Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: Nhìn chung

Đánh giá Honda City 2020

Với những gì chúng ta thấy, Honda City 2020 có những thay đổi sâu rộng so với phiên bản tiền nhiệm. Chiếc xe mới mang dáng vẻ hiện đại trong từng đường nét và thoạt nhìn đã dễ dàng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Đặc biệt, phiên bản RS lần đầu tiên xuất hiện thậm chí còn mang đến cho Honda City 2020 dáng vẻ thể thao và cao cấp hơn nhờ những trang bị và màu nội thất riêng biệt.

Đánh giá Honda City 2020 RS phiên bản 1.0 VTEC Turbo: Đầu xe

Đánh giá xe Honda City 2020. Phiên bản RS: Đầu xe.

Nhìn trực diện, Honda City 2020 trông giống như một phiên bản thu nhỏ của Honda Accord thế hệ cũ. Nhưng ở phiên bản RS, chiếc xe mới còn có các yếu tố thiết kế lấy cảm hứng từ Honda Civic. Đặc biệt, phiên bản này sở hữu lưới tản nhiệt dạng tổ ong và chấu lớn kiểu Solid Wing với màu đen bóng, chính vì vậy mà biểu tượng RS màu đỏ được đặt trên đó trở nên vô cùng nổi bật.

Cản trước sử dụng chất liệu nhựa giả carbon tương tự Honda đã làm trên Civic, hốc đèn sương mù được tạo hình cùng bộ khuếch tán cũng góp phần tạo cho người xem ấn tượng mạnh về phong cách thể thao trên xe.Honda City RS.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Lưới tản nhiệt sơn đen bóng. Đánh giá Honda City 2020 RS: Đèn pha LED chỉ có ở phiên bản RS.

Ngoài ra, hệ thống đèn pha của phiên bản Honda City 2020 RS cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao khi sử dụng bóng đèn pha / cos hoàn toàn LED, đèn chiếu sáng ban ngày và cả đèn sương mù. Trong khi các phiên bản còn lại sẽ chỉ được trang bị đèn chiếu halogen.

READ  Nên mua xe 7 chỗ Honda CR-V hay Mazda CX-5 5 chỗ? | Avolution.com.vn

Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: body

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: thân xe.

Ở thân xe, những đường gân dập nổi chạy thẳng từ đèn pha đến đèn hậu không chỉ tạo cảm giác hầm hố hơn mà còn toát lên vẻ lịch lãm cho Honda City 2020. Trên thực tế, Honda cũng đã tăng kích thước đáng kể. City thế hệ mới có chiều dài 4.553 mm (+113 mm), rộng 1.748 mm (+53 mm) và cao 1.467 mm (-10 mm).

Đánh giá phiên bản Honda City 2020 RS: Mâm xe 16 inch 5 chấu kép và 5 chấu kép. Phiên bản đánh giá Honda City 2020 RS: Gương sơn đen bóng.

Điểm nhấn của phiên bản RS ở khu vực này đến từ bộ mâm hợp kim 5 chấu kép thể thao, kích thước 16 inch và gương chiếu hậu hai bên được sơn đen bóng. Các phiên bản còn lại sẽ chỉ sử dụng la-zăng 15 inch, gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe.

Đánh giá Honda City 2020 RS phiên bản 1.0 VTEC Turbo: Phía sau

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Thiết kế phía sau.

Thiết kế phía sau của Honda City 2020 nói chung và phiên bản RS nói riêng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những khách hàng khó tính nhất khi thể hiện được tính thẩm mỹ cao, hài hòa và ăn nhập với thiết kế tổng thể của chiếc xe mới.

Phải nói rằng đèn hậu của Honda City 2020 được thiết kế rất đẹp mắt với dải đèn LED có thể gập lại rất dễ nhận biết. Ngoài ra, đèn hậu đã được kéo dài từ bên hông và sâu vào giữa giúp xe trông rộng hơn.

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Đèn hậu LED ấn tượng.

Những chi tiết đáng chú ý của phiên bản RS nằm ở cánh lướt gió màu đen bóng, logo RS, cản sau nghiêng về hai bên chóa đèn và bộ khuếch tán khí động học màu đen ở phía dưới.

Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: Buồng lái

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Buồng lái.

Tiến vào bên trong, Honda City 2020 sở hữu khoang lái hoàn toàn mới trông gọn gàng, hiện đại và rộng rãi hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí lớn hơn, hệ thống điều hòa trở về dạng nút bấm truyền thống mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng.

Đặc biệt, thiết kế các hốc gió đa giác dọc với các chi tiết mạ bạc bao quanh Honda City 2020 cũng khiến người xem dễ liên tưởng đến phong cách nội thất của Porsche Cayenne. Mặc dù chất liệu nội thất chủ yếu vẫn là nhựa cứng nhưng Honda đã khéo léo sử dụng chỉ một tông màu đen để tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm cho nội thất của chiếc xe mới này.

READ  Giá xe Wave Alpha mới nhất | Avolution.com.vn

Đánh giá Honda City 2020 RS phiên bản 1.0 VTEC Turbo: Ghế

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Ghế.

Honda đã công bố chiều dài cơ sở của mẫu City 2020 chỉ ở mức 2589 mm, tức là ngắn hơn 11 mm so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến khu vực ghế ngồi của hành khách.

Honda thậm chí còn chỉ ra rằng không gian nội thất của City thế hệ thứ 5 thậm chí còn rộng rãi hơn thế hệ trước nhờ việc chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm mới được chia sẻ với mẫu Honda Fit / Jazz thế hệ mới. Ghế ngồi trên Honda City 2020 vẫn có 2 lựa chọn là nỉ và da.

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: hàng ghế sau.

Đối với phiên bản RS, Honda City 2020 sẽ có thêm tùy chọn da lộn với đường chỉ khâu trang trí màu đỏ ở nhiều vị trí, giúp nội thất City 2020 thể thao và đẳng cấp hơn. Hàng ghế trước của Honda City 2020 vẫn là loại chỉnh tay, gồm 6 hướng cho người lái và 4 hướng cho người đồng hành.

Ở phía sau, Honda City 2020 tiếp tục gây chú ý với sự rộng rãi và ngày càng mang lại cảm giác thoải mái hơn cho hành khách ngồi ở vị trí này. Khoảng để chân của hành khách phía sau vô cùng rộng rãi nhờ tựa lưng mỏng hơn của hàng ghế trước. Hành khách phía sau vẫn có bệ tỳ tay tích hợp giá để cốc, tuy nhiên việc các khe thông gió cho khu vực này đã bị loại bỏ nên hơi ái ngại.

Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: Vô lăng và bảng đồng hồ

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Vô lăng.

Vô lăng của Honda City 2020 vẫn sử dụng dạng 3 chấu tương tự như mẫu cũ nhưng đã được tinh chỉnh lại để trông đẹp mắt và thu hút người dùng hơn. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng cũng được thiết kế lại hoàn toàn và bố trí khoa học nhằm tạo sự thoải mái nhất có thể cho người lái.

Ở phiên bản RS, vô-lăng của chiếc xe này sẽ được bọc da chỉ khâu màu đỏ tương tự như ghế ngồi, và một cần số thể thao đã được bổ sung ở phía sau.

Đánh giá xe Honda City 2020 phiên bản RS: Bảng đồng hồ.

Sau 3 thế hệ liên tiếp sử dụng thiết kế bảng đồng hồ thể thao tập trung vào bảng điều khiển, Honda City 2020 trở lại với thiết kế bảng đồng hồ truyền thống quen thuộc với đồng hồ tốc độ và vòng tua máy đối xứng, một màn hình đơn sắc riêng biệt hiển thị thông tin vận hành.

READ  Giá xe Honda Wave RSX 2022 mới nhất | Avolution.com.vn

Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: Trunk

Honda City 2020 RS: Đánh giá khoang hành lý.

Không gian hành lý của Honda City 2020 vẫn như mẫu cũ với 536 lít, tuy nhiên ở thế hệ mới này người dùng sẽ không thể linh hoạt gia tăng không gian để hành lý do hàng ghế sau không còn được chia theo tỷ lệ 40: 60 và quan trọng hơn. , đã sửa.

Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: Động cơ và hộp số

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Động cơ I-3 1.0 VTEC Turbo.

Với việc giải thể khối động cơ I-4 1.5L tự nhiên và thay thế bằng động cơ I-3 1.0L VTEC Turbo hoàn toàn mới sử dụng cơ cấu van biến thiên kép điều khiển bằng điện, Honda City 2020 đã nâng khả năng vận hành của chiếc xe này lên một tầm cao mới với 120 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm, vượt trội hơn hẳn so với động cơ 1.5L của thế hệ cũ, thậm chí ngang ngửa với động cơ 1.8L khí quyển.

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Hộp số tự động vô cấp CVT.

Động cơ I-3 1.0L VTEC Turbo kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT có thể giả lập 7 bánh răng ảo mang đến cho người lái cảm giác lái thoải mái hơn. Honda City 2020 hoàn toàn thân thiện với môi trường khi chỉ thải ra 99 gram CO2 / km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Mức tiêu hao nhiên liệu tổng hợp của Honda City 2020 cũng rất ấn tượng ở mức 4,3 L / 100 km.

Đánh giá phiên bản xe Honda City 2020 RS 1.0 VTEC Turbo: Khả năng vận hành

Còn với các đối thủ cùng phân khúc, Honda City luôn là cái tên dẫn đầu khi mang đến khả năng vận hành tốt nhất. Đó là điểm mạnh của City khiến nhiều người quan tâm khi sở hữu chiếc xe này nhưng cũng là điểm yếu khi tiêu hao nhiên liệu bởi đây không phải là chiếc xe tiết kiệm xăng nhất.

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Khả năng vận hành.

Do đó, để được hưởng các ưu đãi của giai đoạn 2 của dự án EcoCar do chính phủ Thái Lan ban hành về tiêu chuẩn khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu, Honda đã phải cạnh tranh về công nghệ với các nhà sản xuất ô tô khác, và kết quả chính là sự ra đời của phiên bản 1.0 hoàn toàn mới. Động cơ VTEC 1.0 Turbo.

Để giảm tiếng ồn và độ rung của động cơ 3 xi-lanh, Honda đã sử dụng thêm các vật liệu cách âm và cách nhiệt bên trong khoang máy và nắp ca-pô.

Các chuyên gia đánh giá Honda City 2020 là một chiếc xe dễ lái với hệ thống treo được đặt theo hướng thoải mái chứ không bó cứng như trên Mazda 2. Hệ thống lái trợ lực điện tốt trên đường bằng nhưng thiếu sắc nét ở những góc cua.

Đánh giá Honda City 2020 phiên bản RS: Hiệu suất 1.

Tiếng ồn của lốp khá lớn ngay cả khi chỉ làm việc trên tốc độ trung bình một chút. Hành khách phía sau sẽ nghe thấy tiếng gió nhiều hơn ở tốc độ cao. Việc sử dụng phanh tang trống phía sau thay vì phanh đĩa cũng khiến phanh kém chính xác khi phanh gấp ở tốc độ cao.

Nhìn chung Honda City 2020 vẫn là một chiếc xe thú vị khi lái, động cơ cho công suất vừa đủ, hộp số CVT vận hành êm ái, cũng không quá ồn khi tăng tốc nhờ mô-men xoắn cực đại, chỉ ở tốc độ thấp 2000 vòng / phút.

Last modified: 23/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud