Dòng Motard ban đầu được dành cho thể loại xe “lai” giữa xe thể thao tốc độ với khả năng di chuyển trên địa hình đồi núi. Ưu điểm của dòng xe này là có thể dễ dàng đạt tốc độ cao trên đường bằng, nhưng vẫn cần có khả năng vượt qua những đoạn đường không bằng phẳng. Và vào năm 2005, Ducati đã giới thiệu mẫu xe trong phân khúc Motard tại hội chợ EICMA ở Milan. Khi mới ra đời, chiếc xe độc ​​nhất vô nhị này sở hữu trái tim lớn với dung tích xi-lanh 1.078 cc với công suất tối đa khoảng 90 mã lực. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám ngồi trên chiếc xe có trọng tâm lớn, nặng 175 kg, chưa kể bạn phải ngồi thẳng lưng mà đua trên đường cao tốc.

Đây chỉ là những vấn đề liên quan đến việc kiểm soát phương tiện, Ducati cũng đã tiết lộ rằng mẫu Hypermotard 1100evo trị giá 12.000 USD này thực sự không còn lợi thế trong tình hình thị trường tài chính đang khủng hoảng chứ chưa nói đến phiên bản mới nhất. Phiên bản Hypermotard 1100 EVO SPO cũng có giá lên tới 14.500 USD. Do đó, vào năm 2009, Ducati đã giới thiệu một mẫu xe mới mang tên Ducati Hypermotard 796 với kiểu dáng tương tự nhưng động cơ nhỏ hơn, nhưng cùng dung tích với phiên bản 1100, cùng giá bán cao tới 10.000 USD.

Ducati Hypermotard được thiết kế và chế tạo bởi Pierre Terblanche, ông cũng là cha đẻ của những mẫu Ducati nổi tiếng như Ducati Sport 1000, Ducati ST3 hay thậm chí là Ducati Multistrada. Chính vì vậy mà chúng ta thấy Hypermotard nhìn từ bên ngoài với những đường nét tiêu chuẩn cho một mẫu xe “bụi bặm”, vẻ ngoài cứng cáp nhưng vẫn mang dáng dấp của một chiếc xe địa hình và vẻ ngoài cuốn hút, hấp dẫn. Đầu xe gọn gàng và bắt mắt, đủ để gây ấn tượng trên phố, nhưng cũng dễ uốn lượn. Mọi thứ trên xe đều đơn giản, không thể hiện sự đồ sộ với việc mọi không gian trống đều được tận dụng và bố trí một cách tập trung.

READ  Ducati Panigale V4 2020 chính thức ra mắt Thái Lan kèm giá bán và ưu đãi hấp dẫn | Avolution.com.vn

Phần đầu xe gắn liền với cản trước để tạo cảm giác xe cao hơn, trong khi nội thất với khung mở làm bằng ống thép rỗng đặc trưng của Ducati với lưới tản nhiệt đan xen góp phần tăng chiều cao đáng kể cho xe. Giảm trọng lượng xe với màu sơn đồng bộ với màu thân xe. Đặc biệt, một bản độ xe sử dụng màu đen nhám càng góp phần tạo nên vẻ lạnh lùng và hầm hố cho Hypermotard.

Màn hình LED được đặt chính giữa với dải vòng tua điện tử được đặt ở phía trên cùng với tất cả các thông tin hiển thị cho người lái cũng như hành trình của xe. Tay lái thon và cao, đồng thời được che chắn bằng tấm chắn tích hợp đèn báo rẽ và gương góp phần tạo vẻ chắc chắn, yên xe dài kết hợp với bình xăng thon gọn và hai đường gân dập nổi. Bên hông góp phần quan trọng giúp người lái điều khiển và vào cua dễ dàng hơn.

Đuôi xe ấn tượng với một tay vuốt để lộ bộ vành màu đen với ống xả đôi kéo từ bên dưới và đèn hậu LED tạo vẻ hoang dã và quyến rũ. Xe được trang bị lốp trước 120/70 ZR17 và đi kèm với đĩa phanh đôi Brembo đường kính 305mm và 4 piston thủy lực. Trong khi đó, lốp sau có kích thước 180/55 ZR17 đi kèm một đĩa phanh đường kính 245 mm và 2 piston thủy lực. Cả lốp trước và sau đều sử dụng Pirelli’s Diablo Rosso.

Ducati Hypermotard 796 được trang bị động cơ L-Twin Desmodromic dung tích 803cc với tỷ số nén 11.0: 1 cho công suất cực đại 81 mã lực tại 8.000 vòng / phút (chỉ kém 9 mã lực so với phiên bản 1100 evo). ) và mô-men xoắn cực đại là 1100 evo. 75,5 Nm bắt đầu từ 6.250 vòng / phút. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp của Siemens.

READ  Giá Ducati Panigale V4 đã được công bố với 3 phiên bản | Avolution.com.vn

Có lẽ với chiều cao yên 830 mm (thấp hơn 15 mm so với phiên bản 1100 tại đây), Hypermotard thực sự phù hợp với những người có chiều cao từ 1m70 trở lên. Nút khởi động động cơ thể hiện sự hiện đại khi bạn thực hiện thao tác tắt động cơ bằng cách kéo xuống, nó sẽ che đi nút khởi động và đây cũng là điểm khiến nhiều người tốn thời gian tìm nút khởi động khi chưa quen xe. Động cơ L-Twin 803cc kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử cho chúng ta thấy những âm thanh kín đáo nhưng đầy thách thức. Ở cấp độ 1 và 2, bạn sẽ cảm nhận được tính năng “giật cục” của chiếc Ducati, nhưng khi đã quen xe và biết cách điều chỉnh ly hợp thì sẽ giảm đáng kể khi lái xe ở tốc độ thấp. Sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng sẽ giúp giảm đáng kể lượng nhiệt tỏa ra từ chân người lái khi di chuyển chậm, nhưng hệ thống này có thể chỉ tỏ ra hiệu quả trong 30 phút đầu khi di chuyển trong vài phút tiếp theo. từ Hà Nội.

Tuy nhiên, một ưu điểm khác của Hypermotard 796 là dù vẫn sử dụng hộp số 6 cấp nhưng lại là loại ly hợp ướt nên việc “về hay tải” sẽ giảm thời gian sang số chậm hơn mà lại có thể di chuyển trong phố. nhẹ hơn nhiều so với phiên bản Hypermotard 1100 sử dụng ly hợp khô. Vị trí ngồi và tay lái cao, tầm nhìn thoáng góp phần không nhỏ khi di chuyển xuống phố, giúp tạo cảm giác thoải mái và xử lý nhanh hơn trong mọi trường hợp. Ngoài ra, nhờ yên xe dài nên nếu phải di chuyển hai người, người ngồi phía sau cũng cảm thấy thoải mái, không chúi về phía trước gây khó chịu cho người lái như nhiều mẫu xe khác.

Trên đường cao tốc, nếu bạn di chuyển ở cấp số 1 và không may vặn ga mạnh, bánh sau của Hypermotard sẽ ngay lập tức có hiện tượng vẫy đuôi. Nhưng nếu bạn thực hiện lại ngay khi nhả ly hợp, chiếc xe ngay lập tức tăng tốc và chỉ trong khoảng 4 giây Hypermotard 796 đã đạt 100 km / h ở cấp số 2 trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 190 km / h, đây là tốc độ tối đa có thể chấp nhận được đối với ô tô mang dòng máu Motard. Khi vào cua ở tốc độ 60 km / h, chúng tôi cảm thấy xe bắt đường và cân bằng tốt và không có cảm giác bị lạc đường hay bị ép lái, điều này một phần là do trang bị lùi 43 mm của Marzocchi. Hệ thống giảm sóc trước và một giảm sóc sau của Sachs cũng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những địa hình không bằng phẳng.

READ  Giá xe Ducati Panigale V4 R gây sốc với số lượng chỉ 10 chiếc | Avolution.com.vn

Sự phấn khích, hoang dã, quyến rũ là những gì mà Ducati Hypermotard hoàn toàn có thể mang lại. Chiếc xe này giúp người lái cảm thấy thoải mái và tự tin khi di chuyển trên những con phố đông đúc, nhưng vẫn cung cấp sức mạnh cần thiết khi đi trên đường cao tốc và để sở hữu mẫu xe này, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng. Khoảng 450 triệu đồng!

Một số hình ảnh chi tiết của Ducati Hypermotard 796:


Dòng chữ Hypermotard 796 phía trên màu đen mờ của xe


Phần đuôi xe ấn tượng với cặp ống xả đôi

Lốp trước có kích thước 120/70 ZR17 đi kèm đĩa phanh đôi đường kính 305 mm hiệu Brembo.


Công tắc khởi động được ẩn sâu bên trong


Chuyển công tắc ở bên trái


Bình xăng vuốt gọn gàng, giúp người lái điều chỉnh và xoay trở tốt hơn trong các góc cua


Ghế dài phù hợp cho hai người

Một giảm xóc sau do Sachs cung cấp

Gương nhựa có thể gập lại và tích hợp gác tay, xi nhan


Hot girl Hà Kim bên Ducati Hypermotard 796

Ảnh: Hiền Tattoo

Last modified: 22/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud