Ra mắt vào cuối năm 2019, sức hút của Honda Air Blade thế hệ thứ 5 vẫn không hề giảm sút tại thị trường Việt Nam. Thế hệ này có những thay đổi mang tính cách mạng so với những bản nâng cấp trước đó với thiết kế thời thượng và nâng cấp hàng loạt trang bị, công nghệ, giúp doanh số bán hàng tháng vượt xa các đối thủ trong cùng tầm giá.

Anh Nguyễn Minh Khoa, ngụ tại Vĩnh Long, không nghĩ đến việc mua một chiếc Honda Air Blade vì anh không muốn mình giống nhất. Nhưng sau gần một năm sử dụng với hơn 5.000km, Minh Khoa thừa nhận hầu hết đều đúng. Air Blade có quá nhiều ưu điểm để thuyết phục người dùng, trong khi nhược điểm chỉ là phụ.

Chào Minh Kho, được biết bạn đang sở hữu chiếc Honda Air Blade đời mới nhất, vậy tại sao bạn lại đi đến quyết định này?

Trước đây tôi sử dụng xe Honda Wave Alpha được 5 năm, sau một thời gian tích lũy công việc và thay đổi nhu cầu, tôi đã nâng cấp lên xe Air Blade vì nhìn chung xe tay ga thoải mái và tiện lợi hơn. Xe mua cuối năm 2020, bản 150 ABS, tổng chi phí ra biển Vĩnh Long hơn 60 triệu đồng. Đây là chiếc xe thứ hai của tôi.

Tất nhiên, ai mua xe cũng cân nhắc nhiều phương án trước khi đưa ra quyết định. Vào thời điểm đó, tôi đã suy nghĩ về một số mẫu xe của các thương hiệu khác, nhưng sự lựa chọn cuối cùng vẫn là Honda. Bản thân tôi cũng làm trong lĩnh vực ô tô, xe máy một thời gian nên đã có cơ hội trải nghiệm hầu hết các dòng xe máy hiện có trên thị trường, nên Honda là ưu tiên số một vì kiểu dáng dễ gây chú ý, động cơ bền bỉ. và kinh tế.

READ  Thông số kỹ thuật xe Honda City 2021 mới nhất tại Việt Nam | Avolution.com.vn

Lúc đầu tôi định mua SH 125i ABS hoặc PCX ABS, nhưng khi ra đại lý thì 2 mẫu xe này đều không có nên muốn mua phải đợi xe về khá lâu. Tình trạng này rất phổ biến ở Vĩnh Long. Với hơn 70 triệu đồng sẵn sàng và mong muốn có phanh ABS, SH 150i ABS đã nằm ngoài tầm với. Cuối cùng thì Honda Air Blade 150 ABS là sự lựa chọn phù hợp nhất của tôi lúc bấy giờ. Có thể nói tôi đến với chiếc xe này rất tình cờ, nhưng càng về sau, tôi càng thấy nó “vô tình” quá.

Bạn nói Honda Air Blade là sự lựa chọn phù hợp, vậy chính xác thì sao?

Nói thật, tôi thậm chí còn không nghĩ đến việc mua một chiếc Air Blade vì mẫu xe này quá phổ biến trên đường phố, tôi thấy nó ở khắp mọi nơi. Vì vậy, ban đầu tôi nhắm đến hai mẫu xe đa cá tính: SH 125i và PCX.

Sau một thời gian sử dụng Honda Air Blade, tôi thấy mẫu xe này phù hợp hơn so với hai mẫu xe mà tôi định mua ban đầu. Tôi cao 1,65 m, có thể nói là thấp bé nên sẽ khó điều khiển tốt SH, trong khi kiểu dáng PCX phù hợp với lứa tuổi trung niên hơn. Honda Air Blade vừa vặn và cho tôi cảm giác lái rất thoải mái. Cho đến nay, chiếc xe đã theo tôi hơn 5.000 km.

Đánh giá của người dùng Honda Air Blade 150: Không muốn mua vì chán, nhưng tôi đã trở thành một fan cuồng sau gần 1 năm sử dụng - Ảnh 2.

Ngoài ra, thiết kế bên ngoài cũng thuyết phục tôi. Đèn pha của Honda Air Blade tương tự như Vario nhưng được thiết kế hài hòa hơn. Cụm đèn hậu dạng LED 2 bên khá lôi cuốn. Về phần trang bị thì không có gì phải phàn nàn vì trên xe máy ai cũng có những trang bị mới nhất hiện nay như đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số, chìa khóa thông minh, phanh ABS, sạc điện thoại …

READ  Giá xe Honda Air Blade 2022 và khuyến mãi mới nhất | Avolution.com.vn

Ba mẫu xe Honda mà bạn cân nhắc ban đầu đều được trang bị phanh ABS, liệu sự an toàn có phải là ưu tiên hàng đầu của bạn?

Pháp luật. Đây là điều tôi đặt lên hàng đầu khi mua xe, nên danh sách lựa chọn có đầy đủ các xe có phanh ABS. Tôi có được sự an toàn với chiếc Air Blade này vì chiếc xe đã nhiều lần cứu tôi nhờ trang bị này. Cụ thể là phanh gấp 2 lần, một lần trên đường sỏi và một lần khi trời mưa. Tôi tự nghĩ, nếu lúc đó mình không sử dụng xe có ABS, nếu nhẹ thì có thể bị trầy xước da, còn nặng thì… tôi không dám nghĩ đến.

Phanh ABS là trang bị yêu thích của tôi khi nó trở nên phổ biến đối với những chiếc xe phổ thông trong những năm gần đây. Nhiều người nghĩ rằng xe máy có dung tích động cơ dưới 175 cc, chạy quá nhanh thì không cần phanh ABS. Theo tôi, phanh ABS cần thiết cho tất cả các loại xe cơ giới vì đối với người sử dụng bình thường, việc phanh gấp ở tốc độ 30 km / h cũng có thể gây nguy hiểm. Tôi đã gặp một vài tình huống phanh gấp trên xe máy không có ABS và hầu hết đều bị thương.

Nếu đó chỉ là một yếu tố an toàn, cụ thể là phanh ABS, thì trên thị trường không thiếu các lựa chọn, phải không?

Trên thực tế, từ “an toàn” mà tôi đã đề cập có nghĩa bóng. Nhiều người không có thương hiệu và tính thanh khoản cao từ lâu đã coi xe máy Honda là sự lựa chọn “an toàn”. Hơn nữa, nhìn sang các hãng xe khác, tôi không thể tìm thấy lựa chọn nào phù hợp hơn Air Blade.

Đánh giá của người dùng Honda Air Blade 150: Không muốn mua vì chán, nhưng tôi đã trở thành một fan cuồng sau gần 1 năm sử dụng - Ảnh 3.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Honda là Yamaha cũng có các mẫu xe được trang bị phanh ABS, nhưng nó không phù hợp với tôi. Ví dụ, NVX to và nặng, Grande dành cho phụ nữ, trong khi FreeGo không có cộng đồng người dùng lớn. Mỗi mẫu xe ô tô đều có một cộng đồng người dùng lớn, đồng nghĩa với việc nhiều người đặt niềm tin vào chiếc xe đó, thay cho lời bảo chứng cho những khách hàng tương lai.

READ  Giá Honda Blade 2022 và khuyến mãi mới nhất | Avolution.com.vn

Bạn nói rằng bạn thích thương hiệu Honda vì sự bền bỉ và tiết kiệm, vậy sau hơn 5000 km, điều đó thực tế như thế nào?

Honda Air Blade không làm tôi thất vọng. Máy móc chạy êm với mức tiêu hao khoảng 2 lít / 100 km. Đây là con số khá bất ngờ bởi theo công bố Air Blade 150 tiêu hao khoảng 2,17 lít / 100 km. Những tưởng sử dụng xe thật sẽ tốn xăng hơn mức công bố của hãng, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Còn về phần trình diễn, tôi không quan tâm. Tôi chỉ mua xe để đi lại hàng ngày, không cần biết xe chạy nhanh hay chậm, miễn là xe bền và tiết kiệm. Tất nhiên, từ một mẫu xe 110 cc như Wave đến một chiếc xe tay ga 150 cc, tôi sẽ cảm thấy như động cơ của Air Blade rất mạnh mẽ, đặc biệt là ga.

Nhiều ý kiến ​​cho rằng động cơ của xe ồn và đèn LED không quá mạnh. Ý kiến ​​của bạn là gì?

Đúng một phần. Động cơ của Air Blade hơi ồn, nhưng so với xe côn tay hoặc xe điện, hầu hết các xe tay ga đều có tiếng ồn động cơ đặc trưng. Tôi không nghĩ rằng động cơ của Air Blade quá ồn. Trường hợp động cơ phát ra tiếng ồn lớn cũng có thể xuất phát từ việc chủ xe không duy trì đúng lịch trình mà hãng khuyến cáo.

Tôi không đồng ý với đèn pha LED của Air Blade không sáng. Loại đèn này cho ánh sáng trắng nên sẽ khó bị “ăn đường” khi trời mưa hoặc nơi có đèn vàng. Nếu bạn chạy ở nơi có ít nguồn sáng, đèn pha LED của Air Blade sẽ cho thấy hiệu quả của chúng.

Bạn dường như không có điều gì để phàn nàn về mẫu xe này?

Thực sự thì không, tôi vẫn hơi không hài lòng với chiếc xe. Đầu tiên liên quan đến khung nhựa. Khi chạy, các chi tiết nhựa ở nắp đổ xăng, nơi cạnh đồng hồ và lưới tản nhiệt phía trước, tạo ra tiếng ồn khá khó chịu. Có vẻ như các chi tiết này không ăn khớp với nhau hoặc các khớp nối bị gãy khiến 2 phần nhựa va vào nhau tạo ra tiếng ồn. Thực tế, tôi đã gặp vấn đề này trên Wave Alpha, cũng như nghe một số người dùng Air Blade cũ phàn nàn. Trên phiên bản mới, tôi nghĩ Honda đã giải quyết được vấn đề này, nhưng không phải vậy.

Ngoài ra, phần nhựa hai bên bình xăng, gần khu vực gác chân cũng gặp các vết mờ như ma sát của vật cứng. Tuy nhiên, xe này chỉ mình mình sử dụng và nhất định không treo hay gắn gì có thể bị xước, vì mình biết sơn mờ rất dễ bị xước nên mình đi giữ xe rất kỹ. Ngoài vệt mờ ở chỗ để chân phía trước, xe không có vết xước ở các bộ phận khác.

Đánh giá của một người dùng Honda Air Blade 150: Tôi không muốn mua vì chán, nhưng tôi đã trở thành một fan cuồng sau gần 1 năm sử dụng - Ảnh 6.

Ngoài ra, tính năng ngắt động cơ không ổn định. Thông thường, chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống ngắt tạm thời của động cơ đã hoạt động, đôi khi phải mất một quãng đường dài mới kích hoạt được. Những lỗi như thế này không nên xảy ra trên một mẫu xe có giá gần 60 triệu đồng như Honda Air Blade 150 ABS. Hãng nên sớm khắc phục lỗi này để xe hoàn thiện hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của Khoa!

Đánh giá của một người dùng Honda Air Blade 150: Tôi không muốn mua vì chán, nhưng tôi đã trở thành một fan cuồng sau gần 1 năm sử dụng - Ảnh 7.

Last modified: 24/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud