bám bẩn, nhất là khi chạy xe trên đường xấu thì đây là một hạn chế lớn. Về quê thì nhiều bùn đất, có khi bùn che mất cả đèn chiếu sáng, hạn chế tầm nhìn. Đồng thời, xi nhan của Konin khá yếu nên các xe khác khó nhận ra khi tôi chuyển hướng.

READ  Hyundai HD: Bảng giá xe Hyundai HD 05/2022 | Avolution.com.vn

Bạn yêu thích Seltos, nhưng chốt lại Hyundai Kona, người dùng cho rằng: Lái xe vui vẻ, tiện nghi vừa túi tiền và 3 khuyết điểm cần khắc phục là hoàn hảo - Hình 7.

Ngoài ra, Kona không có lỗ thông hơi cho hàng ghế sau nên hơi lâu mới có thể làm mát cho người ngồi đây. Đối với xe Nhật thì điều này không đáng lo ngại vì khí hậu lạnh nhanh và xe Hàn cũng bị coi là một điểm trừ.

Một điều tôi không hài lòng nữa là năm 2021, Kona vẫn sử dụng phanh tay. Nếu được, tôi nghĩ Kona nên trang bị phanh tay điện tử thì khoang lái sẽ trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

Còn chi phí sử dụng và bảo dưỡng một chiếc Hyundai Kona thì sao, thưa ông?

Xe mình còn khá mới nên thay nhớt lần đầu hết khoảng 1 triệu đồng. Tôi nghĩ không phải bảo dưỡng gì quá đáng kể, khoảng 1-1,5 triệu đồng nếu xe không gặp vấn đề gì lớn.

Vì tôi ở tỉnh lẻ nên giá xăng cũng khá tiết kiệm, trung bình khoảng 6 lít / 100 km, chạy xe đường dài cũng chỉ tầm 5,5 lít / 100 km. Mỗi tháng bạn đi làm khoảng 1000 km nên tiền xăng khoảng 1,3 triệu đồng và chưa tính tiền gửi xe. Như vậy trung bình một tháng cũng mất khoảng 3 triệu đồng, chi phí đi làm của Kone với gia đình tôi rất hợp lý.

Vợ, người thân và bạn bè của bạn nghĩ gì khi chọn một chiếc Hyundai Konu?

Yêu thích chiếc Seltos, nhưng khóa Hyundai Kona, người dùng cho rằng: Lái xe vui vẻ, tiện nghi vừa túi tiền và 3 khuyết điểm cần khắc phục là hoàn hảo - Hình 8.

Khi mua xe, người vợ chỉ nói “xe phù hợp với gia đình, không cần phải đẹp nhưng phải đủ tiện nghi, đó là người lái nên hãy chọn chiếc mình thích”. Vợ tôi tâm sự chuyện này với tôi nên hễ thấy xe nào phù hợp là tôi chọn, khi quyết định mua Kona, vợ tôi đi cùng để xem và cũng ưng ý.

Còn bạn bè, người thân thì mừng vì sau bao nhiêu năm cố gắng cả hai vợ chồng tôi đã có xe hơi. Đó cũng là phương tiện đi lại hàng ngày nhưng cũng là một lợi thế lớn của gia đình tôi vì dù sao nó cũng tích lũy theo năm tháng.

Nhìn chung, Hyundai Kona không còn giữ được vị trí số 1 trong phân khúc như trước, nhưng phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, trong đó có tôi. Dòng xe này vẫn có một lượng khách hàng, và cộng đồng lái xe Kona cũng ngày càng phát triển. Giờ không đổi xe được nữa nhưng vẫn mong Kona đẹp hơn, sang hơn khi đợt nâng cấp tới đây.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những điều trên!

Bạn yêu thích Seltos, nhưng chốt lại Hyundai Kona, người dùng cho rằng: Lái xe vui vẻ, tiện nghi vừa túi tiền và 3 khuyết điểm cần khắc phục là hoàn hảo - Hình 9.

Last modified: 18/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud