xét lại

Thang điểm nhóm đánh giá

Bạn muốn mua bảo hiểm xe Mỹ loại tốt? Hãy điền thông tin chi tiết của bạn ngay bây giờ để đặt chỗ, chương trình ưu đãi đặc biệt của Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

Thông tin bài viết đã cũ, xem bài đánh giá xe Mazda CX-5 2022 mới cập nhật tại link: Đánh giá xe Mazda CX-5 2022: Mẫu xe SUV góp phần tạo nên thiết kế của thương hiệu Mazda tại Việt Nam

Giống như “truyền thống” của Mazda tại Việt Nam, Thaco Trường Hải thường âm thầm ra mắt các mẫu xe ăn diện, thế hệ CX-5 20616 cũng không ngoại lệ khi không có màn ra mắt rầm rộ vào cuối năm 2015. Và chiếc CUV dẫn đầu của Mazda, sau hơn một nửa. một năm, đã hoàn thành những vị trí vững chắc của mình trong phân khúc, tiếp tục là đối thủ xứng tầm của Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kii Sportage hay Peugeot 3008.

Hiện tại, Mazda CX-5 gồm 3 phiên bản và giá bán như sau:

  • Mazda CX-5 AT 2WD 2.0L Facelift: 959 triệu đồng
  • Mazda CX-5 AT 2WD 2.5L Facelift: 990 triệu đồng
  • Mazda CX-5 AT AWD 2.5L Facelift: 1,025 triệu đồng

Xem thêm:

So sánh nhanh Hyundai Tucson 2021 và Mazda CX-5 2021.

So sánh nhanh MG HS 2020, Mazda CX-5 2020 và Hyundai Tucson 2020

Dừng lại một chút anh em ơi !! Ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.

ƯU ĐÃI BẢO HIỂM XE LIBERTY LÊN ĐẾN 35%

DanhgiaXe.com hiện đang phối hợp với Bảo hiểm Liberty Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt HOÀN TRẢ LÊN ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm nhân thọ (giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên nếu bạn quan tâm, hãy nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được hướng dẫn cụ thể, bạn chỉ mất 30s.

P / s: Liberty (công ty của Mỹ) là một trong những công ty bảo hiểm xe ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Xem chi tiết ĐÂY

Về ngoại hình, CX-5 mới không có quá nhiều thay đổi so với lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, vẫn là ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng với dáng vẻ khỏe khoắn và rắn rỏi nhưng nay đã được điều chỉnh lại. Chu đáo, hiện đại hơn với những chi tiết ngoại thất trẻ trung và cá tính.

Các kích thước ”vẫn được giữ nguyên, dài x rộng x cao 4.540 x 1.840 x 1.670 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm), khoảng sáng gầm 215 (mm) và bán kính quay vòng 5,60 (m). Mọi thứ đủ để giúp CX-5 xoay trở linh hoạt trong thành phố, cũng như tự tin lái xe trên những cung đường cao tốc khó.

Đầu xe là “khu vực” nhận được nhiều sự thay đổi nhất, chỉ có hình dáng của cản trước là được giữ nguyên. Lưới tản nhiệt đa giác mạnh mẽ, nổi bật hơn nhờ 5 cánh tay kim loại dày dặn ôm lấy logo Mazda, thay thế cho dạng tổ ong trước đây.

Hệ thống đèn được thiết kế lại và nâng cấp hoàn toàn, cả 3 phiên bản đều sử dụng công nghệ LED chùm sáng cao / chùm tia thấp với chức năng tự cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu khi vận hành. Đèn LED chiếu sáng ban ngày được tách rời khỏi đèn pha bên dưới để bao quanh đèn pha như thiết kế ở Mazda 2 hatchback, đèn sương mù đã chuyển từ bóng halogen sang bóng LED hiện đại và cuốn hút hơn.

Cùng với phiên bản tiền nhiệm, CX-5 2016 trông cứng cáp hơn nhờ bộ mâm hợp kim 5 chấu 19 inch, nay chủ yếu được sơn đen nhám đầy góc cạnh. Đèn xi-nhan được gắn trên gương chiếu hậu trở nên sắc nét và dễ nhìn hơn phía trước thay vì một cụm vuông vắn gắn bên hông xe như trước đây. Một điểm cộng đáng giá từ Mazda còn có cầu thang hai bên dành cho hành khách, giúp việc ra vào xe trở nên thuận tiện và an toàn hơn.

Đuôi xe của phiên bản facelift chỉ có khác biệt nhỏ ở đèn hậu, còn lại cánh lướt gió, ăng-ten vây cá mập, cản sau cỡ lớn bằng nhựa cứng và ống xả kép “vẫn còn nguyên”. Thiết kế tổng thể đã nổi tiếng trên đường phố Việt Nam.

Ở bên trong, Mazda mang đến một vài điểm mới nhỏ ở khu vực bàn hoặc hộp số, cùng với sự tinh tế trong cách bố trí cabin giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn với CX-5 thế hệ 2016.

Ở cả 3 phiên bản, ghế ngồi được bọc da và trang trí bằng những đường chỉ nổi bật. Hàng ghế trước thể thao với thiết kế ôm sát lưng và hông hành khách, ghế lái được trang bị chỉnh điện 10 hướng, riêng phiên bản AT 2WD 2.0L không có nhớ hai vị trí và chỉnh điện 6 hướng. chỗ ngồi như hai anh em kia.

Hàng ghế thứ 2 có đầy đủ 3 tựa đầu, góc tựa lưng khá tốt và nệm êm ái, đặc biệt ở vị trí ngồi giữa, Mazda đã khéo léo “khoét” phần đệm ghế vào phía trong để bù lại phần sàn xe bị nâng lên.

Dù thế nào thì CX-5 vẫn khó có thể bì được về độ rộng rãi ở hàng ghế sau khi đặt chung với CR-V hay Sportage, khoảng để chân và trần xe chỉ ở mức vừa phải. Khi cần, bạn có thể mang theo mọi thứ mình cần trong những chuyến đi dài nhờ cốp rộng rãi có nhớ tỷ lệ gập tựa lưng 40:20:40.

Bảng táp-lô vẫn mang dáng vẻ gọn gàng, các mảng khối lớn tạo cảm giác bề thế và mạnh mẽ cho chiếc CUV Nhật Bản, tăng thêm phong cách tinh tế và lịch lãm, có các chi tiết nhũ bạc xung quanh hốc gió và các đường dọc. Nằm ngang. Khu vực trung tâm được tối giản hoàn toàn khi chỉ gồm màn hình TFT 7 inch, các phím chức năng đã được chuyển sang khu vực cạnh cần số vừa tầm với của hai hàng ghế trước, đây là một nét rất riêng của Mazda.

CX-5 nổi bật với cột lái điều chỉnh 4 hướng, vô lăng ba chấu bọc da và tích hợp đầy đủ các nút điều khiển giúp việc lái xe trở nên thú vị và phấn khích hơn, bên cạnh kích thước đường kính. thích hợp để cầm và xoay thoải mái, dễ chịu.

Bảng đồng hồ dạng ba ống mạ chrome trẻ trung, dễ nhận thấy với sự sắp xếp rõ ràng các thông số khỏe khoắn, bao gồm cụm vòng tua máy, tốc độ xe và màn hình hiển thị thêm thông tin. Cần số nay đã được thay đổi cách bố trí theo trục zic zac sang trục dọc và được bọc thêm khung da, giúp nội thất của CX-5 trở nên sang trọng hơn.

Đảm nhận vai trò khuấy động không khí hành trình cùng CX-5 là hệ thống âm thanh hiện đại gồm 9 loa Bose cao cấp, đầu DVD, hỗ trợ nghe nhạc MP3 / Radio và kết nối AUX / Bluetooth / USB.

Danh sách những tiện ích còn lại ở cả 3 phiên bản đều tương tự như điều hòa tự động hai vùng, cửa kính chỉnh điện, khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, nóc điện, gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, định vị GPS, hành trình. hệ thống điều khiển, … Mã trừ nhỏ CX-5 xuất hiện năm 2012 là hàng ghế sau không có thêm khe thông gió, như CR-V, Sportage hay Tucson.

Các chi tiết phụ như hộc để đồ, khay để cốc, đèn nội thất và ổ cắm điện cũng được Mazda bố trí rải rác khắp cabin, giúp hành khách theo dõi CX-5 thuận tiện hơn. Cửa sau tuy không được trang bị chỉnh điện như Tucson nhưng lại được tích hợp thêm ô che nắng rất tiện ích.

Dưới mui xe, Mazda đưa ra hai tùy chọn động cơ có thể kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, riêng phiên bản AWD có hệ dẫn động tất cả các bánh thay vì dẫn động cầu trước như hai người anh em còn lại:

  • Động cơ SkyActiv-G 2.0L dung tích 1.998 cc: công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng / phút; mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4000 vòng / phút
  • Động cơ SkyActiv-G 2.5L dung tích 2.488 cc: công suất cực đại 185 mã lực tại 5.700 vòng / phút; mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng / phút.

Dù có thông số vận hành vượt trội nhưng về trải nghiệm lái, CX-5 thường bị nhận xét là không mang lại nhiều tinh thần thể thao như mong đợi, dù hệ thống lái trợ lực điện và hộp số 6 cấp vận hành êm ái và nhẹ nhàng. Đổi lại, Mazda là hãng xe hiếm hoi cung cấp tùy chọn dẫn động AWD trong phân khúc CUV cỡ trung với 5 chỗ ngồi, và về khả năng cách âm thì CX-5 lại vượt trội hơn hẳn so với CR-Va vốn cũng gập trong nước. .

Về khả năng bảo vệ, các dòng xe Mazda luôn dẫn đầu và CX-5 cũng không ngoại lệ với hàng loạt trang bị rất đầy đủ:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
  • Hệ thống san lấp mặt bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống cuộn qua RSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • 06 túi khí
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Đảo ngược camera

Có thể nói, với những giá trị mà Mazda CX-5 2016 mang lại thực sự rất xứng đáng với con số mà khách hàng “đầu tư”, CUV dáng vẻ trẻ trung, năng động, nội thất hiện đại, sang trọng, động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu và an toàn tận răng. . Những lợi ích này chắc chắn đủ để khắc phục những hạn chế về không gian và cảm giác lái, biến CX-5 trở thành một chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị hay những người bạn đồng hành, xa gia đình.

Đăng ký ngay kênh Youtube DanhgiaXe để cập nhật những thông tin thú vị và hữu ích sớm nhất ĐÂY.

Sự tự do

Thông số kỹ thuật

Mazda CX-5 2.0 AT 2WD

959 triệu won

Mazda CX-5 2.5 AT 2WD

1,069 tỷ đồng

Mazda CX-5 2.5 AT AWD

1,025 tỷ đồng

Mazda CX-5 (AWD)

1,089 tỷ đồng
Thân hình
SUV 5 chỗ
Thân hình
SUV 5 chỗ
Thân hình
SUV 5 chỗ
Thân hình
SUV 5 chỗ
Số lượng chỗ ngồi
5
Số lượng chỗ ngồi
5
Số lượng chỗ ngồi
5
Số lượng chỗ ngồi
5
Số lượng cửa sổ
5,00
Số lượng cửa sổ
5,00
Số lượng cửa sổ
5,00
Số lượng cửa sổ
5,00
Loại động cơ
Loại động cơ
Loại động cơ
Loại động cơ
Công cụ chuyển
2,00 l
Công cụ chuyển
2,50 l
Công cụ chuyển
2,50 l
Công cụ chuyển
2,00 l
Công suất tối đa
153,00 mã lực, tại 6000,00 vòng / phút
Công suất tối đa
185,00 mã lực, tại 5700,00 vòng / phút
Công suất tối đa
185,00 mã lực, tại 5700,00 vòng / phút
Công suất tối đa
153,00 mã lực, tại 6000,00 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại
200,00 Nm, tại 4.000 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại
250,00 Nm, tại 3.250 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại
250,00 Nm, tại 3.250 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại
200,00 Nm, tại 4000 vòng / phút
Trang thiết bị
Mức 6,00
Trang thiết bị
Mức 6,00
Trang thiết bị
Mức 6,00
Trang thiết bị
Mức 6,00
Loại ổ
Loại ổ
Loại ổ
Loại ổ
Sự tiêu thụ xăng dầu
0,00 l / 100 km
Sự tiêu thụ xăng dầu
0,00 l / 100 km
Sự tiêu thụ xăng dầu
0,00 l / 100 km
Sự tiêu thụ xăng dầu
0,00 l / 100 km
Điều hòa nhiệt độ
Tự động 02 vùng
Điều hòa nhiệt độ
Tự động 02 vùng
Điều hòa nhiệt độ
Tự động 02 vùng
Điều hòa nhiệt độ
Khu ô tô
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí

READ  Giá lăn bánh Mazda 2 2022 mới nhất 05/2022 | Avolution.com.vn
Last modified: 23/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud