Giá moto TFX 2022 mới nhất | Avolution.com.vn

 

 

Yamaha TFX 150 là mẫu xe côn tay mới được Yamaha Việt Nam cho ra mắt vào cuối năm 2016. Mẫu xe này khá tương thích dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với các dòng xe môtô, hoặc chỉ thích sử dụng loại xe phân khối nhỏ.

Với thiết kế trẻ trung bắt mắt, Yamaha TFX 150 phiên bản mới đã chiếm được khá nhiều tình cảm của các bạn trẻ. Và bài viết dưới đây Minh Long sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về mẫu nakedbike đến từ ông lớn Yamaha này nhé.

yamaha tfx 150
Yamaha TFX 150 – mẫu nakedbike mang vẻ ngoài ấn tượng

Đánh giá Yamaha TFX 150

TFX 150 là mẫu xe môtô phân khối nhỏ được thừa hưởng thành công từ những đàn anh đi trước như FZ-16 hay FZ-S. Chiếc xe này có rất nhiều điểm khác biệt so với phần lớn các mẫu naked-bike 150 phân khối đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Điểm ấn tượng trước tiên về TFX đó là ngoại thất của xe rất hầm hố, góc cạnh và khá ngầu. Và với việc sử dụng động cơ 150cc thì sẽ thuận lợi hơn cho người lái khi không cần đến bằng A2 để có thể sử dụng chiếc xe này.

yamaha tfx150
Chiếc xe mang khá nhiều điểm khác biệt

Đầu tiên về ngoại hình của xe, Yamaha TFX có ngoại hình vô cùng khác biệt. Nó ẩn chứa trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng “Street Fighter” này không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường.

Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày các thiết kế Nakedbike của Yamaha càng trở nên mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức cho cái nhìn mang hơi hướng hơi viễn tưởng một chút.

xe tfx
Kiểu dáng Street Fighter độc đáo

Với sự cải tiến của hãng, trong phiên bản mới ra lần này, xe được phát triển dựa trên khung Deltabox, tương tự mẫu FZ150i hay R15 trước đó. Nhìn về mặt tổng thể, xe có thiết kế khá gọn khi kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.955 x 795 x 1.065 (mm).

Chiều cao yên là 805 mm với thiết kế yên hai tầng cá tính, phù hợp với đa số vóc dáng người Việt. Khoảng sáng gầm của xe ở mức 164 mm, tạo thuận lợi di chuyển dễ dàng ở các địa hình xấu và lồi lõm. Trong khi đó, trọng lượng TFX khá nhẹ so với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ có 135 kg.

tfx150
Thiết kế của xe nay đã được cải tiến

Nhìn từ phía trước phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha chiếu sáng dạng LED. Với việc sử dụng công nghệ đèn này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn mang đến hình dáng nhỏ gọn, sắc sảo cho mặt đèn được phân tầng khá hầm hố.

Bên cạnh đó đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng có kích thước lớn. Phần phuộc này góp phần làm cho đầu xe trông rất “sáng tài”. Mặc dù thân xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng càng tăng thêm tính phù hợp.

xe tfx 150
Thiết kế đầu xe khá nổi bật hầm hố

Thêm một chi tiết mà các biker khi mua xe về khá chú tâm đó chính là chi tiết xi nhan của xe. Với TFX chúng tôi khuyên bạn nên giữ nguyên xi nhan zin của xe thay vì đổi sang một thiết kế khác.

Phần đèn này được đặt khá cao, vẫn sử dụng công nghệ LED như các đối thủ trên thị trường. Nếu cảm thấy đèn của xe có vẻ tối, khi mua về bạn có thể nâng cấp đèn lên.

Có thể thấy phần đầu đèn của TFX 150 được thiết kế nhỏ gọn nhưng kiểu dáng lại rất độc đáo. Cách phối giữa đầu đèn và hai ốp hai bên két nước cho cái nhìn phần đầu xe như một con robot khá dữ tợn nhưng khi lên hình rất đẹp.

Yamaha cũng rất tinh tế khi đưa hai xi nhan lên nằm chung với cụm đồng hồ. Cách sắp xếp này làm cho vị trí xi nhan nhô ra, trông không quá thô.

xe máy tfx
Xe máy TFX như một con robot trong phim khoa học viễn tưởng

Một trang bị đáng chú ý khác của xe đó chính là mặt đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ LCD. Bảng đồng hồ này với bức nền tối, giúp tăng độ tương phản, dễ dàng quan sát các con số hiển thị.

Khi nhìn về phía bên trái là biểu đồ dạng cột thể hiện đầy đủ thông số vòng tua máy cùng quá trình tăng tốc của xe. Trong khi bên phải sẽ là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số. Một điểm nữa là đồng hồ trên xe cho phép hiển thị 3 cấp độ sáng giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số.

đồng hồ moto tfx
Mặt đồng hồ sử dụng công nghệ LCD

Về phần tay lái, TFX có thiết kế tay rộng, được đặt ở vị trí cao. Hai bên tay còn có thêm những nút bấm tách biệt, dễ nhìn và gọn gàng. Khởi động và ngắt xe chỉ thông qua thao tác gạt lên/xuống rất tiện lợi và nhanh chóng.

Ngoài ra Yamaha còn thiết kế cho TFX 150 một cái “mỏ cày” nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Thông thường những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe.

Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này sẽ giúp phần động cơ được che chắn lại, cho chiếc xe cái nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc Nakedbike hiện đại ngày nay.

tfx150 yamaha
Thiết kế “mỏ cày” mới lạ phần đầu xe

Nếu các bạn đã từng trải nghiệm những chiếc 150 cũ của Yamaha như FZ150i hay FZS thì phần phuộc “bình thường” làm cho chiếc xe cái nhìn cũng rất “bình thường”. Còn trong phiên bản mới với cặp upside-down này thì chiếc xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.

Cặp phuộc nhún này cũng chính là một trong những điểm nổi bật nhất của TFX, vốn hệ upside-down chỉ được trang bị trên những đời xe mô-tô phân khối lớn thời thượng.

phuộc nhún xe yamaha tfx
Cặp phuộc nhún nổi bật của xe

Không những vậy phần bình xăng được làm to và nhô cao lên trên, với dung tích 10,2 lít, đúng chất của một chiếc Nakedbike tiên tiến. Với thiết kế như vậy sẽ tạo cảm giác thích thú và tự tin hơn khi cầm lái. Và với thị hiếu tiêu dùng hiện tại thì thiết kế dạng này mang đầy hứa hẹn cho người trải nghiệm.

bình xăng xe tfx 150 yamaha
Bình xăng được làm to và nhô lên cao

Về hệ thống phanh, TFX 150 sử dụng phanh đĩa ở cả trước và sau. Phanh đĩa đơn phía trước có bán kính 267 mm, phanh sau sử dụng đĩa đơn 220 mm.

Tuy nhiên xe chưa được Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. TFX sử dụng lốp không săm. Lốp trước kích thước 110/70-17 và lốp sau 130/70-17.

lốp tfz 150
Xe sử dụng lốp không săm tăng khả năng vận hành an toàn

Đồng thời bánh xe nhôm đúc 10 chấu tạo sự cân bằng và bền bỉ vượt trội. Điều này không chỉ góp phần giảm trọng lượng cho xe mà còn làm giảm rung chấn cho các bộ phận phía trước xe.

Do đó giúp điều khiển xe nhẹ nhàng, ổn định hơn. Hệ thống phanh đĩa nhằm đảm bảo lực phanh tối ưu, phanh trước sử dụng piston đôi cho hiệu quả phanh cao và an toàn khi di chuyển.

Động cơ TFX 150cc có gì vượt trội?

Hiện tại TFX 150 được Yamaha trang bị động cơ SOHC 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn. Xe vẫn chưa được nâng cấp động cơ 155 VVA mới. TFX sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử Fi hiện đại.

Công suất tối đa cho phép sản sinh 15,2 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

động cơ đánh giá tfx 150
Khối động cơ của TFX 150

Ngoài ra nhiên liệu của xe được cung cấp thông qua một kim phun 6 lỗ áp lực cao. Lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được tối ưu hóa dựa trên các thông số như vòng tua, độ mở bướm ga, áp lực, nhiệt độ và nước làm mát.

Hệ thống này được tùy chỉnh để có được độ phản hồi tốt nhất, giúp mang lại cho các biker cảm giác lái phấn khích khi di chuyển trong thành phố chật chội.

yamaha tfx 150cc
Xe sử dụng nhiều công nghệ cải tiến hiện đại

Một điểm cải tiến trên TFX 150 là động cơ xe được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của Yamaha là piston nhiệt đúc và xy-lanh nhôm nguyên khối DiASil. Điều này giúp giảm đáng kể trọng lượng và kích cỡ cho chiếc xe.

Việc bố trí xy-lanh lệch tâm được giới chuyên môn đánh giá là thiết kế đột phá, có tác dụng giảm tối đa ma sát khi vận hành. Lại giúp động cơ đạt hiệu suất cao và ổn định đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành máy.

Cảm giác lái trên TFX 150

Theo như nhiều nhận xét cách mà Yamaha thiết kế thế ngồi cho TFX khiến cho những người mới cảm thấy có phần bỡ ngỡ. Ghi đông rộng và bè về hai bên như thiết kế ghi đông của những chiếc xe cào cào địa hình.

Vị trí để chân có vẻ khiến khuỷu chân gập hơi sâu, gần giống như khi ngồi trên những chiếc Sportbike. Và chính những điều đó khiến cho chiếc xe này có thế ngồi ít giống thế ngồi của bất kỳ mẫu xe cùng phân khúc. Khá mới lạ và đặc biệt.

yên xe moto tfx
Thiết kế ghế ngồi dạng hai tầng

Không chỉ có vậy, với những thiết kế vị trí ngồi như này càng giúp tối ưu góc lái khi cần xoay chuyển, len lỏi trong đường phố. Và thật sự chính cái thế ngồi lại khiến cho chiếc TFX 150 làm được nhiều trò vui vẻ hơn là chỉ dùng làm phương tiện đi lại.

Phần đuôi xe vuốt cao và nhọn mang đậm chất thể thao nhưng không quá dài, giúp xe giữ được sự linh hoạt và dễ dàng điều khiển hơn.

Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX 150 thật sự rất ổn định. Vị trí người ngồi lái như đã nói ở trên khiến cho những người mới cũng có thể kẹp xe thật chặt và tự tin điều khiển.

Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe khá cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo. Nhưng bù lại đây lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước.

đuôi xe máy tfx 150
Đuôi xe cân bằng với tổng thiết kế

Mặc dù khối động cơ của xe không quá mạnh ở ga đầu, nếu muốn tập những trò như wheelie thì lại cần một chút kỹ thuật khéo léo. Động cơ cũng không đủ mạnh khiến việc wheelie phải ép lên tua khá cao, muốn vậy sau khi nháy côn chiếc xe mới chịu nhấc bổng bánh trước lên.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là những trò vui vẻ giải trí, chỉ nên tập, ít khi thử nghiệm ngoài đường, các bạn có thể bỏ qua nếu không quá quan tâm.

xe yamaha tfx150
Xe Yamaha TFX150 xứng đáng là người bạn đồng hành cho những biker mới tìm hiểu về dòng xe moto

Khi đi đường trường do TFX là một mẫu nakedbike nên các bạn sẽ phải hứng gió khá nhiều. Và điều này có thể sẽ khiến cho bạn mau mệt khi di chuyển những hành trình xa.

Đây cũng không thể coi là nhược điểm mà là một điều các biker phải làm quen khi muốn sở hữu một chiếc naked về sử dụng để đi đường trường.

Nói chung Yamaha TFX 150 là một chiếc naked-bike kiểu dáng ấn tượng, lại có phần yên sau cụt thì quá là phù hợp cho cánh đàn ông dùng để chở bạn gái. Tuy yên sau hơi hẹp và ngắn nên có xu hướng khiến người ngồi sau cảm thấy mỏi khi đi những hành trình xa.

Nhưng nếu chỉ cần người bạn đồng hành nhích về phía người lái một chút xíu, thì rõ ràng sự mệt mỏi của cả hai khi hoàn toàn có thể được bù đắp, tiếp sức cho chuyến trải nghiệm thêm năng lượng.

Thông số kỹ thuật của Yamaha TFX 150

thông số tfx 150

Màu xe máy TFX

Nhìn chung TFX 150 phiên bản mới đến từ thương hiệu Nhật Bản có thể coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tay lái mới bắt đầu chơi xe phân khối. Với vẻ ngoài cũng như động cơ hoạt động của mình, chiếc xe này phù hợp cho việc đi dạo phố hay trải nghiệm những chặng tour không quá xa.

Yamaha cũng mang đến cho người trải nghiệm xe 2 màu sắc khá trung tính, phù hợp với đa dạng lứa tuổi.

tfx đỏ đen
Moto TFX đỏ đen bí ẩn
xe TFX 150 vàng xám
Xe TFX 150 vàng xám năng động

TFX 150 giá bao nhiêu?

Trên trang chủ của Yamaha Việt Nam vừa công bố giá bán lẻ mới cho mẫu nakedbike TFX 150 ở mức 72.xxx.xxx triệu đồng (giá trên đã gồm VAT, chưa bao gồm phí ra biển số). Đây có thể coi là mức giá khá ấn tượng cho mẫu xe tay côn thể thao này.

tfx 150 giá bao nhiêu
TFX 150 giá bao nhiêu

Có nên mua xe TFX trả góp góp hay không?

Để trả lời câu hỏi này, mời các bạn đọc phần tiếp sau đây nhé.

Ưu điểm khi mua xe Yamaha TFX 150 trả góp không cần trả trước bằng thẻ tín dụng là khi bạn chọn cách mua này, bạn sẽ được trả góp 0% lãi suất đúng theo nghĩa đen của nó.

Bạn chỉ cần lấy giá trị của chiếc xe máy trả góp chia cho kỳ hạn trả góp bạn lựa chọn và không phải chịu bất kỳ một mức phí hay lãi suất nào khác. Đúng với lãi suất 0% ban đầu. Bên cạnh đó bạn còn có thể không cần phải trả trước bất cứ một đồng nào.

giá tfx 150
Giá TFX 150 tại Minh Long là 7x triệu (tùy thời điểm)

Vấn đề ở đây là thẻ tín dụng của bạn phải còn đủ hạn mức để thanh toán cho toàn bộ giá trị của chiếc xe.

Việc mua xe trả góp Yamaha qua hình thức nào đi nữa hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện tài chính của bạn. Việc bạn trả trước bao nhiêu tiền khi mua xe hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.

Thông thường bạn có thể trả trước tối thiểu 30% cho đến 50% giá trị chiếc xe. Một lời khuyên nhỏ từ Minh Long Motor khi quyết định mua xe máy trả góp là bạn phải xác định là khả năng kinh tế của mình đang ở mức nào.

ống xả yamaha tfx 150

Thủ tục để mua xe máy trả góp cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm được 3 bước sau:

Bước 1: Sau khi chọn được chiếc xe TFX 150 ưng ý tại cửa hàng, bạn cần thương lượng với bên bán khoản tiền mình sẽ phải trả trước. Có thể chọn trả tối thiểu 30% hay tối đa 50% giá trị của xe. Điều này còn tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn.

Nếu chứng minh tài sản đã đủ khả năng vay vốn, khi đó số tiền trả trước có thể thấp hơn 40% (khoảng 20% đến 30%).

Bước 2: Chọn lựa công ty tài chính hay ngân hàng có uy tín để vay vốn mua xe trả góp. Bạn sẽ được nhân viên của chúng tôi giới thiệu các ngân hàng liên kết với cửa hàng hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể tự chọn một địa chỉ uy tín cho mình. Sau đó, khách hàng sẽ gặp trực tiếp nhân viên đại diện ngân hàng để hoàn tất các thủ tục tiếp theo. 

Bước 3:  Khi đã được sự chấp thuận từ phía ngân hàng vay vốn, ký kết hợp đồng vay tín dụng. Nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng làm thủ tục và giấy tờ cho mua xe máy trả góp.

Trả trước bao nhiêu phần trăm tùy theo yêu cầu chiếc xe và khả năng tài chính của bạn tại thời điểm đó. Vậy là bạn có thể nhận xe và về nhà trong vòng 30 phút.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chiếc Yamaha TFX 150. Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ tới cửa hàng Minh Long Motor gần nhất để nhận được giải đáp nhanh và chính xác nhất về mẫu xe này nhé.

READ  Côn xe máy là gì, bảo dưỡng côn xe máy như thế nào là đúng cách | Avolution.com.vn

Có thể bạn quan tâm