Chiếc Honda Future nguyên bản được một chủ xe rao bán với giá 80 triệu gây xôn xao dư luận trong thời gian qua là động lực để chúng tôi lái thử chiếc Future 10 năm tuổi.

Năm 2000, người tiêu dùng “mê mẩn” các mẫu xe côn tay thể thao như Suzuki ở FX 125, Viva 110, Yamaha ở mẫu Sirius. Honda Việt Nam dường như nhận thức được rằng Dream và Wave vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tại thời điểm đó.

Honda Việt Nam nhanh chóng thành lập đội ngũ sáng tạo và thiết kế sản phẩm mới. Một chiếc xe dựa trên Honda Wave 110 ra đời khiến người tiêu dùng mê mẩn.


Từ trước đến nay, giới chơi xe vẫn săn lùng những chiếc máy Future nguyên bản

Chiếc xe được ưa chuộng ngay từ cái tên rất “sang” và thời thượng. Bước ngoặt của thiên niên kỷ được kết nối với tương lai được ngụ ý bởi mô hình của tương lai.

Xe có kích thước dài, rộng, cao tương tự như mẫu Honda Wave: 720 x 1.870 x 1.050 mm (dài, rộng, cao). Honda Future có thiết kế khá đặc biệt, mặt nạ được làm giống như mặt nạ của chiếc Suzuki FX rất thịnh hành lúc bấy giờ, nhưng các góc cạnh nổi bật và nham nhở hơn. Hốc hút gió được chia thành 2 phần cân đối trên mui xe. Lớp nền đồng màu cũng được đúc nhám để tăng độ chắc chắn.

READ  Chi tiết Honda BRV 2022 kèm giá bán (06/2022) | Avolution.com.vn


Mô hình tương lai có mui xe hình khối và tấm che ngực và cửa hút gió thể thao

Mặt số của đồng hồ Future có dạng hình thang ngược, giống với Honda Spacy thời bấy giờ.

Liền với phía trước, đuôi xe to ngang nhưng vuốt nhọn về phía sau mang đến phong cách trẻ trung mà đội ngũ thiết kế Honda Việt Nam hướng tới.

So với kiểu dáng Honda Wave, sự ra đời của mẫu xe Future là một bước tiến, khác với vẻ nhỏ gọn và đơn giản của Wave, Future mang đến cho người dùng một cái nhìn tinh tế, thể thao và thời trang hơn.


Hình dáng xe vẫn giữ nét truyền thống nên cảm giác lái gần như không có sự khác biệt với dòng xe Honda Wave

Những mẫu xe như Honda Future có lẽ khỏi cần bàn đến cảm giác lái, bởi hầu hết người Việt Nam đều đã có cảm giác lái những chiếc Honda bình dân này. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau điều chỉnh chế độ cho 1 và 2 người, có phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Sau 10 năm sử dụng, độ êm ái và an toàn của xe vẫn khá tốt.


Khởi động vẫn còn khá ấm và mềm

Buducnost có động cơ nhập khẩu từ Thái Lan, dòng Wave Thái 110. Động cơ 4 thì làm mát bằng gió với dung tích 108,9 cc đủ để mang lại sức mạnh cho chiếc xe tương xứng với vẻ ngoài của nó. Động cơ khởi động với âm thanh nhẹ nhàng ấm áp, tiếng lục cục của bộ lọc chỉ nghe thấy khi xe đang ở số 1. Nhông xích đã “lỗi thời”, đó là lý do tại sao chiếc xe “rên rỉ” ở tốc độ cao hơn và phát ra những tiếng động thảm hại. Tuy nhiên, nhông xích không phải là vấn đề lớn.

READ  So sánh Honda SH 2022 và SH đời cũ có gì khác biệt? | Avolution.com.vn

Sau một thập kỷ sử dụng hầu hết các bộ phận của động cơ đã phải thay thế nồi hơi, bố và sên cam. Phần động cơ của Honda Wave 110 cũ nên giờ rất khó tìm được đồ “zin” thay thế. Nếu xe vẫn giữ máy “zin”, máy còn rất tốt, nghe kỹ tiếng máy vẫn rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên, máy nguyên bản đã yếu đi đáng kể sau hơn 10 năm.


Phần mui của Honda Future trông dày nhưng thực chất lại được gắn lỏng lẻo

Phần mui của Honda Future trông có vẻ dày nhưng thực chất lại được gắn rất lỏng lẻo. Theo thời gian, vỏ không còn khít nữa nên chiếc xe trông như một ông già bị ho khi đi qua những đoạn đường xấu.

Giá Honda Future thế hệ đầu tiên hiện nay khoảng 12 – 15 triệu đồng, tùy chất lượng. Giá xe sẽ cao hơn nếu không thêm máy và còn nguyên gin. Hiện tại vẫn còn rất nhiều người (trung tuổi) thích thiết kế của Future và muốn tìm một chiếc máy tốt để đi lại, đi làm hàng ngày.

Một vài hình ảnh chi tiết của Honda Future đầu tiên:

Ảnh: Huy Hùng

Last modified: 15/07/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud