Gần đây có một lô hàng lớn Renault Arkana bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, một đại diện thực tế của hãng xe Pháp – Renault đang được xây dựng tại TP.

Vì vậy, sự xuất hiện của Arkana 2022 càng khẳng định Renault một lần nữa sẽ quay trở lại chinh phục khách hàng Việt. Arkana 2022 hiện đang nhận được phản hồi tích cực từ người dùng trên các diễn đàn xe nhỏ với kiểu dáng CUV hybrid Coupe độc đáo tương tự BMW X4 (https://muaxegiatot.vn/xe-bmw-x4.html).
Họ đang đến với chúng tôi Đánh giá nhanh Renault Arkana 2022 “tân binh” mới trước ngày ra mắt chính thức.
Mục lục
Thông số kỹ thuật
Tên phương tiện | Renault Arkana 2022 |
Số lượng chỗ ngồi | 05 |
Loại phương tiện | CUV Hybrid Coupe |
Nguồn gốc | Nhập khẩu |
Kích thước LxWxH | 4570 x 1843 x 1565 mm |
Động cơ | 1.3L TCE |
Loại nhiên liệu | Xăng dầu |
Công suất tối đa | 150 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 250 Nm |
Trang thiết bị | X-Tronic không có bước |
Hệ thống truyền động | Dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh |
Kích thước tấm | 17 inch |
Giải phóng mặt bằng | 208 mm |
Renault Arkana 2022 giá bao nhiêu?
* Giảm giá và khuyến mãi không bao gồm trong giá
Tham khảo: Mua bán ô tô cũ mới giá rẻ
Ngoại thất – Thể thao, cá tính
Đối với thiết kế, Xe hơi Pháp Renault Arkana 2022 nó gây ấn tượng mạnh với thiết kế lai giữa Crossover và Coupe, tạo nên một tổng thể rất lôi cuốn và hấp dẫn. Theo công bố của nhà sản xuất, Arkana có kích thước tổng thể DxWxC là 4570 x 1843 x 1565 mm.
Arkana cũng khiến người mua dễ dàng liên tưởng đến phong cách của những mẫu xe Đức như BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC Coupe. Rõ ràng Renault Arkana không thể “ngồi chung mâm” với những chiếc xe hạng sang này.
Đầu xe
TẢI XUỐNG ĐỂ XEM THÊM NỘI DUNG
Nhìn từ phía trước, chi tiết thu hút nhất trên Arkana chính là đèn pha Full-LED với điểm nhấn là dải đèn LED định vị ban ngày sắc nét hình răng nanh. Chi tiết này góp phần giúp phần đầu xe trông hầm hố và cá tính hơn.
Trong khi đó, lưới tản nhiệt có thiết kế đơn giản gồm các thanh ngang sơn đen và viền crom sáng bóng giúp tăng vẻ sang trọng. Bộ khuếch tán trung tâm và khe hút gió bên cũng có thiết kế tương tự nhằm tối ưu hóa tính khí động học.
Thân xe
Thoạt nhìn qua hai bên, người mua sẽ dễ nhầm Arkana với BMW X4 bởi phần mui của cột B có thiết kế hướng xuống khá mềm mại. Đây cũng là chi tiết đắt giá nhất ở ngoại thất.
Rút kinh nghiệm từ mẫu xe hiệu suất cao, Arkana còn được trang bị 2 mang cá ở trụ A theo phong cách thể thao. Xe còn gây ấn tượng với vòm bánh lớn toát lên vẻ mạnh mẽ, tuy nhiên kích thước vành 17 inch vẫn chưa tương xứng với thân xe.
Ở phía sau
Bắt nhịp với xu hướng của các dòng xe thế hệ mới. Cụm đèn hậu LED của Arkana có thiết kế nối liền từ trái sang phải tạo nên một tổng thể liền mạch. Chính giữa là logo Renault dạng viên kim cương rất dễ nhận biết, bên dưới là dòng chữ lớn “ARKANA” cũng được mạ chrome sáng bóng.
Thật tiếc khi Arkana 2022 chỉ có một hệ thống ống xả, điều này khiến phần đuôi xe trông hơi mất cân đối. Đổi lại, nhờ lợi thế khoảng sáng gầm cao kết hợp với những mảng bạc trên cản sau, Arkana trông như một chiếc xe thể thao thực thụ.
Nội thất – tối giản, trang nhã
Phần cabin của Arcana 2022 Được thiết kế theo phong cách tối giản nhằm mang đến cho người lái cảm giác thoải mái và thư giãn nhất. Tuy nhiên, các nhà báo không được trực tiếp vào bên trong nên không thể đưa ra đánh giá khách quan nhất.
Buồng lái
Khi đứng bên ngoài, khách hàng vẫn có thể nhìn rõ bảng táp-lô chính giữa được trang bị màn hình lớn 8 inch. Ngoài ra, ở khu vực này có rất ít nút bấm vật lý tạo nên sự gọn gàng, ngăn nắp.
Ở các thị trường khác, Arkana được trang bị hệ thống sưởi cho cả vô lăng và ghế ngồi. Hiện chưa rõ tính năng này có còn được giữ lại khi cập bến Việt Nam hay không.
Cabin
Rất có thể, chỗ ngồi trên Arkana 2022 vừa về Việt Nam nó sẽ được bọc kết hợp giữa da và nỉ như các chợ khác. Hàng ghế sau được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu cùng tựa tay trung tâm và cửa gió điều hòa giúp giảm mệt mỏi trong suốt hành trình.
Không gian hành lý
Ở mức tiêu chuẩn, khoang hành lý của Arkana đạt mức 508 lít cho phép người dùng chất đồ khá thoải mái. Nếu cần thêm không gian, hàng ghế thứ hai có thể gập lại để tăng dung tích lên 1333 lít.
Thoải mái – Đủ đáp ứng nhu cầu gia đình
Arcana 2022 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, đi kèm khe gió thông gió cho hàng ghế sau. Không thay đổi so với các thị trường khác, hệ thống thông tin giải trí trên Arkana sẽ bao gồm:
- Màn hình cảm ứng 8 inch
- Hệ thống đa phương tiện Renault Easy Link
- Hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, Kết nối vô tuyến
- Hệ thống âm thanh Bose
vận hành
Renault Arkana được trang bị động cơ xăng 1.3L cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Xe đi kèm hộp số biến thiên liên tục X-Tronic và 2 tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
Hiện tại không xác định Phiên bản Renault Arkana 2022 nhập khẩu về Việt Nam Khả năng dẫn động 4 bánh hoặc không. Có như vậy, khách hàng mới có thể thoải mái di chuyển trên những địa hình gồ ghề kết hợp với khoảng sáng gầm xe lên đến 208mm. Đi với góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 18 và 25 độ.
Ngoài ra, Renault Arkana 2022 còn có 3 chế độ lái gồm Eco, Sport và My Sense. Nổi bật nhất trong số đó là chế độ vận hành My Sense (cá nhân hóa) cho phép người dùng tùy ý cài đặt các thông số vận hành như một chiếc ô tô hạng sang.
An toàn
Nếu giữ nguyên hệ thống bảo mật như các thị trường khác, Arkana tại Việt Nam sẽ có một số tính năng hiện đại nổi bật như:
- Cảnh báo điểm mù
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Camera 360 độ
- Kiểm soát tàu tuần dương
Sự kết luận
Nhiều chuyên gia dự đoán Renault Arkana 2022 sẽ có mức giá từ 850 đến 900 triệu HRK. Do đó, Arkana 2022 sẽ “ngồi chung mâm” với các đối thủ như Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Với nhiều ưu điểm về thiết kế và mức độ tiện nghi, Arkana hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn trong thời gian sắp tới.
👉👉👉 Xem xe Honda CRV: https://muaxegiatot.vn/xe-honda-cr-v.html
👉👉👉 Xem xe Hyundai Tucson: https://muaxegiatot.vn/xe-hyundai-tucson.html
👉👉👉 Xem Toyota Cross: https://muaxegiatot.vn/xe-toyota-corolla-cross.html
- trừu tượng
- Được xếp hạng 4,5 sao
4,5 / 5 (Đánh giá nó) - Vượt trội
D919000000 đến D1019000000
Comments