Suzuki Axelo là dòng xe côn tay thuộc phân khúc giá rẻ, dành cho những ai mới tiếp xúc và những người mới học điều khiển côn tay lần đầu. Mới đây Suzuki đã tung ra phiên bản Axelo 125RR côn tay, liệu có khác biệt gì không. Hãy cùng đánh giá Suzuki Axelo 2020 để xem Suzuki đã thay đổi như thế nào trong phiên bản mới này. Và liệu sự thay đổi này có thu hút được sự quan tâm của giới trẻ?

Đánh giá Suzuki Axelo 125RR
Đánh giá Suzuki Axelo 125RR

Đánh giá Suzuki Axelo 125RR

Mặt nạ đầu Axelo 125

Suzuki Axelo 125RR có giá bán lẻ đề xuất 27,8 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn với 3 màu đen xám, đen đỏ, trắng xanh và 28,3 triệu đồng cho bản Ecstar và đen mờ.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012, có thể nói Suzuki Axelo là chiếc xe côn tay rẻ nhất trong phân khúc côn tay tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Axelo 125RR gây ấn tượng với những đường nét khá nhẹ nhàng và phong cách thể thao mạnh mẽ, thiết kế ngày càng mỏng hơn nhưng không làm mất đi vẻ đẹp riêng. Bộ ly hợp cho phép đánh lái linh hoạt để kiểm soát tốc độ tối ưu, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075, bình xăng có dung tích 4,3 lít và trọng lượng của xe là 108 kg.

Mặt nạ xe mềm mại với những đường nét uốn cong sắc sảo, từng đường nét từng đường cong lõm sâu vào trong. Chính sự tinh tế trong thiết kế này đã giúp Axelo mang đến cho người lái khả năng lướt đi rất mượt mà, nhanh chóng và mạnh mẽ.

Suzuki cũng trang bị cho Axelo 125RR một số trang bị hiện đại như: phanh đĩa cho cảm giác an toàn, đồng hồ cao cấp, xích thể thao, thiết kế bánh xe ấn tượng… tạo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Suzuki Axelo 125RR mang trong mình khối động cơ SOHC, 4 thì, xi-lanh đơn và làm mát bằng gió. Khối động cơ cho công suất cực đại 9,5 mã lực tại 8.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng / phút, xe sử dụng chế hòa khí và được trang bị hộp số 4 cấp. . Đặc biệt, khối động cơ này cho hiệu suất đốt cháy và tích điện hiệu quả giúp xe tăng tốc trong khoảng 0-200 m, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Để người lái có cảm giác lái tốt hơn, Suzuki trang bị cho Axelo hệ thống cân bằng một trục giúp vận hành êm ái và ổn định trên mọi cung đường.

Bạn cần mua Suzuki Axelo 125RR?

Hãy cùng tìm hiểu thêm về việc có nên mua Suzuki Axelo 125RR để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Lợi ích Suzuki Axelo 125RR

Phần đuôi xe lấy cảm hứng từ một mẫu xe phân khối lớn cũ
Phần đuôi xe lấy cảm hứng từ một mẫu xe phân khối lớn cũ
  • Kích thước xe phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt chiều cao yên xe chỉ 715 mm
  • Các đường nét thiết kế của xe vô cùng mạnh mẽ, sắc nét trong từng chi tiết và sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế phần đầu và thân xe.
  • Đuôi xe lấy cảm hứng từ xe đua phân khối lớn của nhà Suzuki nên nhìn rất ngầu
  • Những chiếc đồng hồ hàng đầu hiển thị rõ ràng các thông số cần thiết và cũng được bao phủ bởi khung carbon
  • Vành đúc nên rất chắc chắn, dễ dàng di chuyển trên nhiều cung đường.
  • Cốp xe để được 1 mũ bảo hiểm cả đầu, áo mưa hoặc vài thứ khác

Nhược điểm Suzuki Axelo 125RR

Nĩa trơn, nhưng bộ giảm thanh được làm bằng kim loại rất giòn
Nĩa trơn, nhưng bộ giảm thanh được làm bằng kim loại rất giòn
  • Nắp an toàn cho bộ giảm âm được làm bằng kim loại nên nó có thể dễ dàng bị vỡ nếu bạn đi quá xa
  • Đồng hồ tuy có thiết kế nhỏ gọn nhưng khi sử dụng lần đầu sẽ hơi bỡ ngỡ và chưa điều chỉnh được.
  • Dây xích lộ ra ngoài tăng thêm phần cá tính cho xe, nhưng cũng dễ bị hỏng nếu không được bảo dưỡng đúng cách
  • Chắn bùn sau của xe không có tác dụng gì

Đánh giá Suzuki Axelo 125RR qua khả năng vận hành

Bánh trước khá nhỏ
Bánh trước khá nhỏ
  • Động cơ xe được thiết kế theo cấu tạo nằm ngang nên tiếng máy xe rất êm và ngọt, không bị bô. Động cơ nhẹ, kiểu dáng đẹp và khá nhỏ gọn
  • Cơ cấu hộp số thiết kế theo dòng Sport nên hộp số rất nhẹ
  • Móc trước của xe được thiết kế dạng tròn và được bọc cao su giúp người điều khiển không bị rách giày hay trầy xước khi móc bánh răng. Hiện Suzuki Axelo 125RR rất phù hợp với dân văn phòng thích xe côn tay
  • Xe dễ dàng tăng tốc, không bị tắt máy dù nhả côn nhanh hay thấp
  • Sang số 2 khá dễ dàng, sử dụng số 3 để lái xe trên đường vẫn tốt, nếu kết hợp với việc nhả côn thì xe sẽ chạy cực kỳ êm ái.
  • Ở số 4, xe vẫn cho khả năng tăng tốc khá ngọt
  • Do trọng lượng xe khá nặng nên cảm giác lái sẽ khá cứng ở những góc cua, ngoài ra nếu rẽ ở tốc độ cao, bạn sẽ dễ bị trượt bánh do lốp non.
  • Hệ thống giảm xóc của ô tô hoạt động êm ái ngay cả khi bạn đang chạy trên đường gồ ghề.

Đã lâu Suzuki mới nâng cấp dòng xe này nhưng lần nâng cấp này cực kỳ đáng giá, trau chuốt kỹ lưỡng cả động cơ lẫn thiết kế. Suzuki Axelo là sự kết hợp hoàn hảo giữa “thương hiệu – chất lượng – giá cả”. Tôi nghĩ rằng đọc bài đánh giá Suzuki Axelo cho đến nay, bạn chắc chắn đã có lựa chọn của mình.

Kiểm tra giá xe Suzuki Axelo cũ nơi đây nếu bạn muốn!

READ  Top 3 dòng xe 2 thì của Suzuki huyền thoại một thời | Avolution.com.vn
Last modified: 06/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud