Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng thể hiện mình là một chiếc xe không “bỉm” nhưng ăn xăng với những trang bị kín đáo. Sức mạnh của chiếc xe nằm ở tính thời trang và vẻ đẹp của nó.

Piaggio là hãng xe đến từ Ý nên những chiếc xe ở đây đều hiện đại và vô cùng tôn dáng người sử dụng. Trong số các dòng xe tay ga do Piaggio bán ra tại Việt Nam, được ưa chuộng nhất ở phân khúc xe cỡ trung có lẽ là Piaggio Zip 100. Sở dĩ dòng xe này được nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ bởi vẻ ngoài nhỏ gọn, được làm rất tinh tế, giá cả hợp lý. , phong cách lái rất hiện đại và gợi cảm khiến chiếc xe này có một lượng lớn người sử dụng.

Kể từ khi ra mắt với phiên bản nhập khẩu Ý, chiếc xe này đã nhận phải nhiều tin đồn thất thiệt như xe nhanh “tã”, phụ tùng hay xăng đắt. Hôm nay chúng ta cùng nhau trải nghiệm chiếc Piaggio Zip 100 sau 20.000km tại Việt Nam để xem nó hoạt động như thế nào nhé.

Video Clip chạy thử xe Piaggio Zip 100 (Video: Duy Tùng)

Xem qua Piaggio Zip 100 về ngoại hình: Nhỏ gọn, “sexy”

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Lần đầu tiên nhìn vào Piaggio ZipTôi đánh giá đây là một chiếc xe có kiểu dáng rất nhẹ nhàng, nhỏ gọn như xe 50 cc do kích thước khiêm tốn nhưng rất hợp lý. Ở thiết kế lưới tản nhiệt phía trước, chiếc xe tạo cho người nhìn cảm giác “ngáo đá” với những đường nét thiết kế bo tròn và nhọn ở đèn xi nhan và yếm trước.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Trên mặt nạ vỏ còn là đôi cánh nhỏ trông khá thanh thoát cùng với đó là phần đầu đèn có thiết kế độc đáo khi nắp đèn pha cũng chính là nắp đồng hồ, nắp này kéo dài từ phần đèn pha cong lên phía trên. Đây là một thiết kế độc đáo của Piaggio Zip 100.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Dọc theo phần đầu xe là bánh trước khá nhỏ với kích thước chỉ 10 inch đi kèm với chắn bùn nhỏ gọn khá hiện đại nhưng khoa học và hoàn mỹ với lưới tản nhiệt phía trước.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Đi về phía đuôi, các đường nét trên xe được làm rất hoàn mỹ tạo khối tròn trịa khi những đường cong ở phân khối cao hầu hết được sử dụng trên nền đen trắng nổi bật, trẻ trung.

READ  Bảng giá xe Jaguar tháng 08/2022 cập nhật mới nhất tại Việt Nam | Avolution.com.vn

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Chỗ để chân trung tâm Xe zip 100 Được thiết kế không quá đặc biệt nhưng lại khá thoải mái, tạo cơ hội cho phái đẹp ra vào xe dễ dàng hơn ngay cả khi mặc váy. Ở giữa không gian này là một chiếc móc treo xinh xắn có thể gấp lại khá nhỏ gọn.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Yên xe Piaggio Zip 100 được thiết kế gọn gàng với bề ngang khá lớn, cho cảm giác ngồi thoải mái và chắc chắn nhưng lại khá ngắn, đủ cho 2 người lớn hoặc 1 người lớn và 1 trẻ em chứ ít bị “cân ba” như nhiều dòng xe ga. Hiện nay.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Cho đến nay, đồng hồ Piaggio Zip có vẻ vẫn giữ thiết kế khá gọn gàng, nhưng nó vẫn hơi cũ do thiếu đồng hồ xăng. Đồng hồ đo nhiên liệu trên xe chỉ sử dụng đèn vàng để nhắc nhở người dùng khi xe gần hết nhiên liệu. Ở một số phiên bản khác, Piaggio Zip còn được trang bị màn hình điện tử nằm ở ô nhỏ bên trái nơi đặt logo xe.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Thiết kế của đuôi xe Piaggio Zip là một điều mà các hãng xe rất đáng học hỏi khi nhìn từ phía sau, chiếc xe này rất tròn trịa, gọn gàng và rất tôn dáng khi cầm lái trên đó. Tay nắm của xe vẫn giữ nguyên thiết kế để người Việt điều khiển xe dễ dàng hơn so với bản nhập khẩu với tay nắm thoát ra từ đuôi nhựa khá thông minh.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Tổng thể màu sắc trên xe sau 20.000km sử dụng khá khó đánh giá do chủ xe đã dán đi dán lại nhiều lớp nhưng vẫn còn khá nhiều vết xước. Vì vậy, khi mua Piaggio Zip 100 mới, bạn cần trang bị cho chiếc xe của mình một chiếc cần gạt bằng thép không gỉ vừa chống xước vừa chống tràn.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Phía sau máy vẫn giữ màu trắng xám đặc trưng và không hề xuất hiện các vết ố hay trầy xước quá nhiều.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Tuy nhiên, cổ pô và cổ pô sau 20.000km sử dụng khá xấu xí với khá nhiều vết xước và vết rỉ sét trên cổ pô khiến chiếc xe trông khá cũ kỹ so với tuổi đời.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Nhìn chung, sau 20.000 km sử dụng, Piaggio Zip 100 có biểu hiện xuống cấp khá nhanh với nhiều vết xước, rỉ sét và màu sơn không được bền. Điều này có lẽ một phần do cách sử dụng và bảo dưỡng của các chủ xe.

>>> Xem thêm: Piaggio Việt Nam gia hạn bảo hành Piaggio Medley lên 5 năm

>>> Cập nhật thông tin giá xe Piaggia mới nhất

Piaggio Zip 100 có trang bị “nghèo nàn”

So với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Vision hay Yamaha Grande, trang bị trên Piaggio Zip khá kém.

READ  Tổng Đài MBBank số mấy? Hotline hỗ trợ ngân hàng quân đội MB Bank 24/7 | Avolution.com.vn

Zip 100 vẫn cho phép Piaggio sử dụng đèn pha halogen với bảng điều khiển hiển thị một số thông số, và một trong những nhược điểm rất quan trọng là đồng hồ xăng để chủ nhân của nó có thể ước lượng quãng đường, lượng xăng mà chỉ sử dụng đèn báo như các thế hệ trước.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Bộ điều khiển xe cũng ở mức cơ bản khi không có chìa khóa như Passing, phím bấm còi khá rối và sau một thời gian sử dụng thì các phím chức năng khá lỏng lẻo, thiếu an toàn.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Chiếc Piaggio Zip 100 mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản Quattrotempl nhưng chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI. Đây là một trong những điểm trừ lớn nhất của chiếc xe này vì cơ chế sẽ gây hao xăng khá khó chịu cho người dùng sau một thời gian sử dụng.

Đây là một chiếc xe tuy có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng dung tích bình xăng khá hợp lý lên đến 7 lít và cốp xe đủ để đựng một mũ bảo hiểm cả mặt là một ưu điểm khá tốt.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Ở phiên bản này, xe đã có một số thay đổi về gương chiếu hậu giúp gọn gàng hơn, với sự ra đời của chân chống điện để cảnh báo người dùng sử dụng xe.

Ưu điểm của Zip 100 là chiều cao yên xe thấp chỉ 765 mm và trọng lượng cực nhẹ 89 kg tạo cảm giác cho người sử dụng có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình nên việc đứng mỏi chân sẽ rất nhiều khi lái xe hay điều khiển xe. . sự tự tin. nhiều.

Piaggio Zip 100 sử dụng cặp mâm nhỏ 10 inch trông rất phù hợp với xe nhưng lại cho khả năng vận hành kém ở những khúc cua, đường xóc hay ở tốc độ cao. Tuy nhiên, đối với nhu cầu sử dụng trong phố thì điểm yếu này không quá đáng kể đối với chiếc xe tay ga này.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Đánh giá động cơ Piaggio Zip 100: Ổn định sau 20.000 km

Khối động cơ mà Piaggio trang bị cho Zip 100 Quattrotempl là khối động cơ HI-PER 4 thì 2 xi-lanh với dung tích máy 96 cc sản sinh công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy. 6750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 6,92 Nm tại 6.000 vòng / phút. Đây là khối động cơ Piaggia nhỏ ấn tượng so với các xe cùng phân khúc, chiếc xe này cho công suất khá tốt.

Piaggio Zip 100 sau 20.000 km sử dụng

Sau 20.000km, âm thanh đặc trưng của chiếc Piaggia trên Zip 100 khá lớn, rất có thể do bộ đề và bộ ly hợp này kém hơn một chút. Tuy nhiên, xe rất nhạy nổ và khi nổ máy, động cơ này chạy khá chậm, không có hiện tượng ga và trên xe không có tiếng kêu lạ. Vì vậy, sau 20.000km với việc bảo dưỡng định kỳ, chiếc máy này không nhanh như trong truyện.

READ  Xe đạp trẻ em Asama THL 20 | Avolution.com.vn

Piaggio Zip 100 vận hành linh hoạt và dễ dàng

Sau một vài trải nghiệm và ý kiến ​​cá nhân của các chủ xe, chúng tôi có một vài đánh giá về chiếc Piaggio Zip 100 này như sau:

Về vị trí lái, Piaggio Zip 100 có tư thế lái vừa vặn và khá thoải mái với tầm nhìn trên xe tuyệt đối. Trọng lượng xe nhỏ, động cơ và bình xăng nằm ở phía sau nên phần đầu xe của Zip khá nhẹ, cho cảm giác lướt trên phố rất linh hoạt và nhẹ nhàng.

Dự kiến ​​Piaggio Zip 100 sau 20.000 km lăn bánh

Hình ảnh cắt từ video clip đánh giá ô tô

Sau 20.000 km, bộ côn của xe hơi dở nên những cú ga đầu tiên khá “ì” và giật cục. Tuy nhiên, đây là một chiếc xe khá mạnh mẽ khi trọng lượng xe chưa đến 90 kg. Khi bóp côn, xe cho cảm giác khá tốt khi máy đẩy xe đi khá mượt và đủ độ cứng. Với Piaggio Zip 100, việc lượn vòng qua những con phố đông đúc là điều khá dễ dàng và thoải mái.

Hình ảnh cắt từ video clip đánh giá ô tô

Hình ảnh cắt từ video clip đánh giá ô tô

Cặp phuộc và phanh xe khá “tầm thường” khi cho trải nghiệm không bình thường, phanh trước là phanh đĩa đơn không có CBS dễ gây “lạch cạch” khi bóp phanh khẩn cấp, phanh sau dạng tang trống- khá cổ điển.

Hình ảnh cắt từ video clip đánh giá ô tô

Hình ảnh cắt từ video clip đánh giá ô tô

Khi mới mua xe cho mức tiêu hao nhiên liệu khá hợp lý với động cơ 100 cc, nhưng sau khoảng một năm sử dụng, xe “bỗng dưng” hút xăng khá nhiều. Với bình xăng dung tích 7 lít, nó chỉ mới đi được hơn 100 km. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể xuất phát từ rất nhiều thứ liên quan đến động cơ, cơ chế và bộ lọc gió bị bẩn.

trừu tượng

Piaggio Zip 100 là một trong những chiếc xe tay ga đẹp và phù hợp nhất cho nữ tính đến thời điểm hiện tại theo đánh giá cá nhân. Chiếc xe này có thiết kế rất tôn dáng với những phụ nữ tăng trưởng thấp đến từ Đông Nam Á. Sau 20.000 km sử dụng, chiếc xe vẫn hoạt động tốt cả về ngoại hình lẫn động cơ, tuy có chút hỏng hóc về lớp vỏ nhựa xước và cổ pô rỉ sét. Về phần máy thì đây là một chiếc máy mạnh mẽ, bền bỉ, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì hao xăng và bộ ly hợp xuống cấp thì đây vẫn là một chiếc xe có máy móc chấp nhận được để sử dụng, không phải “tã” quá đi. qua. .

Last modified: 25/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud