1. ECU – Khối điều khiển động cơ 7. ISC – Điều khiển tốc độ không tải
2. Cảm biến quay trục khuỷu 8. Vòi phun
3. Cảm biến áp suất khí nạp 9. Bugi
4. Cảm biến mở bướm ga 10. Cảm biến nhiệt độ động cơ
5. Cảm biến nhiệt độ khí nạp 11. Cảm biến oxy
6. Dòng khí động cơ nạp 12. Ống xúc tác

Chức năng chính của hệ thống cung cấp nhiên liệu là cung cấp cho động cơ hỗn hợp không khí và xăng với tỷ lệ phù hợp với điều kiện hoạt động của động cơ và nhiệt độ môi trường. Trong bộ chế hòa khí, hỗn hợp cung cấp cho động cơ được tạo thành bởi lượng không khí đi vào động cơ, và xăng được cung cấp bởi kim phun nhiên liệu trong bộ chế hòa khí.

Tuy cùng một lượng không khí cung cấp cho động cơ nhưng lượng xăng cần thay đổi tùy thuộc vào điều kiện hoạt động của động cơ như tăng, giảm tốc hay tải cao.

Yêu cầu về hiệu suất và lượng khí thải tăng lên đòi hỏi hệ thống phân phối nhiên liệu có thể cung cấp tỷ lệ xăng trên không khí chính xác hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, hệ thống phun xăng điện tử ra đời hiện đã trở nên rất phổ biến trên các dòng xe máy phổ thông.

Hệ thống phun xăng điện tử đảm bảo tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành. Động cơ hoạt động. Các cảm biến gửi tín hiệu về các điều kiện hoạt động của xe đến bộ phận điều khiển động cơ (ECU).

READ  Yamaha ra mắt Sirius Fi RC 2017 mới giá từ 20,3 triệu đồng | Avolution.com.vn

Hệ thống phun xăng điện tử có thể cung cấp tỷ lệ pha trộn chính xác hơn, cải thiện phản ứng của động cơ, cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại.

Last modified: 11/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud