Thay nhớt định kỳ cho hộp số là một phần quan trọng trong quá trình bảo dưỡng xe tay ga. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt, chọn được loại dầu nhớt chất lượng sẽ bảo vệ cho xế cưng của bạn luôn vận hành êm ái, ít hỏng hóc.

Dầu nhớt xe máy là một bộ phận không thể thiếu trên một chiếc xe máy. Tuy nhiên, hiểu rõ về công dụng và tính năng của dầu nhớt thì không phải ai cũng biết. Dầu nhớt có rất nhiều tác dụng như giảm ma sát giữa hai chi tiết tiếp xúc trực tiếp với nhau, làm mát, làm kín và chống ăn mòn. Tuy nhiên, tác dụng cơ bản nhất của dầu nhớt vẫn là giảm ma sát, vì vậy độ nhớt của dầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bảo vệ động cơ của động cơ.

Có nhiều người cho rằng chỉ nên thay nhớt khi gần hết nhớt, tuy nhiên đây là một trong những quan điểm sai lầm khiến xe máy của bạn nhanh xuống cấp. Một số hậu quả thường gặp của việc thay nhớt không đúng cách là: giảm hiệu suất động cơ, động cơ bị bám bụi bẩn, giảm tuổi thọ động cơ. Ngoài ra, việc thỉnh thoảng không thay nhớt sẽ khiến xe máy của bạn bị xuống cấp nhớt, chất lượng nhớt không còn tốt như trước dẫn đến xe chạy hao xăng hơn.

Do cấu tạo và hoạt động của động cơ hai loại xe ga và xe ga không giống nhau nên loại dầu nhớt phù hợp cho từng loại xe cũng khác nhau. Trong khi dầu nhớt xe tay ga chỉ nên tác dụng với pít-tông – thanh truyền – cam – bầu chữa cháy thì ngoài các bộ phận trên, dầu nhớt xe máy còn phải tác dụng với nồi và bộ bánh răng. Từ sự phân biệt đó, Yamaha đã cho ra đời dòng nhớt YamaLube AT, chuyên dùng cho xe tay ga.

READ  Top 5 dòng xe côn tay Yamaha mới nhất hiện nay | Avolution.com.vn

Thay nhớt hộp số xe tay ga – Yamahalube

Không chỉ mang đến khả năng vận hành tối ưu, êm ái, bôi trơn và làm mát hiệu quả, Yamalube AT còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm của Yamalube đều có tem niêm phong chống giả và được phân phối tại các địa điểm được ủy quyền nên khách hàng tránh được rủi ro mua phải nhớt giả.

Khuyến nghị thay nhớt và lọc trong động cơ 4 thì:

– Thay đổi lần đầu tiên:

● Sau 500 đến 1000 km đầu tiên sử dụng

● Thay dầu.

● Thay bộ lọc tinh dầu nếu có (ví dụ Exciter có bộ lọc tinh dầu bằng giấy)

● Làm sạch bộ lọc dầu, nếu có.

– Những lần sau:

● Thay nhớt máy sau mỗi 2000-3000 km.

● Thay lọc tinh dầu (nếu có) sau mỗi 6000 km sử dụng (ví dụ lọc giấy trên Exciter)

● Làm sạch bộ lọc dầu (nếu được trang bị) sau mỗi 6000 km

Lưu ý: Thời gian thay nhớt có thể rút ngắn nếu điều kiện sử dụng thực tế khó khăn hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn.

Xem thêm về giá các loại dầu nhớt xe máy Yamaha nơi đây

Last modified: 31/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud