Honda Winner 150 sau 20.000 km sử dụng vẫn thể hiện rất tốt từ ngoại hình đến khả năng vận hành.

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản Yamaha đang chiếm ưu thế bởi lợi thế dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ rất được giới trẻ Việt ưa chuộng bởi vẻ ngoài trẻ trung và khối động cơ mạnh mẽ. Chiếc xe này đã được tung ra thị trường trong vài năm gần đây.

Nhưng Honda vẫn không chịu thua trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, hãng xe máy lớn nhất Nhật Bản đã tung ra một sản phẩm không hề nhỏ hơn đối thủ và thậm chí còn vượt mặt ở một số tiêu chí như bền, đầm và khả năng di chuyển cực tốt ở tốc độ cao. Đây là Honda Winner 150 – một chiếc xe thể thao có ngoại hình hầm hố.

Xe winner 150 chính thức được Honda Việt Nam đưa về vào giữa năm 2016 và gây sốt trong giới trẻ Việt. Hôm nay chúng ta cùng trải nghiệm và đánh giá cao chiếc xe mang tính biểu tượng này sau 20.000 km chạy xe trên những cung đường Việt Nam.

Đánh giá Honda Winner 150 sau 20.000 km

Đánh giá Honda Winner 150 qua ngoại hình

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Honda Winner 150 được miêu tả bằng một từ “gai góc”. Ngôn ngữ thiết kế được sử dụng trên Winner Honda đã đưa vào chiếc xe vỏ nhựa một thiết kế nổi 3D rất hiện đại và cuốn hút. Sơn xe Winner 150 luôn giữ được màu sắc đẹp, không có dấu hiệu của tuổi tác sau quá trình sử dụng.

Honda Winner 150

Những đường cắt sắc sảo được sử dụng rộng rãi từ đầu, thân đến đuôi xe. Chất liệu nhựa nhám mà Honda sử dụng trên chiếc Winner 150 cho độ bền rất cao, sau 20.000 km sử dụng xe vẫn còn rất mới và có một vài vết xước.

Honda Winner 150

Ở phần mui xe, Honda Winner 150 trông thể thao hơn nhờ dàn vỏ nhựa xếp chồng lên nhau giả các khối carbon, tạo khe hở khác biệt cho khả năng hút gió vào lọc gió lẫn khí động học của xe. Ở giai đoạn đầu, giá trị Winner nằm ở cụm đèn pha LED và cặp xi nhan tách rời, đặt đối xứng trên vỏ rất cân đối.

READ  So sánh Honda SH 2022 và SH đời cũ có gì khác biệt? | Avolution.com.vn

Honda Winner 150

Cản trước của Honda Winner 150 được Honda đặt sát bánh trước, khác hoàn toàn với các mẫu xe số phổ thông như trước đây. Điều này giúp chiếc xe trông mạnh mẽ hơn khi thể hiện bộ hàm dày dặn của Winner.

Honda Winner 150

Ở thân xe, các đường nét được làm rất chi tiết và dày dặn, tạo cảm giác cứng cáp hơn so với phần vỏ của đối thủ Yamaha Exciter 150.

Honda Winner 150

Đuôi xe vuốt cao hướng về phía sau với cụm đèn hậu không mấy ấn tượng, đuôi xe được nới rộng bởi chắn bùn nhỏ đi kèm ốp biển số và đèn chiếu sáng.

Honda Winner 150

Để chân, Honda Winner 150 sử dụng cặp mâm hợp kim hình ngôi sao thể thao giúp chịu lực tốt hơn.

Vì vậy, về ngoại hình, Honda Winner 150 sau 20.000 km sử dụng cho thấy độ bền màu và độ bền rất tốt khi xe cho hình ảnh rất mới, chắc chắn và thể thao, tuy nhiên vẫn không được đánh giá cao về mặt thời trang như đối thủ. Exciter 150.

Honda Winner 150 có đủ trang bị

Đầu tiên phải kể đến đèn LED gầm của Honda Winner. Bộ đèn pha LED này được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, cho khả năng chiếu sáng và cắt rất tốt khi sử dụng ngoài trời vào ban đêm với độ bền cao và tiết kiệm điện năng.

Honda Winner 150

Hơn nữa, đồng hồ điện tử cũng là một điểm cải tiến đáng kể của xe khi hiển thị các thông số rất chi tiết và rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời nắng. Đồng hồ đo vòng tua máy của xe được làm dạng analog truyền thống nhưng được bố trí hình thoi rất hiện đại.

Honda Winner 150

Cặp phuộc nhún là một trong những trang bị “đáng đồng tiền bát gạo” trên Honda Winner 150 bởi ở phuộc trước của xe có cặp phuộc lớn trông rất chắc chắn và giảm xóc đơn phía sau được giấu trong thân xe.

Honda Winner 150

Ghế nguyên bản là một trong những trang bị bị người dùng phàn nàn nhiều nhất khi ghế này quá mỏng, nhỏ và dốc khiến hành khách dễ bị đau trên quãng đường dài, hàng ghế sau dễ bị trượt về phía trước. . Chính vì vậy, chủ nhân của chiếc xe mà chúng tôi trải nghiệm hôm nay đã thay cho nó bộ ghế hai lớp thể thao hơn với khả năng vận hành hiệu quả hơn so với nguyên bản.

READ  Đánh giá xe Honda Accord 2020: Thay đổi toàn diện | Avolution.com.vn

Honda Winner 150

Honda Winner 150 trang bị cặp phanh đĩa trước và sau cỡ lớn nhưng má phanh trước nhỏ hơn má phanh sau. Có lẽ đây là một trong những “liệu pháp” an toàn cho xe để tránh bóp phanh trước dẫn đến mất kiểm soát.

Honda Winner 150

Đánh giá Honda Winner về động cơ

Honda Winner 150 sử dụng khối động cơ 4 van DOHC nổi tiếng của Honda với trục cam kép. Khối động cơ này có dung tích xi-lanh 149cc đi kèm hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6500 vòng / phút.

Honda Winner 150

Đó là khối động cơ mà ngay từ khi ra mắt đã được các chuyên gia và người yêu xe đánh giá là có khả năng vận hành rất tốt, êm ái và đạt tốc độ cao. Quả thực, trên chiếc Honda Winner 150 mà chúng tôi trải nghiệm, khối động cơ vận hành rất êm ái và chắc chắn, tạo cảm giác rất phấn khích cho người điều khiển.

Honda Winner 150

Kể cả sau 20.000 km vận hành, máy không hề có hiện tượng rung lắc hay phát ra âm thanh lạ.

Honda Winner 150 vận hành tốt trên mọi cung đường

Sau vài lần thử nghiệm trên tất cả các loại đường, cảm nhận của chúng tôi về Honda Winner 150 ở khả năng vận hành gầm xe là rất tốt.

Honda Winner 150

Honda Winner 150 cho cảm giác lái rất tốt khi xe cao ráo, gọn gàng, khả năng tăng giảm tốc rất “thật”. Đã có nhiều người dùng phàn nàn rằng chiếc Winner 150 côn hơi nặng, nhưng trên xe hôm nay tôi thấy nó rất cứng cáp và “thật”. Bộ truyền động Honda Winner hoạt động rất rõ ràng khi sang số, vào số và không có khe hở.

Với khoảng cách so với mặt đất lớn, gầm xe cao nên rất dễ dàng leo lên vỉa hè hay vượt chướng ngại vật, không có bất kỳ ma sát nào khi leo dốc. Các cần số ly hợp và phanh xe đã được thay thế để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn.

READ  Crossover 'đàn anh' của CR-V, kiểu dáng SUV lai coupe, nhập Trung Quốc | Avolution.com.vn

Honda Winner 150

Giảm xóc trên Honda Winner 150 hoạt động rất tốt, hơn hẳn đối thủ Yamaha Exciter 150. Cặp phuộc trước nhỏ gọn, khả năng nảy êm ái, cho cảm giác tốt ở những góc cua, cũng như khi xe di chuyển qua các ổ gà hay những con đường không bằng phẳng an toàn. Phuộc sau cũng vậy, cho cảm giác xe di chuyển quanh góc cua và hoạt động tốt trong điều kiện đường xá kém. Một vấn đề nhỏ là do ổ khóa cổ điển của Winner nên khi chạy xe trên đường xấu, bạn sẽ nghe thấy tiếng gõ chìa khóa và xước vỏ nhựa khá khó chịu.

Honda Winner 150

Ở chiếc Honda WInner 150 mà chúng tôi trải nghiệm, chủ nhân của nó đã giảm kích thước nguyên bản của lốp sau từ 120 xuống 110 để vừa với vành xe hơn và cho cảm giác xe chắc chắn hơn, đi vào những khúc cua với vành xe chắc chắn hơn. Vỏ xe mới nguyên seal.

Khi lái xe trên đường mấp mô, dàn nhựa phía trước của xe kêu cót két do một số khóa nhựa của mặt nạ đầu xe bị gãy sau nhiều lần tháo lắp không đúng kỹ thuật. Khi tháo ra để sửa chữa hoặc vệ sinh, hãy chú ý đến các móc nhựa của khung nhựa vì các bộ phận này khá mỏng manh và dễ gãy.

Ở tốc độ cao, Honda Winner 150 tỏ ra rất đầm và ít rung nhờ động cơ DOHC kiểu dáng đẹp cùng với khung kép dày của xe. Sau khi được chủ nhân chỉnh sửa, chiếc Honda Winner 150 tạo ra tiếng nổ mạnh mẽ, khả năng xử lý tốt hơn và cảm giác lái kích thích hơn so với nguyên bản.

Honda Winner 150

Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Winner 150 khá tốt trong phân khúc khi chỉ tiêu thụ 2,2l / 100km đường phố và 1,9l xăng khi sử dụng đường trường.

trừu tượng

Honda Winner 150

Như vậy, sau hơn 20.000 km sử dụng trên các cung đường của nước ta, Honda Winner 150 thể hiện mình là một chiếc xe mang phong cách Honda chủ yếu bởi sự bền bỉ, tiết kiệm và an toàn. Là một đối thủ nặng ký đang từng bước khẳng định giá trị của mình tại thị trường Việt Nam trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ.

Hiện nay, Giá xe Honda Winner 150 kn tại thị trường Việt Nam từ 42 đến 43 triệu đồng tùy khu vực và thương mại.

>>> Chọn xe côn tay nào giữa Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 hay Suzuki Raider 150?

Last modified: 22/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud