Hơn hai thập kỷ sau khi bị bắt vì cố gắng tăng tốc lên 322 km / h trên đường cao tốc ở Vương quốc Anh, “Smokey” Nagata giờ đã tiết lộ toàn bộ câu chuyện của mình.

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 4 tháng 11 năm 1998, Kazuhiko “Smokey” Nagata dừng xa lộ A1 (M) lần thứ hai và dừng lại. Dưới trời mưa và nhiệt độ xuống thấp, anh ta đạp ga, nhả cần số và thực hiện màn đốt lốp kinh hoàng giữa đường. Hài lòng với cảnh một đoạn đường ngập trong khói lốp, anh bước lên chiếc Toyota Supra 1003 mã lực, sơn màu vàng, đăng ký Nhật Bản với một mục tiêu trong đầu: đạt vận tốc 322 km / h.

Do la mot trong nhung dieu khac nhau, anh ta da lam duoc nhieu su kien, nhung anh ta van chua duoc mot chut, dat toc do toi da 312 km / h. Tất nhiên, điều này là quá đủ cho tuyên bố không chính thức về kỷ lục tốc độ nhanh nhất từng đạt được của một chiếc ô tô trên đường cao tốc công cộng ở Anh. Ngay sau khi chiếc xe chạy với tốc độ vượt quá 300 km / h, cảnh sát tuần tra đã đuổi theo và bắt giữ Nagata, để anh ta bị giam giữ qua đêm (lúc đó bị phạt nhẹ) trước khi anh ta bay về nhà. Japan, lo lắng rằng công ty điều chỉnh của mình sẽ gặp rắc rối với pháp luật. Trên thực tế, điều hoàn toàn ngược lại đã xảy ra.

Màn trình diễn bất hợp pháp của Smokey đã gây chú ý và cảnh quay cảnh anh ta đua xe trên đường cao tốc từ camera trên ô tô của anh ta đã lan truyền qua các băng VHS – nhờ đó, nó ngay lập tức đưa anh ta trở thành huyền thoại trong cộng đồng điều chỉnh xe hơi. Đó là công cụ quảng cáo “tối thượng” cho công ty Nagata’s Top Secret, chứng minh rằng những chiếc xe của anh ấy là “thật”.

Tăng tốc trong 20 năm và nền tảng truyền thông xã hội đã mang những thước phim cũ kỹ, sần sùi đó đến một thế hệ mới. Sau hai thập kỷ, một phóng viên của Top Gear đã đến Nhật Bản để hiểu rõ hơn về câu chuyện của người đàn ông huyền thoại và sự thật đằng sau đêm nguy hiểm đó.

Bạn muốn biết gì?Smokey nói khi ngồi xếp bằng và nhả ra một đám khói dày đặc phía trước một trong những chiếc xe nổi tiếng của mình. Quả thực, biệt danh “Smokey” quả không sai, người đàn ông 56 tuổi này là một tay nghiện thuốc lá thứ thiệt, hiếm khi không có điếu thuốc trong miệng.

Với thành tích 322 km / h khét tiếng, Smokey không có hiện tượng khốc liệt, kinh hoàng như nhiều người vẫn nghĩ. Anh ấy ít nói và có chút bồn chồn khi trò chuyện, thậm chí thường thu mình vào một lớp vỏ hướng nội bao bọc lấy cơ thể nhỏ bé của mình. Nhưng sẽ không khôn ngoan nếu chỉ đánh giá anh ta qua hành vi của anh ta. Bên trong người đàn ông này là một tâm hồn hoang dã đang bùng cháy bên cạnh một chiếc ô tô.

Tôi lớn lên trong một trang trại ở Hokkaido,”Naga nói. “Đây là tỉnh cực bắc của Nhật Bản nên không có nhiều điều thú vị xảy ra. Nhưng bố tôi rất thích lái xe nhanh, vì vậy tôi bị ám ảnh bởi cảm giác tốc độ và bắt đầu loay hoay với ô tô. Tôi mua chiếc xe đầu tiên khi tôi 15 tuổi, Mitsubishi Galant GTO. Nhưng tôi gặp vấn đề trong việc sửa chữa nó, vì vậy ông chủ địa phương của một đại lý Toyota đã giúp tôi sửa chữa nó. Khi việc đó kết thúc, tôi bắt đầu chở nó đến trường. Nhưng lái xe ở tuổi 16 là bất hợp pháp. Khi các giáo viên phát hiện ra, tôi đã bị đuổi ra khỏi nhà.

Ông chủ ở phòng trưng bày Toyota cảm thấy có trách nhiệm vì ông ấy là người giữ cho chiếc xe hoạt động, vì vậy ông ấy đã cho tôi làm việc tại Toyota khi tôi 16 tuổi. Tôi có lẽ là nhân viên trẻ nhất mà họ từng có và tôi đã làm việc rất nhiều với tư cách là một thợ cơ khí trong 4 năm. Đó là khi tôi bị sa thải. Lý do là tôi đã mua Celica và bắt đầu xây dựng nó trong quá trình này, vì vậy họ nói rằng tôi phải đi,Smokey tiếp tục.

Ngoài giờ làm việc, Smokey dành thời gian rảnh để “lái” chiếc Celica của mình qua những ngọn núi ở Hokkaido. Nhưng do thiếu cộng đồng đua xe nên anh quyết định khăn gói lên đường đi khoảng 1300 km đến Tokyo để cố gắng thực hiện ước mơ trở thành một vận động viên đua xe chuyên nghiệp.

Smokey nói: “Tôi không có tiền nên đã gia nhập công ty điều chỉnh xe hơi của Trust, công ty đứng sau GReddy. Tôi chỉ được phép chế tạo bộ giảm thanh và làm việc trên bộ tăng áp, nhưng tôi muốn nhiều hơn thế. Tôi muốn điều chỉnh xe để đạt tốc độ tối đa. Vì vậy, sau giờ làm việc, tôi bắt đầu thực hiện các dự án của riêng mình trong cửa hàng. Các ông chủ phát hiện ra và không vui, nhưng họ nhắm mắt làm ngơ vì không muốn mất tôi. Đó là bí mật của chúng tôi. Bí mật được bảo vệ nghiêm ngặt. ”

Do đó, tên của một công ty xe hơi tùy chỉnh nổi tiếng mà Nagata sau này đã thành lập và hoạt động trong gần 3 thập kỷ. Bạn cũng có thể hiểu tại sao Nagata-san bị “ngứa ở tay” tại Trust – đó là vào đầu những năm 90, khi các sự kiện triển lãm diễn ra sau cơn mưa, cuối cùng bắt đầu một thời kỳ đổi mới. cho ngành công nghiệp ô tô và thời kỳ hoàng kim của ô tô tùy chỉnh. Trong thời đại này, những chiếc xe sản xuất trong nước của Nhật Bản ra đời với tiềm năng lớn và hiệu suất dễ sử dụng, chẳng hạn như Nissan R32 GT-R, Toyota Supra và Mazda RX-7.

Dân số ô tô Nhật Bản vào thời điểm đó đang làm mọi cách để giảm tốc độ ô tô. Thời gian lái xe 0-300 km / h trên đường đua hình bầu dục Yatabe đã trở thành đồng tiền có giá trị nhất trong thế giới điều chỉnh. Sau đó, với sự kết nối của các đường cao tốc mới, bài kiểm tra tốc độ bắt đầu tràn ra đường phố, đặc biệt là trên Aqua-Line, một đường hầm dài 9,6 km bên dưới Vịnh Tokyo, trở thành đường thử ngầm của Smokey cả ngày lẫn đêm.

Muốn trở thành người nhanh nhất, Smokey không tin vào một thương hiệu duy nhất và luôn kết hợp các bộ phận từ nhiều nhà sản xuất khác nhau để tạo ra những chiếc máy vmax màu vàng sáng, độc đáo. Theo thời gian, nó đã vượt qua tất cả các thế hệ GT-R và R32 là dự án đầu tiên của Top Secret. Sau đó, chiếc R33 Skyline GT-R của anh đã tăng tốc từ 0-300 km / h trong 17 giây trên Yatabe và 328 km / h trong đường hầm, điều được coi là cốt lõi của ý tưởng chạy. Đường A1 (M).

Đơn vị đằng sau tốc độ chạy của ông Nagata trong Aqua-Line là Max Power. Đối với những ai chưa biết, Max Power là một tạp chí hoàn toàn khác dành cho xe ô tô tùy chỉnh. Bên cạnh thông tin về các cuộc đua đỗ xe và câu hỏi về màu ống xả yêu thích của bạn là gì, tạp chí này thực sự khiến bạn đắm chìm trong suy nghĩ của giới ô tô Nhật Bản thời đó, bán được gần 250.000 cuốn sách mỗi tháng. Vì vậy, khi anh ấy đề nghị trả tiền để gửi Smokey và xe hơi của anh ấy ở nước ngoài cho Max Power Live, anh ấy đã đồng ý. Sau đó, ý tưởng chạy 322 km / h đã xuất hiện.

Tôi đã bay đến đó với một nhóm quay video từ tạp chí Option của Nhật, nếu không tôi sẽ cảm thấy buồn chán,”Naga nói. “Max Power nảy ra ý tưởng chạy thật nhanh và Supra có thể làm được. Anh ấy lấy động cơ RB26DETT từ GT-Ra vì chúng tôi cần nhiều sức mạnh và tôi có thể đã chế tạo nó dễ dàng hơn 2JZ của Toyota, nhưng thân xe và khí động học của Supre rất phù hợp với tốc độ tối đa. Tôi hiểu rất rõ những gì mình đang làm và tôi muốn thu hút sự chú ý nhiều nhất có thể đến những video và ảnh đẹp nhất.

Hôm đó Smokey biểu diễn đốt lốp xe ở mọi nơi anh có thể, từ gần đàn bò, bùng binh đông đúc và cuối cùng là ở giữa đường A1 (M) trước khi chạy với tốc độ 312 km / h. Anh ấy nói: “Tôi đã làm điều đó và những gì đã xảy ra. Tôi biết điều đó là trái đạo đức, nhưng đó là một thỏa thuận đã xong. Tôi bị đưa đến đồn cảnh sát, nhưng tôi không nói được tiếng Anh, tôi phải đợi trong phòng giam cho đến khi luật sư và thông dịch viên xuất hiện tại tòa. Tôi thừa nhận đã lái xe trên 190 km / h và bị cấm nhập cảnh vào Vương quốc Anh trong 10 năm, tôi phải nâng bằng lái xe quốc tế trong 1 tháng, nộp phạt 155 bảng Anh và 35 bảng tiền án phí. May mắn thay, tôi nghĩ mình sẽ phải ngồi tù. Tôi quay trở lại khách sạn và đầy các tay săn ảnh và báo chí, vì vậy tôi lẻn ra cửa sau để đến sân bay. Tôi đã rất lo lắng cho đến khi máy bay cất cánh, khi tôi nghĩ, ‘Tôi tự do!’

Gây ấn tượng với màn trình diễn táo bạo, Hoàng tử Dubai đã tậu chiếc RB Supra ngay sau đó. Nhưng niềm đam mê tốc độ của Smokey không dừng lại. Với thành tích tại Anh vẫn còn nóng hổi, ​​anh đã chế tạo chiếc xe tham vọng nhất của mình cho đến nay để cố gắng vượt qua mốc 400km / h. Một lần nữa sử dụng Toyota Supra làm nền tảng, anh đã loại bỏ động cơ nguyên bản và lắp động cơ V12 5,0 lít từ Toyota Century, sau đó trang bị cho nó hai bộ tăng áp HKS GT2540, bao gồm cả thiết bị tản nhiệt. Yêu cầu nhiệt. Kết quả là một cỗ máy 930 mã lực và xứng đáng có một vị trí vĩnh cửu trong ngành điều chỉnh. Smokey đã gửi một chiếc ô tô đến đường đua Nardò Ring ở Ý để xem nó có thể đi nhanh đến đâu, nhưng tiếc là nó chỉ đạt tốc độ 358,22 km / h. Vì vậy, anh ta chạy đến đường hầm Aqua-Line và đạt vận tốc 370 km / h.

Tôi muốn đạt 400 km / h trên chiếc R35 GT-R của mình,Smokey nói. “Đó là mục tiêu. Tôi tức giận vì Nissan đã giao quá ít phụ tùng thay thế cho R35, và tôi càng thất vọng, tôi càng có động lực để làm điều gì đó. Vì vậy, tôi làm cho chiếc xe hơi của riêng tôi. Tôi sẽ có chiếc xe nhanh nhất.

READ  Chi phí nuôi xe ô tô tại Việt Nam là bao nhiêu? Cập nhật 2022 | Avolution.com.vn
Last modified: 24/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud