Dù đã đi hơn 30.000 km nhưng Ducati Monster 795 ABS vẫn rất cứng cáp, đẹp và êm ái nhờ được bảo dưỡng, bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên.

Ducati Monster 795 Là sản phẩm thuộc dòng naked bike, Monster series ra mắt năm 1993 đã chứng tỏ sức hút của mình khi được đông đảo người đi xe đạp ủng hộ và giúp Ducati tăng trưởng ngoạn mục về doanh số và lợi nhuận. Ducati 795 vẫn giữ được vẻ đẹp của thiết kế liền khối giữa khung động cơ và khung lưới tản nhiệt, một nét văn hóa đặc trưng của Ducati. Dòng Monster luôn tối ưu hóa tính thẩm mỹ hung hãn và táo bạo, một hình ảnh mà những người hâm mộ tốc độ và chinh phục sẽ luôn thích thú.

Giá của Ducati 795 Monster là 330 triệu đồng.Giá Ducati 795 Monster là 330 triệu đồng

Với mức giá khởi điểm mới khoảng 330 triệu đồng, khi mới ra mắt, Ducati 795 là mẫu xe côn tay đầu tiên của hãng xe Ý được nhập khẩu vào Việt Nam từ thị trường Thái Lan. Giá rẻ hơn nhiều so với xe nhập từ Ý. Chiếc xe đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu xe phân khối lớn.

Ducati 795 được đánh giá là một chiếc xe rất phù hợp với dáng người của người Châu Á, với thiết kế hiện đại và nổi bật. Vị trí ngồi thoải mái, dễ dàng điều khiển trong mọi trường hợp, cùng khối động cơ mạnh mẽ cùng những cú sốc và rung độc đáo mà không một chiếc xe đạp nào có được ngoại trừ Ducati. Ducati 795 Monster rất được lòng những người yêu xe bởi giá của nó vào thời điểm đó rẻ hơn rất nhiều so với người anh em Ducati Monster 696 của dòng Ý.

Dưới đây là cảm nhận của cá nhân mình sau khi trải nghiệm Ducati Monster 795 với ODO hơn 30.000 km:

Ducati Monster 795 có ngoại hình được thiết kế theo nguyên mẫu của chiếc Monster 696 cũ được sản xuất tại Ý. Phần đầu xe mềm mại với cụm đèn pha tròn chia làm 2 pha cos và có khoảng cắt sáng rõ ràng, đường viền kim loại kéo dài xung quanh đèn pha tạo điểm nhấn nổi bật. Màn hình điện tử hiển thị với nhiều điều chỉnh hiện đại bao gồm dải tốc độ ngang, phía dưới hiển thị các thông số tốc độ và nhiều thông tin khác được thiết kế với độ tương phản cao, nhiều chế độ sáng với nền màu vàng nhạt. Cam tăng khả năng truy cập thông tin rõ ràng ngay cả khi mặt trời đang chuyển động.

Ducati Monster 795 có thiết kế nguyên mẫu dựa trên Monster 696 cũ hơnDucati-Monster-795

Bình xăng thiết kế với tấm nhựa lớn có hai khe hút gió, lưới thể thao phía trước thể hiện tính khí động học và cũng là nơi để không khí đi vào lọc gió của xe. Trên thân xe, những “đường cong” nhô cao bên hông giúp người lái có tư thế điều khiển thoải mái và dễ dàng ghì đùi vào bình xăng ở những khúc cua. Xe sử dụng lốp trước và sau có thông số tương tự phiên bản 696 hiệu Pirelli Angel ST, lần lượt là 120/60 ZR17, 160/60 ZR17 và la-zăng hợp kim ba chấu.

READ  Giá xe Monster 821 | Xe Môtô Ducati Monster 821 mới nhất hôm nay 2018 | Avolution.com.vn

Sau hơn 30.000 km sử dụng, lớp vỏ Monster 795 có chút trầy xước nhưng không mất quá nhiều độ sáng bóng. Điều này chứng tỏ nước sơn Ducati khá tốt và bền, không thể tránh khỏi trầy xước khi sử dụng xe trong điều kiện đường xá và môi trường tại Việt Nam. Chiếc Ducati 795 mà mình trải nghiệm, chủ nhân đã sơn lại và dán tem lại cho xe theo sở thích cá nhân, loại bỏ màu sơn đỏ truyền thống của Ducati mà thay vào đó là sơn đen khung lưới tản nhiệt, bình xăng được dán decal màu ghi. Nhôm xước khá bụi và cá tính.

Ducati Monster 795 là một chiếc Naked bike rất gọn gàng nhưng hấp dẫn.Ducati Monster 795 là một chiếc Naked bike rất gọn gàng nhưng hấp dẫn

Nhìn chung, về ngoại hình, Ducati Monster 795 là một chiếc Naked bike rất gọn gàng nhưng hấp dẫn, khá dữ dằn nhưng vẫn có những nét hài hòa khiến người dùng không khỏi choáng ngợp như ca lớn, cảm giác mạnh. dễ vận hành và quan trọng nhất là ổ đĩa rất “đẹp”.

Xem thêm:

>>> Giá xe Ducati cập nhật mới nhất

>>> Dung tích máy dầu Ducati Monster: Sách ghi 3,7 L, thực tế đổ 2,7 lít

>>> Lịch sử 25 năm của dòng Ducati Monster

>>> Ducati Panigale V4 R “chiến đấu” với Ducati Streetfighter V4 WILL

Đánh giá Ducati Monster 795 ABS về hiệu suất

Monster 795 được Ducati trang bị một số hệ thống an toàn của các hãng nổi tiếng như: Giảm xóc trước Marzocchi hành trình ngược đường kính 43 mm màu xám bạc bóng, giảm xóc sau đặt lệch. Trọng tâm của Sachs có hành trình 148 mm với hệ thống treo sau dày cơ bắp với kẹp đôi.

Để điều khiển chiếc xe này, Ducati đã phải trang bị hệ thống phanh Brembo nguyên bản danh tiếng với đĩa phanh trước đường kính 320 mm với 4 piston đôi và đĩa phanh sau đường kính 245 mm với 2 piston đôi được trang bị công nghệ chống bó cứng. Phanh ABS. Xe cũng được trang bị hệ thống phân tích dữ liệu lái xe DDA (Ducati Data Analyzer).

Tay lái thiết kế hợp lý, di chuyển dễ dàng.Thiết kế tay lái hợp lý, di chuyển dễ dàng

Little Devil 795 có các chỉ số phù hợp với chiều cao và thể trạng của người Việt Nam như trọng lượng khô 167 kg, khá nhẹ so với Naked bike 800 ccm. So với Kawasaki Z800, chú quỷ nhỏ của chúng ta nhẹ hơn gần 80kg. Chiều cao yên xe 740 mm giúp những người có chiều cao khiêm tốn 1m65 có thể dễ dàng chống chân và dắt xe.

Đúng vậy, Ducati Monster 795 là một chiếc xe rất linh hoạt, cảm giác lái nhẹ nhàng hoặc không quá cồng kềnh khi điều khiển xe qua lại. Với dáng vẻ gọn gàng, Monster 795 khi sử dụng trong thành phố hay trải nghiệm trên các cung đường đều cho cảm giác lái rất tốt. Xe chắc chắn ở các góc cua, gọn gàng và tư thế ngồi hơi dịch chuyển tạo cảm giác rất “đã” ở tốc độ cao hoặc vào cua.

READ  Ducati Panigale 959 độ full đồ chơi giá trị gần 1.4 tỉ đồng | Avolution.com.vn

Ducati cũng rất biết cách chiều lòng khách hàng châu Á khi trang bị khối động cơ lên ​​đến 803 cc thừa hưởng từ phong cách Monster 796 L-Twin Desmodromic đàn anh, tỷ số nén 11,1: 1 kết hợp cùng hộp số 6 cấp, ly hợp ướt. Khối động cơ này có công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại 78 Nm tại 6.250 vòng / phút. Dung tích bình xăng 20L.

Chiếc xe mình trải nghiệm đã đi được hơn 3 vạn km, đi được bao nhiêu km động cơ vẫn tương đối êm ái và mạnh mẽ. Điều này chứng tỏ Ducati Monster cũng là một chiếc xe khá bền nếu được chăm sóc đúng cách. Cặp ống xả nguyên bản xếp theo kiểu 2-1-2 đã được thay mới. Ống xả zin nguyên bản nặng nề đã được chủ xe thay thế bằng pô SC có tác dụng tăng sức mạnh cũng như độ phấn khích cho người lái. Với tiếng máy nổ và tiếng “ù ù” đặc trưng của Ducati, khi đạp xe, tôi có cảm giác hoàn toàn khác biệt so với những mẫu naked bike khác.

Ducati Monster 795 dành cho 2 người hợp lý và không gây mệt mỏi cho cả người lái và người ngồi sau.Ducati Monster 795 đi 2 người khá hợp lý và không gây mệt mỏi cho cả người lái và người ngồi sau

Việc thử xe trong điều kiện đô thị khắc nghiệt trên đường dường như khiến xe di chuyển giật cục và không êm ái như các mẫu xe phân khối lớn của châu Á. Các mẫu xe châu Âu dường như quan tâm đến sức mạnh và trải nghiệm của người lái hơn các hãng xe châu Á và điển hình là Nhật Bản.

Khi đã quen với dải ga của xe, chiếc xe dữ dằn bỗng trở nên nhẹ nhàng và nhẹ nhàng khi vào những khúc cua nhỏ, những khúc cua rất ngọt ngào và phấn khích.

Ducati Monster 795 thể hiện sự ổn định và an toàn tốt nhất ở tốc độ từ 120 đến 150km / h, vòng tua máy chạy ở 4.800 – 6.000 vòng / phút. Với động cơ V-Twin cho khả năng tăng tốc rất tốt, Monster 795 dường như có khả năng bứt tốc ở mọi tốc độ. Một điểm rất đặc biệt và có lẽ là đặc trưng của Monster 795 là khi nhả côn và kéo ga, bướm ga đầu tiên của xe sẽ có một chút “rung” và sau đó sẽ kéo rất “đã” và êm. Đó cũng là một điểm mà tôi rất thích ở Ducati Monster khi gặp và “thuần hóa” chú quỷ nhỏ này.

Trên những cung đường núi quanh co, Monster 795 dường như càng thể hiện rõ lợi thế của mình hơn nhờ tư thế lái thoải mái, mang lại tầm nhìn tốt giúp bạn có thể thực hiện những pha “ôm cua” ở những khúc cua ở tốc độ khoảng 80km / h rất “ngọt”. Âm thanh đặc trưng của khí thải càng làm tăng cảm xúc của người lái mỗi khi tăng ga. Tiếng máy, âm thanh không giống các dòng trần 2, 4 máy và khó có thể nhầm lẫn khi Quái vật từ xa lao tới. Nếu bạn đã quá quen với sự ổn định và êm ái của hãng xe Nhật Bản thì sẽ phải mất một thời gian dài để làm quen với con quỷ Ducati này bởi nó mang lại cảm giác hoàn toàn khác.

READ  Xe sắp về Việt Nam Ducati Scrambler có 3 phiên bản độ ấn tượng | Avolution.com.vn

Chiếc xe đã được trang bị lốp lớn, ống xả phía sau và được sơn lại hoàn toàn.Ducati-Monster-795

Một nhược điểm khá lớn của xe là khá nóng khi di chuyển lâu trong trung tâm thành phố. Do thiết kế động cơ Monster khác nằm ngay bên cạnh người lái với đường xẻ ngang thân 2-1 giống Scrambler nên vị trí của người lái cũng như người ngồi sau sẽ khá nóng và đôi khi bị nóng. lái xe đùi. Điều này một phần là do Monster không có hệ thống làm mát bằng dung dịch từ Ducati mà chỉ được làm mát bằng kính chắn gió trên thành động cơ và dầu lưu thông bên trong.

Khuyết điểm này là “nỗi khổ” của những người chơi Ducati khi điều khiển xe trong tình trạng tắc đường hoặc di chuyển ngoài giờ làm việc, và như tôi, mỗi khi gặp đông người đều chọn giải pháp “trà đá chờ giờ”. . Tốt nhất bạn nên dừng xe chờ xe dịu lại rồi đi tiếp vì Ducati Monster nóng lên rất nhanh và khi vượt qua mốc nhiệt thứ 5, xe sẽ tự động tắt máy cho đến khi “nguội hẳn”.

Ngoài ra, với những chiếc lốp xe nguyên bản khi đi trời mưa, đường trơn trượt rất dễ bị “nới rộng” nên tôi khuyên bạn nên thay một bộ lốp tốt với việc tăng kích thước lốp sau lên 170 180 để tăng cảm giác và độ an toàn khi vào cua. chiếc xe sẽ nặng hơn một chút.

Ducati Monster 795 với giảm xóc sau dạng phuộc nhún đặc trưng.Ducati-Monster-795

Tổng hợp đánh giá Ducati Monster 795 ABS

Chiếc xe mà tôi trải nghiệm đã đi hơn 30.000km, nhưng vẫn rất chắc chắn, đẹp và êm ái nên một số định kiến ​​về Ducati không bền bỉ, hay hỏng vặt … đã được xóa bỏ. “Của bền tại người” là điều luôn có thật, nếu bạn thực sự yêu thích chiếc xe của mình và chăm sóc nó tốt thì tôi tin chắc rằng nó sẽ luôn “ngon và luôn mới.

Hiện tại, Ducati Monster 795 với giá đã qua sử dụng dao động từ 150 đến 180 triệu đồng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê phân khối lớn với khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ di chuyển trong phố và đường dài. Đi kèm với đó là thương hiệu nổi tiếng, thiết kế vượt thời gian, khối động cơ mạnh mẽ và những trang bị cơ bản trên một chiếc xe “thật”.

Last modified: 20/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud