Phổ biến thứ 3,836 Lượt xem

Kawasaki Z900 là một trong những mẫu thuộc dòng Z-series của Nhật Bản. Đây cũng là một lựa chọn mới đáng cân nhắc cho các tài xế.

Xuất hiện tại triển lãm EICMA 2016, có thể nói Z900 ra đời để thay thế cho người anh em Z800. Mẫu Naked Bike này hiện đang là đối thủ của Triumph Street Triple và FZ-09 / XSR900.

So với các đối thủ khác theo Anphucar.vn đánh giá thì đây là chiếc xe có màu sắc mới lạ và cá tính. Vì vậy, nó rất phù hợp với cư dân Đông Nam Á, đặc biệt là đối với Việt Nam.

Thông số kỹ thuật chính

Kawasaki Z900 có kích thước tổng thể cân đối là 2,045m x 0,790mx1,055m. Khoảng cách so với mặt đất chỉ 130 mm nên việc leo dốc không mấy suôn sẻ.

Trọng lượng không tải của xe là 221 kg, điều này sẽ gây hại cho những người thấp bé. Tuy nhiên, so với Z800, Z1000 đã được giảm trọng lượng.

Yên xe cao 815 mm phù hợp với các bạn nam có chiều cao trên 170 cm. Nó là một chút khó khăn cho những người có vóc dáng thấp hơn hoặc cơ thể nhỏ. Đặc biệt là khi ngồi trên yên, đỡ xe lùi về phía sau hoặc chống chân để đỡ xe.

Kawasaki Z900 hybrid

Bình xăng có dung tích lớn, có thể chứa đến 17 lít xăng. Vì vậy, người lái xe không phải lo lắng về việc tiếp nhiên liệu khi đi đường dài. Hơn nữa, nó còn giúp tiết kiệm thời gian và giảm thời gian đi lại đến nơi làm việc.

Vỏ xe rất dày với thông số bánh trước 120/70 ZR17, bánh sau 190/50 ZR17. Cả hai đều có thiết kế 17 inch đa chấu giống nhau. Hơn nữa, vỏ xe là loại Dunlop Sportmax Roadsport cao cấp.

Z900 là mẫu xe lai giữa Z1000 và Z800 của Kawasaki. Nó gây ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn và cảm nhận đầu tiên.

Kawasaki Z900

Nhận xét về giao diện

Vẫn là ngôn ngữ Z Sugomi, nhưng lần này với một sự đổi mới tạo nên sự khác biệt. Có người nhận xét nó giống Z H2 mini nhưng cũng rất thảm hại và bề thế.

Bởi trước đây, Z1000 cũng từng sử dụng ngôn ngữ này và mang lại hiệu suất khá tốt. Vì vậy, khi ra mắt, không lâu sau nó đã chiếm được cảm tình của khách hàng.

Kawasaki Z900 có khung thép mang đến vẻ ngoài bụi bặm, đường phố. Hai bên viền mỏng bằng nhựa bóng sang trọng. Hai bên bình xăng cũng được ốp nhựa với logo Z nổi tiếng.

Kawasaki Z900

Phần đầu xe ấn tượng với cặp đèn pha LED tùy chỉnh, cặp đèn báo hướng dạng bóng Halogen. Đồng hồ LCD lớn cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Hơn nữa, nó được sắp xếp khoa học để dễ dàng theo dõi.

Cụm đèn hậu LED chính, xi nhan vẫn là bóng halogen như cũ ở đầu xe. Thiết kế Z900 có 2 vị trí ngồi, tuy nhiên kích thước hàng ghế sau có phần hạn chế. Và nó không có ghi đông để lái xe như các mẫu Kawasaki khác.

Thiết bị an toàn

Về bố cục, xe vẫn giữ khung lưới tản nhiệt chắc chắn. Một số chi tiết được thiết kế lại giúp xe vận hành ổn định hơn.

Màn hình TFT hiển thị đa thông tin, chế độ lái, tốc độ, lượng xăng, … Đặc biệt, có thể kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.

Nhờ đó, người lái có thể theo dõi từ xa thông tin hoạt động của xe. Đặc biệt, bạn còn có thể trả lời cuộc gọi, xem thời gian và quãng đường đã đi.

Kawasaki Z900 được trang bị giảm xóc đơn phía sau, giảm xóc trước hành trình ngược 41 mm.

Kawasaki Z900

Phuộc trước USD, giảm xóc trước 41 mm, kiểu lộn ngược. Đặc biệt, nhà sản xuất đã chú ý đến việc thay đổi cân đối ngoại hình của xe.

Ngoài ra, còn có phanh đĩa kép 300 mm với 4 piston ở phía trước, một đĩa 250 mm ở phía sau. Hỗ trợ thêm là hệ thống chống bó cứng phanh nên hạn chế xảy ra hiện tượng trượt bánh.

Ống xả nay được thiết kế cao hơn để mang đến âm thanh uy lực và mạnh mẽ. Nhờ đó, người lái xe trở nên hào hứng hơn và trải nghiệm tốt hơn.

Hiệu suất và động cơ

Kawasaki Z900 sở hữu khối động cơ DOHC 4 thì và 4 xi-lanh hoàn toàn mới. Thể tích của khối động cơ này là 948 ccm, khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 4.

Hộp số 6 cấp cực nhạy và linh hoạt trong mọi tình huống. Nhờ đó, xe có thể đạt công suất 124 mã lực tại vòng tua máy 9500 vòng / phút. Và mô-men xoắn cực đại 98,6 Nm tại 7700 vòng / phút.

Một ly hợp Slipper được gắn vào khối động cơ gần 1000 cc. Khác với thế hệ cũ, bộ ly hợp này đã được nâng cấp giúp ly hợp nhẹ hơn rất nhiều.

Kawasaki Z900 dong

Theo các chuyên gia, động cơ này cải thiện hiệu suất rất tốt. Ngay cả ở số vòng quay thấp nó cũng có thể tăng tốc rất nhanh.

Mô hình này cung cấp cho người lái 2 chế độ: toàn bộ công suất hoặc một nửa công suất. Khi sử dụng chế độ toàn điện, người lái chọn một trong 3 chế độ lái. Bao gồm đường đi, thể thao và mưa tùy thuộc vào điều kiện đường xá và môi trường.

Các lái xe chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khó quên trong lần đi xe đầu tiên. Điều khiển càng muộn thì cảm giác sẽ càng thú vị và hấp dẫn.

Kawasaki Z900

Giá Z900 Kawasaki

Z900 hiện có 2 phiên bản khá nổi bật là Z900 RS và Z900 ABS. Giá bán giữa chúng có sự chênh lệch hơn 100 triệu đồng.

Cụ thể, Kawasaki Z900RS có giá bán 395 triệu đồng (phiên bản Retro Sport) với nhiều tính năng nổi bật.

Các màu ngoại thất cơ bản rất hấp dẫn: đen mờ, đen bóng, xanh lam, xanh lục và xám. Mỗi màu đều có những nét đặc trưng riêng nhưng tựu chung lại chúng vẫn mang trong mình sự dũng cảm và mạnh mẽ.

Kawasaki Z900

Còn Kawasaki Z900 ABS có giá niêm yết là 288 triệu đồng. Người dùng có thể tùy chọn các màu ngoại thất như đen, trắng, xanh hoặc xám. Đặc biệt là phiên bản màu xám, khung được sơn xanh hài hòa.

Nhìn chung, đây không phải là mức giá quá cao đối với một động cơ gần 1000 cc. So với các đối thủ cùng phân khúc, giá bán của Z900 cũng không nhỉnh hơn là bao.

Nếu đặt cạnh Z800 tiền nhiệm, có thể thấy Z900 nổi bật hơn hẳn. Nhưng ngược lại, nó lại có giá “mềm” hơn. Đây cũng là lý do khiến Z900 được khách hàng săn đón nhiều hơn.

Gửi:

READ  Chi tiết Sportbike Kawasaki Ninja 650 ABS 2020 chính hãng tại Việt Nam | Avolution.com.vn
Last modified: 10/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud