Tiếp nối thành công của mẫu SUV Audi Q7 hoàn toàn mới được giới thiệu vào cuối năm ngoái, Audi tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng thế hệ mới A4 2017 với nhiều nâng cấp và cải tiến quan trọng. Mẫu sedan hạng trung hạng sang áp dụng nền tảng mới và bổ sung nhiều trang bị hiện đại. Audi A4 hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký với BMW 3 Series facelift, Jaguar XE và Mercedes-Benz C-Class. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc xe này qua bài đánh giá dưới đây.

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017
Audi A4 2017

Không chỉ áp dụng nền tảng phát triển mới, A4 còn được trang bị động cơ, hộp số và thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Nhưng ngược lại, ngoại thất của xe không có nhiều thay đổi, thậm chí còn bị đánh giá là kém hấp dẫn. Nhận thức được thiết kế ngoại thất “nhàm chán” của A4 2017, giám đốc kỹ thuật của Audi – Ulrich Hackenberg quyết định mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng bằng công nghệ hiện đại và trải nghiệm lái khác biệt.

Giới thiệu Audi A4 2017

Phải thừa nhận rằng việc so sánh giữa SUV và sedan là khá “đập”, nhưng điều đó là cần thiết bởi A4 mới được áp dụng kỹ thuật chế tạo Mô-đun MLB Evo tương tự như người anh em Q7. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.727 x 1.842 x 1.427 (mm). So với C-Class, A4 2017 dài hơn 41mm, rộng hơn 33mm và thấp hơn 15mm. Nhờ kích thước xe tăng lên, khoảng để chân ở hàng ghế sau đã được nới rộng thêm 23 mm, trần xe và khu vực vai của hàng ghế trước cũng được cải thiện.

READ  Audi A8L giá bán khuyến mãi, thông số xe, trả góp (05/2022) | Avolution.com.vn

Tuy không có đèn LED “sang chảnh” như C-Class nhưng Cabin A4 lại sang trọng và hiện đại từ mọi góc nhìn. Xe được trang bị cụm công cụ Virtual Cockpit kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao ở trung tâm bảng điều khiển. Đồng thời, Audi đã bổ sung thêm một số chức năng điều khiển bằng cử chỉ như tắt / mở đèn đọc sách bằng cách lắc lư, kích hoạt menu điều hòa bằng cử chỉ … Tuy nhiên, một khuyết điểm của A4 vẫn chưa được khắc phục đó là kho không gian trong cabin khá nhỏ, đặc biệt là hộp đựng găng tay và ngăn cửa xe.

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017

Audi A4 2017
Nội thất Audi A4 2017

Bảng điều khiển, cửa và dù che có thiết kế mới. Các chi tiết được sắp xếp để tối ưu hóa khả năng quan sát của người lái và dễ dàng sử dụng. Khi chạm vào bất kỳ chi tiết nào, người dùng sẽ cảm nhận được độ tinh xảo và mềm mại. Đồng thời, hệ thống cách âm khá tốt. Tiếng gió và tiếng mặt đường đã giảm đến mức trầm trọng. Cabin hoàn toàn yên tĩnh, tạo cảm giác vừa sang trọng vừa thể thao. Những điểm nổi bật khác bao gồm đèn pha bi-xenon, tùy chọn đèn pha LED ma trận và hệ thống an toàn 27 cảm biến tương tự như Audi Q7.

Khởi động và đi, điều đầu tiên người dùng cảm nhận được ở A4 2017 là sự rộng rãi và thoải mái, giống như Q7 hoàn toàn mới. Chiếc xe không còn là một chiếc sedan dẫn động cầu trước cỡ nhỏ như ngày nay. A4 có khả năng xử lý cực tốt, xử lý khéo léo, chính xác và linh hoạt. Trọng tâm thấp giúp xe giảm lực cản và phản ứng nhanh hơn, mang đến cảm giác lái thể thao ấn tượng.

READ  Giá xe Audi A4 2022 và ưu đãi mới nhất | Avolution.com.vn

Tổng quan về hệ thống an ninh Audi Q7 2016

A4 2017 có tính thể thao và khả năng xử lý tốt hơn bất kỳ chiếc Audi nào hiện tại và được so sánh với Jaguar “sang trọng” của Anh. Chiếc sedan này nhẹ hơn ngày nay 118 kg, nhưng nó được làm bằng vật liệu chắc chắn hơn. Đồng thời, hệ thống treo Sport tiêu chuẩn cũng được bổ sung tùy chọn tinh chỉnh.

Mẫu sedan này không chỉ thích ứng với sự gia tăng trọng lượng của vô-lăng mà còn cải thiện cảm giác thể thao. Trong quá trình di chuyển, vô-lăng chính xác và nặng hơn trước, ngay cả khi Audi Drive Select đang ở chế độ Thoải mái và Tự động. Khi xe vào các góc cua, vô lăng phản hồi tốt và không có độ trễ. Ở chế độ Sport, tính năng động rõ ràng hơn. Khi đó tay lái nặng hơn một chút và cảm giác bám đường tốt hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị tùy chọn hệ thống điều chỉnh vô lăng Adaptive-Driving, tuy nhiên với mục đích thể thao thì trang bị này không thực sự cần thiết, thậm chí nó còn làm giảm cảm giác lái.

Hiện tượng thiếu nhân viên được hạn chế tối đa. Sự vụng về ở những khúc cua bị loại bỏ hoàn toàn mà thay vào đó là cảm giác thăng bằng. Để có hiệu suất tuyệt vời này, hệ thống dẫn động bốn bánh Audi A4 Quattro được điều chỉnh để phân phối 60% mô-men xoắn tới các bánh sau. Đồng thời, hệ thống treo mềm và thanh chống lật dày đã góp phần đáng kể trong việc cải thiện chuyển động của cơ thể. Có thể nói A4 2017 khá “đỉnh” ở chế độ Sport, hoàn toàn không giống như trước đây.

READ  Chi tiết Audi RS6 2022 kèm giá bán (05/2022) | Avolution.com.vn

Tại Mỹ, A4 mới bao gồm bốn tùy chọn động cơ xăng tăng áp 2.0L. Các động cơ này có mức tiêu thụ trung bình khoảng 4,8L / 100km, khá thấp so với các đối thủ cạnh tranh gần nhất là Mercedes-Benz C300 (6,36L / 100km) và BMW 320i (7,13L / 100km). Động cơ tăng áp V6 mới sẽ không có trên dòng A4 tại Mỹ, nhưng sẽ được tích hợp trên mẫu S4 2018. Tại châu Âu, A4 2017 sẽ được bổ sung thêm các tùy chọn động cơ xăng và diesel.

Phiên bản sử dụng động cơ 3.0L V6 TDI cho công suất 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản động cơ Diesel V6 công suất 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 5,3 giây. Động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Tất cả các phiên bản này đều có tiếng động cơ thể thao đặc trưng và những thay đổi nhỏ ở dải tốc độ cao. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cải tiến, có khả năng sang số mượt mà và ổn định hơn, nhờ đó cải thiện quá trình tăng tốc. Phiên bản hiện tại được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp thường gặp phải phàn nàn này do chuyển số không mượt mà.

Sự tự do

Last modified: 25/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud