Dù ấn định ngày bán là 6/1 nhưng Yamaha Exciter 155 đã về đến một số đại lý trên cả nước từ chiều qua (5/1). Thậm chí, nhiều xe đã đến tay khách hàng với cả 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP. Yamaha Exciter 155 là một trong những “bom tấn” mua sắm cuối năm, khi nhu cầu mua xe của người tiêu dùng Việt Nam tăng cao.

Yamaha Exciter 2021 đổ bộ đại lý ồ ạt: Tất cả các phiên bản, giá chênh lệch lớn nhất 7,5 triệu đồng - Hình 1.

Yamaha Exciter 155 đã về tới các nhà phân phối chính hãng trên cả nước.

Theo dự đoán của nhiều người, giá bán thực tế của Yamaha Exciter 155 cao hơn đáng kể so với giá bán công bố của nhà sản xuất. Trong đó, bản Tiêu chuẩn có giá 52-54 triệu đồng, bản Cao cấp giá 54-56 triệu đồng, bản GP giá 56-58 triệu đồng. Giá công bố chưa bao gồm phí đăng ký.

Trong khi đó, giá bán niêm yết của 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP lần lượt là 46,99 triệu đồng, 49,99 triệu đồng và 50,49 triệu đồng. Như vậy, giá bán thực tế cao hơn khoảng 5-7,5 triệu đồng. Cộng với chi phí làm biển số, tổng số tiền mà khách hàng phải bỏ ra tính đến thời điểm hiện tại là khoảng 60 triệu đồng. GỖGiá bán thực tế tại từng đại lý sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Tài khoản Do Quan bình luận: “Chờ đến cuối tháng 3 giá tốt hơn mới mua, giờ kinh tế eo hẹp, chênh lệch cả triệu đồng cũng là chuyện”.

READ  Vẫn một mình một đường | Avolution.com.vn

“Thấy ngày mới ra mắt, bản Premium đã hơn 50 triệu đồng mà đưa đến đại lý đội giá lên vài triệu”, một người dùng có tên Phạm Hiếu bình luận.

Yamaha Exciter 2021 đã cập bến đại lý: Tất cả các phiên bản, chênh lệch giá lớn nhất 7,5 triệu đồng - Hình 3.

“Cơn sốt” ban đầu không phải là hiếm trên thị trường xe máy Việt Nam. Yamaha Exciter 150 2018 cũng có giá bán cao hơn 4,5-7 triệu đồng. Hay như mẫu xe côn tay Honda Winner mới ra mắt năm 2016 với giá thực tế chênh lệch từ 6 – 7 triệu đồng. Khách hàng có thể đợi vài tháng sau khi Exciter 150 “hạ nhiệt” hoặc đến đại lý Yamaha Town để mua xe với giá tốt hơn.

Yamaha Exctier 155 VVA đã được ra mắt tại Việt Nam vào tối 29/12. Chiếc xe được đặt tên là “sub R1” với thiết kế và công nghệ động cơ thừa hưởng nhiều từ mẫu sportbike YZF-R1. Hệ thống đèn pha mới của xe tách chùm cao và thấp riêng biệt, tạo ra nhóm ánh sáng mỏng hơn. Trang bị trên mẫu xe côn tay cao cấp Exciter 155 VVA còn có màn hình LCD mới, chìa khóa thông minh (smartkey), kết nối sạc 12 V … Dung tích bình xăng đã được tăng thêm 1,2 lít so với Exciter 150.

Ngoài ra, phần khung xe cũng được làm mới là khung nổi với lưới tản nhiệt phía trước hình chữ Y. Động cơ treo từ bên hông xe. Khả năng vận hành còn tốt hơn nhờ phuộc được nâng từ 90 mm lên 100 mm. Phanh trước 2 piston, nhưng tiếc là không có ABS. Yamaha cho biết hãng không trang bị ABS cho Exciter để nâng cao trải nghiệm thể thao.

Động cơ của Exciter 2021 là loại SOHC, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 155 cc, tích hợp van biến thiên VVA, công suất 17,7 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng / phút, kết hợp với hộp số 6 cấp. Ở mẫu xe cũ, động cơ 150 cc có công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng / phút, kết hợp với hộp số 5 cấp.

Yamaha Exciter 2021 đổ bộ đại lý ồ ạt: Tất cả các phiên bản, chênh lệch giá lớn nhất 7,5 triệu đồng - Hình 5.

Last modified: 26/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud