Nó có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng “vay mượn” từ một số dòng xe sang; Mẫu sedan cỡ lớn Hồng Kỳ H9 luôn “mơ mộng” về khả năng cạnh tranh và vượt qua hoàn toàn các đối thủ đến từ châu Âu.

Trong suốt lịch sử của mình, Tập đoàn FAW của Trung Quốc đã sản xuất những chiếc sedan siêu sang mang thương hiệu Red Flag, còn được gọi là “Hongqi”. Theo mục tiêu ban đầu, những chiếc limousine siêu sang của Hong Kong này sẽ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của tầng lớp chính trị và quan chức cấp cao của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tuy nhiên, 4 năm trước, FAW đã quyết định chuyển Hồng Kỳ thành một thương hiệu chuyên sản xuất các dòng xe cao cấp cho người Trung Quốc.

Ngay từ khi quyết định chuyển hướng, Hồng Kỳ đã tung ra thị trường một số mẫu xe mới nổi bật. Và doanh thu của thương hiệu Trung Quốc đã tăng trưởng ấn tượng vì điều này – điều mà FAW không nằm ngoài dự đoán. Nếu năm 2017 chưa đến 5.000 người sẵn sàng chi tiền mua xe Hồng Kỳ thì hai năm sau đã có hàng trăm nghìn người mua Trung Quốc sẵn sàng làm như vậy. Đầu năm 2020 của thương hiệu được đánh dấu bằng mẫu sedan dân dụng sang trọng và đắt tiền nhất – Hồng Kỳ H9.

Hồng Kỳ H9 được xây dựng như một chiếc sedan cỡ lớn sẽ cạnh tranh với “bộ ba thần thánh” đến từ Đức: Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series và Audi A8. H9 là dòng xe hơi đầu tiên của Hồng Kông do cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce Giles Taylor – Tập đoàn FAW “kéo” thành công vào năm 2018. Tuy nhiên, đó là quá trình phát triển của công ty. Mẫu sedan này đã ra đời từ rất lâu, kể từ năm 2017. Và vì vậy, một phần chính trong toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm Hongqi H9 do đội ngũ kỹ sư Trung Quốc do Ding Janfen.top đảm nhận.

Mặc dù dòng sản phẩm mới không được coi là cái nhìn ban đầu của toàn bộ thương hiệu, nhưng Hồng Kỳ khẳng định H9 sẽ là mẫu xe tạo ra một bản sắc hoàn toàn mới, thúc đẩy phong cách và làm nền tảng phát triển cho các phương tiện trong tương lai. Do đó, rất có thể chúng ta sẽ bắt gặp những chiếc xe Hồng Kỳ mới với thân xe 2 màu độc đáo.

READ  Top 5 xe Mercedes-Benz đắt nhất tại thị trường Việt Nam | Avolution.com.vn

Diện mạo của Hồng Kỳ H9 khá đặc biệt khi kết hợp phong cách thiết kế đặc trưng của một chiếc Mercedes-Maybach với thân xe 2 màu, Cadillac XTS ở phía sau và Rolls-Royce ở phía trước. Mặt trước của H9 để lại ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt được bao quanh bởi dải đèn LED kiểu dòng chảy kéo dài sang hai bên càng làm tôn lên vẻ đẹp của đèn pha Matrix LED. Trong khi đó, logo Hong Kyja được thiết kế với một đường sọc mỏng màu đỏ trải dài và “chia đôi” mui xe cũng như lưới tản nhiệt.

Khoang bên trong của Hồng Ký H9 được lót toàn bộ bằng da thật và ốp gỗ tự nhiên. Hai màn hình được đặt ở giữa bảng điều khiển trung tâm: một màn hình đóng vai trò là bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số, màn hình còn lại giúp theo dõi các cài đặt của hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện. . Theo đánh giá, cụm màn hình kéo dài này khá giống với thiết kế thường thấy trên Mercedes-Benz S-Class. Tuy nhiên, Hồng Kỳ đã khéo léo sử dụng một số chất liệu tạo điểm nhấn độc đáo trên bảng điều khiển trung tâm và màn hình thông tin giải trí H9.

Hồng Kỳ H9 sử dụng vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút bấm cảm ứng tiện lợi. Điểm trừ dễ thấy nhất trong khoang lái của H9 là việc bố trí nút nguồn chưa hợp lý: ở giữa là hai nút dùng để điều khiển hệ thống điều hòa khí hậu.

Theo nhà sản xuất, phiên bản tiêu chuẩn của Hồng Kỳ H9 có băng ghế dài ở phía sau, có thể ngồi lên đến 3 người. Ngoài ra còn có tùy chọn bố trí 4 chỗ ngồi độc lập như mẫu Mercedes-Maybach. Đáng kể là với tùy chọn này, có thêm hai ghế sau riêng biệt chỉnh điện, sưởi và thông gió.

READ  Mercedes C 200 2022: Giá xe, Thông số & Hình ảnh | Avolution.com.vn

Các phụ kiện khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, màn hình hiển thị thông tin giải trí ở hàng ghế sau và nhiều tính năng thú vị khác đáng xuất hiện trên mẫu sedan thuộc phân khúc siêu sang.

Xe được trang bị động cơ Hồng Kỳ H9 2.0L 4 xi-lanh turbo sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Ngoài ra, H9 còn có thêm tùy chọn cấu hình động cơ mạnh mẽ hơn là máy nén V6, dung tích 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Đi kèm với đó là 2 cấu hình động cơ, dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép Hồng Kỳ H9 đạt vận tốc 100 km / h trong 8,0 giây. Chiếc sedan cỡ lớn cũng được trang bị hệ thống lái bán tự động cấp độ 2.5 bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến với tính năng giữ làn đường.

Trong khi đó, tùy chọn động cơ tăng áp 3.0L V6 cho phép Hồng Kỳ H9 tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 6,5 giây – nhanh hơn rất nhiều. Nhưng dù lựa chọn cấu hình động cơ nào thì H9 vẫn chưa đạt đến ngưỡng hiệu suất cao, chỉ dừng lại ở một chiếc sedan hạng sang phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày.

Về trải nghiệm thực tế, hộp số ly hợp kép của H9 hoạt động rất mượt mà, đặc biệt ở dải tốc độ cao. Việc chuyển số diễn ra trơn tru và hầu như không thể nhận thấy đối với người lái xe. Vấn đề duy nhất với H9 là khi tăng tốc mạnh ở vị trí đứng yên, động cơ sẽ có độ trễ, mặc dù là một chút. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, có vẻ như độ trễ này không đến từ động cơ turbo. Do đó, rất có thể đó là một lỗi nhỏ trên hộp số ly hợp kép H9, không phản ứng kịp khi tăng tốc đột ngột.

READ  Mercedes-Benz S400 2017 xuống giá 3,4 tỷ đồng sau khi thế hệ mới ra mắt | Avolution.com.vn

Khi làm việc, taxi tải Hồng Ký H9 mang lại trải nghiệm thực sự thoải mái và thú vị. Mức độ tiện nghi này có thể so sánh với mẫu sedan đến từ Mỹ – Cadillac CT6. Có vẻ hơi khó tin, nhưng về mặt đó, H9 sẵn sàng vượt mặt cả BMW 7 Series hay Audi A8. Điều này cũng dễ hiểu khi giá bán công bố tại thị trường Trung Quốc của Hồng Kỳ H9 và BMW 7 Series cũng tương đương nhau.

Tuy là một chiếc sedan cỡ lớn nhưng kết cấu khung gầm của H9 khá đặc biệt, giúp hạn chế tối đa hiện tượng nghiêng thân xe ở các góc cua. Vô-lăng không mang lại quá nhiều cảm giác lái thực sự, nhưng nó khá “khả thi” khi giúp người lái điều khiển cả một chiếc sedan dài hơn 5m trên phố. Như đã nói, Hồng Kỳ H9 là một chiếc sedan hạng sang không có thiên hướng về hiệu suất. Do đó, nếu tài xế cố tình “ép” H9 đi theo hướng này thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng lấn tuyến.

Tháng 8/2020, Hồng Ký chính thức công bố giá bán của H9 cho thị trường trong nước, có tổng cộng 5 phiên bản với giá bán dao động từ 309.800 đến 539.800 NDT (1.1 ăn 1). .9 tỷ GNI). Cũng trong tháng 12 năm ngoái, H9 đã chính thức hiện thực hóa kế hoạch “ra nước ngoài” của Hồng Kỳ khi đặt chân đến “Thiên đường siêu xe” – Dubai. Tại đây Hồng Kỳ H9 được bán với giá dao động từ 229.900 – 309.900 AED (~ 1,44 – 1,95 tỷ đồng).

Trong vòng 5 năm tới, nhà sản xuất Trung Quốc có kế hoạch giới thiệu tới công chúng 21 mẫu xe mới. Trong đó, 18 mẫu xe sẽ sử dụng hệ dẫn động hybrid hoặc hoàn toàn bằng điện. Tập đoàn FAW nói chung và Hồng Kỳ nói riêng hiện sở hữu 6 trung tâm khoa học công nghệ phụ trách phát triển nhiều mẫu xe mới, chuẩn bị ra mắt theo kế hoạch.

Quang Hung (Tuoitrethudo)

Để làm theo: Drivetribe

Last modified: 23/06/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud