Honda Việt Nam: Động cơ Diamond Blue không phải do Honda Motor sản xuất

Theo ông Koji Onishi, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, động cơ trên xe Diamond Blue mang số hiệu AF14E không phải là sản phẩm của Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ công ty con nào của Honda Motor trên thế giới từ trước đến nay. .

Theo Honda Việt Nam, động cơ trên Diamond Blue không phải do Honda Motor sản xuất.

Ngoài ra, ông Onishi cũng khẳng định Honda Việt Nam không liên quan gì đến động cơ hay mẫu xe Diamond Blue 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam. Theo ông, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được Honda Motor ủy quyền sản xuất và phân phối động cơ, xe máy thương hiệu Honda.

Không dừng lại ở việc phủ nhận nguồn gốc động cơ trên Diamond Blue, ông Onishi còn yêu cầu giới truyền thông đăng tải thông tin rõ ràng để “tránh hiểu nhầm mẫu xe này có liên quan đến Honda và giúp khách hàng lựa chọn đúng đắn khi đưa ra quyết định mua hàng”.

Lisohaka: Honda Việt Nam muốn khiến mọi người nghi ngờ

Sau khi hay tin tổng giám đốc Honda Việt Nam phủ nhận nguồn gốc động cơ AF14E, ông Vũ Mạnh Hà, tổng giám đốc Công ty cổ phần Lisohaka – đơn vị nhập khẩu và lắp ráp dòng xe Diamond Blue đã lập tức “phủ nhận”. Anh này nói khá gay gắt “Nếu Honda Việt Nam tuyên bố thì phải chứng minh”.

READ  Đánh giá xe Honda Accord 2020: Thay đổi toàn diện | Avolution.com.vn

Bằng chứng của Lisohaka là những xác nhận của cơ quan đăng kiểm Việt Nam.

Theo ông, thông tin Honda cung cấp chỉ nhằm “phá hoại, gây nhiễu thông tin và khơi dậy sự nghi ngờ trong người dân” về các sản phẩm do công ty ông nhập khẩu và sản xuất. Vị này cho biết, trước khi cấp giấy chứng nhận chất lượng Diamond Blue, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi lô hàng chính thức cho Honda Sundiro để xác nhận nguồn gốc động cơ trang bị cho mẫu xe này.

“Cơ quan đăng kiểm đã yêu cầu rồi, người ta làm chuyện ngu ngốc có bị đi tù không? Cơ quan đăng kiểm không thể làm sai như Honda đã nói “, ông Hà nói.

Đăng ký tại Việt Nam: Diamond Blue là xe nhập khẩu từ Trung Quốc

Trả lời chính thức báo chí về nguồn gốc động cơ trên Diamond Blue, ông Tô Đức Long, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hầu hết các linh kiện được sử dụng để lắp ráp mẫu Diamond Blue. Như khung, động cơ, thân xe … tất cả mọi thứ đều được nhập khẩu từ Trung Quốc bởi Công ty cổ phần Công nghiệp Xe máy và Tàu thủy Vinashin.

Theo hồ sơ hàng hóa nhập khẩu có xác nhận của cơ quan hải quan và các giấy tờ liên quan do Công ty Công nghiệp Xe máy và Đóng tàu Vinashin nộp, động cơ Honda AF14E do Công ty Xe máy Sundiro Thượng Hải cung cấp từ Trung Quốc.

READ  Honda SH 2019 màu đen mờ mới "đội giá" lên đến 120 triệu khi về đại lý | Avolution.com.vn

Ngoài ra, đại diện Cục Đăng kiểm tiết lộ thêm thông tin về chứng nhận chất lượng xe Diamond Blue. Đặc biệt, mẫu xe này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định và cấp giấy chứng nhận phù hợp quy định ban hành kèm theo Quyết định số. 58/2007 / QĐ-BGTVT ngày 21 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định, quy chế kiểm định chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp mô tô, xe gắn máy.
Ông Long cho biết thêm, trong giấy chứng nhận kiểu loại của chiếc xe cũng ghi rõ kiểu dáng của chiếc xe là Diamond Blue.

Đặc biệt, khi trả lời câu hỏi về kiểu dáng của chiếc xe Diamond Blue mang “dáng dấp” của Vespa LX, Cục Đăng kiểm khẳng định đã gửi lô hàng cho Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ. Điều đáng ngạc nhiên là cả Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ đều khẳng định Vespa LX không được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

theo dõi VTC / VnEconomy

Last modified: 17/07/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud