Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Hâm nóng phân khúc SUV.

Đánh giá Ford Ecosport 2018: Làm nóng thêm phân khúc SUV

Ford Việt Nam đã chính thức trình làng người tiêu dùng trong nước mẫu xe Ford Ecosport 2018 thế hệ mới lắp ráp trong nước từ tháng 2 năm 2018. Tuy nhiên, phải đến tháng 3, mẫu SUV hạng B đến từ Mỹ mới lên kệ và bán ra thị trường. Đây là thế hệ thứ 2 của dòng xe Ecosport được lắp ráp trong nước.

Trước đó, Ford EcoSport là mẫu xe gây xôn xao trong phân khúc khi liên tục giữ vị trí xe bán chạy nhất. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Honda HR-V và Hyundai Kona hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam trong năm 2018, nhiều khả năng sẽ có một cuộc cạnh tranh mới gay gắt và hấp dẫn hơn trong phân khúc SUV hạng B.

READ  Có quá cũ để mua? | Avolution.com.vn

Giá xe Ford EcoSport 2018 là bao nhiêu?

Mẫu SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport hiện được phân phối ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản: Ambiente MT, Ambiente AT, Trend AT, Titanium 1.5L và Titanium 1.0L EcoBoost với giá bán dao động từ 545 – 689 triệu đồng. Dưới đây là bảng giá chi tiết các phiên bản Ford EcoSport mới nhất hiện nay.









Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Ecosport Ambiente MT 545
Ecosport Ambiente AT 569
Ecosport Trend AT 593
EcoSport Titanium 1.5L 648
EcoSport Titanium 1.0L EcoBoost 689

Ford EcoSport 2018 có mấy màu ngoại thất?

Ford EcoSport 2018 có 8 màu ngoại thất.

Ford EcoSport 2018 có 8 màu ngoại thất

5 phiên bản EcoSport tùy chọn từ tiêu chuẩn đến cao cấp với 8 màu ngoại thất mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn gồm xanh lam, đỏ đồng, trắng kim cương, bạc ánh kim, nâu hổ phách, đỏ ruby ​​và đen.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 về thiết kế phần đầu xe

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Phần đầu xe có thiết kế mạnh mẽ.




Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Đèn pha nằm ở vị trí khá cao. Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Lưới tản nhiệt dạng nan hoa khỏe khoắn.

Ford EcoSport 2018 có thiết kế mặt trước tinh xảo

Nhìn chung, thiết kế của EcoSport 2018 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, ngoại trừ lưới tản nhiệt dạng tổ ong mới kết hợp với viền crom và 2 thanh ngang ở giữa. Xe sở hữu đèn pha halogen, 2 phiên bản cao cấp nhất sử dụng đèn pha halogen projector.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 về thiết kế thân xe

Đánh giá Ford Ecosport 2018: Thiết kế thân xe nhỏ gọn.

EcoSport mới được trang bị la-zăng 16 inch trên các phiên bản thấp hơn

Kích thước dài x rộng x cao của Ford EcoSport 2018 là 4.093 x 2.057 x 1.645 mm với chiều dài cơ sở 2.520 mm. Phiên bản thấp được trang bị mâm 16 inch kết hợp lốp 205 / 60R16, phanh trước dạng đĩa và phanh sau tang trống, trong khi phiên bản cao cấp sử dụng mâm 17 inch kết hợp với 205 / 50R17, phanh trước sau đều. là một cái đĩa. Thân xe có nhiều đường dập nổi thể thao, gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, vành nan hoa cũng có sự khác biệt giữa phiên bản cấp thấp và cao cấp.

Đánh giá thiết kế phía sau Ford Ecosport 2018

Đánh giá Ford Ecosport 2018: Phần đuôi xe có thiết kế khá vuông vắn.




Đánh giá Ford Ecosport 2018: Nhìn nghiêng sau. Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Cụm đèn hậu ở vị trí cao.

Cửa hậu phía sau Ford EcoSport 2018 được thiết kế để mở sang một bên

Phía sau Ford EcoSport 2018 vẫn giữ lại lốp dự phòng gắn trên cửa hậu phía sau giống như phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Cụm đèn hậu thiết kế nằm ngang lùi vào trong, cản sau thiết kế thể thao.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Khoang nội thất có thiết kế đẹp.

Ford EcoSport 2018 có thiết kế nội thất tinh tế hơn

Nội thất của Ford EcoSport 2018 nổi bật với vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 có kết nối Car Play, điện thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói trên phiên bản cao cấp. . Có thể thấy, so với mẫu cũ, Ford EcoSport 2018 có bảng đồng hồ được thiết kế lại hoàn toàn, chỉn chu và tinh tế hơn với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Hai cổng USB nằm ngay bên dưới cụm điều khiển điều hòa.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 về thiết kế ghế ngồi

Đánh giá Ford Ecosport 2018: Ghế da trên bản cao cấp

Hàng ghế trước của Ford EcoSport 2018 cơ bản có thể chỉnh tay theo 4 cách

Ghế ở phiên bản thấp hơn được bọc nỉ, còn phiên bản cao cấp được bọc da. Hàng ghế thứ 2 không có cửa gió điều hòa riêng nhưng có nút bấm mở / khóa cửa. Với ghế chỉnh điện EcoSport, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí ngồi phù hợp và thoải mái nhất, nhất là khi lái xe trên những chặng đường dài.

Tổng quan Ford Ecosport 2018: Xe được trang bị nhiều tiện ích hiện đại.

Ford EcoSport 2018 có màn hình hiển thị thông tin “nổi” thú vị

Ford EcoSport SUV 2018 được trang bị hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm tích hợp ứng dụng Apple Car Play và Android Auto. Phiên bản thấp hơn được trang bị dàn âm thanh 4 loa và điều hòa chỉnh tay, trong khi phiên bản cao hơn có dàn âm thanh 7 loa và điều hòa tự động. Cảm biến đèn pha EcoSport sẽ phát hiện sự thay đổi ánh sáng để tự động bật tắt khi cần thiết. Màn hình TFT 4.2 inch với công nghệ tiên tiến cho phép bạn dễ dàng theo dõi các thông số của xe, chẳng hạn như áp suất lốp của từng bánh xe.

Công nghệ MyKey là một điểm nhấn khác ở EcoSport 2018 cho phép người lái cá nhân hóa một số tính năng như cài đặt cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo tốc độ tối đa, âm thanh tối đa hay cảnh báo thắt dây an toàn.

Đánh giá Ford Ecosport 2018 về trang bị an toàn

EcoSport 2018 trang bị nhiều công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp EBD, hỗ trợ nghiêng, cân bằng điện tử, 6 túi khí, camera và cảm biến lùi.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Không gian để hành lý là một trong những ưu điểm của xe.

Khoang hành lý là một trong những điểm đặc biệt tạo nên sự nổi bật của EcoSport

Khoang hành lý phía sau rộng rãi với dung tích 348 lít, có thể nâng lên 1.145 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 về động cơ

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ.

Ford EcoSport 2018 có 2 tùy chọn động cơ

Xe có 2 tùy chọn động cơ là 1.5L Duratec, DOHC 12 van, I3 Ti-VCT cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6300 vòng / phút và mô-men xoắn 151 Nm tại 4500 vòng / phút. Loại thứ hai là động cơ xăng I3 1.0L Ecoboost 12 van cho công suất cực đại 125 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 4500 vòng / phút.

Mẫu SUV hạng B của Mỹ cũng có 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp.

Đánh giá Ford Ecosport 2018 về cảm giác lái

Đánh giá Ford Ecosport 2018: Tay lái không quá hoàn hảo.

Ford EcoSport 2018 thích hợp chạy xe trong đô thị đông đúc

Khả năng cách âm của EcoSport vượt trội trong phân khúc. Khi chạy xe qua trung tâm thành phố, cảm giác lái của xe được đánh giá là khá tốt ở dải dưới 120 km / h, trên dải này tiếng máy khá lớn. Nhìn chung, theo đánh giá của nhiều người, EcoSport 2018 là một chiếc xe khá ổn, nhẹ nhàng, linh hoạt, ôm sát. Tuy nhiên, có một số nhược điểm là với việc tăng ga nhỏ, đuôi xe cố định ở những khúc cua trên đường xấu.

Đánh giá Ford Ecosport 2018 về mức tiêu hao nhiên liệu

Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ Dragon 1.5L I3 TiVCT thường có mức tiêu hao nhiên liệu 8,42 / 4,53 / 5,98 lít / 100 khi chạy xe đô thị / đường trường / km hỗn hợp. Con số tương ứng của động cơ Ecoboot 1.0 lít là 8,45 / 5,18 / 6,41 lít trên 100 km.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018: Xe có nhiều nâng cấp vượt trội.

Ford Ecosport 2018 có nhiều nâng cấp vượt trội

Theo đánh giá chung, ưu điểm được cho là di chuyển linh hoạt trong trung tâm thành phố nhờ kích thước nhỏ gọn, tầm nhìn tốt, khoảng sáng gầm xe lớn, khả năng vận hành tốt, an toàn với thương hiệu xe Mỹ và mức giá rất hợp lý. Chính điểm giúp Ford EcoSport nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.


Nhờ kích thước nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ, gầm cao, Ford EcoSport 2018 rất thích hợp cho việc di chuyển đường trường tại Việt Nam, nơi cơ sở hạ tầng vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện. Trong thời gian sắp tới, trước sự gia nhập của nhiều đối thủ nặng ký, mẫu xe Mỹ Ford EcoSport 2018 cần phải nỗ lực hơn nữa để giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc của mình.

READ  FORD MUSTANG GT : Khui công Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên Việt Nam | Avolution.com.vn
Last modified: 24/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud