Được định vị là chiếc xe địa hình tốt nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm Land Rover, Defender 2020 chắc chắn mang đến trải nghiệm lái vượt trội hơn nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm từng “lao xao” trong quá khứ, những năm 1990.

Theo Land Rover, Defender là sản phẩm còn thiếu trong ba sản phẩm của hãng, bao gồm Range Rover và gia đình Discovery. Trong khi Range Rover mang đến sự tinh tế và Discovery mang đến sự linh hoạt, Defender hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng mạnh về khả năng vận hành.

Khi nhắc đến Land Rover, hầu hết khách hàng tại Mỹ thường nghĩ ngay đến một chiếc SUV hạng sang Range Rover. Tuy nhiên, tại các thị trường khác như Anh Quốc, cái tên Land Rover lại gợi nhớ đến những chiếc xe địa hình mạnh mẽ với thân hình vuông vắn và rắn rỏi. Với danh tiếng đã được khẳng định tại các thị trường lớn trên thế giới, Defender 2020 được kỳ vọng sẽ làm hài lòng khách hàng với thiết kế mạnh mẽ nhưng tinh tế cùng với khả năng off-road ấn tượng.

Không làm khách hàng thất vọng, Land Rover Defender 2020 thực sự mạnh mẽ với tùy chọn cấu hình động cơ P400, bao gồm động cơ I6 turbo 3.0L kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ – sản sinh công suất tối đa 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Trong khi đó, Defender 2020 với khối động cơ tăng áp I4 2.0L tiêu chuẩn có khả năng đạt công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Qua thử nghiệm, động cơ P400 (tùy chọn) hoạt động tương đối êm ái với khả năng đạt mô-men xoắn cực đại trong khoảng 2000 – 5000 vòng / phút, công suất cực đại tại 5500 vòng / phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động ZF 8 cấp mang đến khả năng phản hồi đáng kinh ngạc.

READ  Đánh giá sơ bộ xe Land Rover Range Rover Velar 2019 | Avolution.com.vn

Nhờ hệ thống treo khí nén bốn góc tiêu chuẩn và sự vận hành êm ái của động cơ I6, Land Rover Defender 2020 mang đến cảm giác lái chắc chắn và ổn định với khả năng kiểm soát toàn diện. Ở những khúc cua Hậu vệ có thể vượt qua một cách dễ dàng và tương đối thoải mái, mặc dù hiện tượng nghiêng người vẫn thường xuyên xảy ra. Đây là điều khá bình thường đối với một chiếc SUV có khoảng sáng gầm xe lên tới 292 mm và thân xe to lớn, bề thế.

Hệ thống treo khí nén của Land Rover Defender 2020 có sẵn với 3 mức thiết lập chiều cao khác nhau, với khoảng sáng gầm xe tối đa 292 mm, góc tới 38 độ và góc thoát 28 độ. Khả năng bám đường của Defender cũng rất ấn tượng ở mức 900mm. Thông thường việc đặt hệ thống treo ở mức cao nhất khiến chiếc SUV kém nhanh nhẹn, nó chỉ thích hợp để vượt qua các chướng ngại vật riêng lẻ. Nhưng đối với Land Rover Defender 2020, thiết lập hệ thống treo cao nhất không ảnh hưởng đến khả năng off-road của xe, thậm chí nó còn mang lại trải nghiệm lái cực kỳ mượt mà. Ngay cả trong những tình huống cực kỳ khó khăn, hệ thống kiểm soát độ bám đường, khóa trung tâm và vi sai cầu sau của Defender sẽ ngay lập tức tạo ra sự khác biệt trong việc duy trì sự lắc lư từ phía trước, ngay khi ra khỏi hộp, ngay cả khi 2 hoặc 3 bánh không bám đường.

READ  Range Rover Sport 2021 giá bán, đánh giá xe, khuyến mãi (05/2022) | Avolution.com.vn

Được đổi mới hoàn toàn từ trong ra ngoài, Land Rover Defender 2020 tự tin sẽ không bị thay thế bởi những chiếc xe cũ. Defender 2020 có thiết kế ngoại thất vuông vắn, khỏe khoắn với những đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ dễ nhận biết. Xe có thêm cửa sổ Alpine tích hợp đèn nóc, bánh dự phòng phía sau và cửa gió phụ. So với phiên bản cũ, Defender 2020 cũng cao cấp hơn nhiều với đèn pha LED mới và đèn hậu dọc mỗi bên. Thân xe Defender 2020 được thiết kế với phần nhô ra trước / sau tối thiểu, ngưỡng cửa cao hơn để tạo ra góc tiếp cận và thoát ra ngoài tuyệt vời.

Bên trong, hệ thống ghế ngồi sử dụng chất liệu da kết hợp với vải dệt huyền thoại chắc chắn và sợi decitex siêu bền cho cảm giác thoải mái trên mọi chuyến đi. Và không chỉ vậy, mặt ghế được bọc da vân sần mang đến độ bền ấn tượng theo thời gian, hạn chế khả năng bị rách, mòn. Tương tự ngoại thất, các chi tiết trong cabin cũng được xây dựng với các đường nét vuông vắn, rắn rỏi kết hợp với các góc bo tròn.

Cách bố trí bảng điều khiển trung tâm khá gọn gàng với các nút bấm cơ được lược bỏ đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Thay vào đó, hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro hoàn toàn mới có thể điều khiển mọi tính năng thông qua màn hình cảm ứng 10 inch. Tuy nhiên, việc loại bỏ các nút cơ yêu cầu một số tính năng sử dụng cùng một ‘công tắc’. Ví dụ, khi nhấn một nút trên bảng điều khiển, nút điều chỉnh nhiệt độ điều hòa sẽ biến thành bộ chọn Terrain Response 2 – hệ thống phản ứng địa hình với 6 chế độ lái khác nhau cho từng loại địa hình. .

READ  Giá hơn 3,5 tỷ, rẻ hơn 400 triệu đồng so với Land Rover Defender 90 | Avolution.com.vn

Land Rover Defender 2020 có tất cả 6 phiên bản: Standard, S, SE, HSE, X và First Edition. Tại Mỹ, xe có giá khởi điểm 49.900 USD (~ 1,16 tỷ VNĐ) với Defender 110, trong khi tại Anh xe có giá bán 45.240 Bảng Anh (~ 1,29 tỷ VNĐ) cho Defender 110 D200. Để so sánh, Jeep Wrangler Unlimited Rubicon eTorque cạnh tranh có giá 45.195 USD (~ 1,05 tỷ VNĐ) và Toyota 4Runner TRD Pro có giá 50.470 USD (~ 1,17 tỷ VNĐ). Tùy chọn cấu hình động cơ tăng áp 3.0L I6 đưa giá bán của Defender lên 62.250 USD (~ 1,44 tỷ VNĐ), gần bằng Lexus GX 460 Luxury có giá 64.365 USD (~ 1,49 tỷ VNĐ).

Một số gói phụ kiện được Land Rover Defender 2020 cung cấp như: Bộ phụ kiện khả năng vượt địa hình tiên tiến (Công nghệ kiểm soát tiến độ vượt mọi địa hình, hệ thống ứng phó địa hình Terrain Response 2 và hệ thống định vị, hệ thống điều hướng địa hình 4 bánh có thể cấu hình lại 735 USD ~ 17 triệu đồng) cải thiện đường trường khả năng; Gói Off-Road (vi sai điều khiển mô-men xoắn, lốp đa địa hình và ổ cắm 110 vôn) trị giá 1.345 USD (~ 31 triệu VNĐ); kiểm soát hành trình thích ứng trị giá 1.020 USD (~ 24 triệu đồng), …

Quang Hung (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Last modified: 22/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud