Yamaha Exciter là mẫu côn tay nhỏ thành công nhất tại Việt Nam. Bằng chứng là dòng xe này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tay chơi Việt, cũng như được so sánh ngang hàng với “vua đường phố”, “vua gầm cao”… Trong đó Exciter 135 và Exciter 150 cũ là hai phiên bản mà họ đã phê duyệt. Được ưa chuộng nhất vì mẫu mã đẹp và làm việc bền bỉ. Cùng xem những đánh giá chi tiết về 2 phiên bản xe này dưới đây nhé!

Bạn cần mua xe exciter 135 hay 150?

Exicter ngày nay đã trở thành một trong những mẫu clutch hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Yamaha Exciter – mẫu xe thống trị phân khúc xe côn tay tại Việt Nam

Ra đời từ năm 2005, dòng côn tay Yamaha Exciter nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ. Với hai phiên bản Standard và RC, Exciter đã trở thành biểu tượng của dòng xe côn tay trên 125 phân khối. Chỉ sau một năm ra mắt, Yamaha đã nâng cấp dung tích xi-lanh của Exciter từ 125cc lên 135cc. Điều này đã giúp mẫu xe này khẳng định vị thế độc tôn, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Năm 2009, Yamaha chính thức tung ra thị trường phiên bản côn tay Exciter 135cc. Với kiểu dáng thể thao, phiên bản này đã thỏa mãn niềm đam mê sở hữu một chiếc mô tô cỡ nhỏ của nhiều tay đua.

READ  Giá xe Exciter 150 | Xe côn tay Exciter 150 mới nhất hôm nay 2018 | Avolution.com.vn

Năm 2014, sau chặng đường dài gần 10 năm có mặt trên thị trường, Yamaha Exciter luôn là một trong những mẫu xe côn tay được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng nhất. Sau thành công, Yamaha ra mắt Exciter 150 thế hệ mới.

So với thế hệ trước, Exciter 150 có nhiều chỉnh sửa nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Ngoài thiết kế xe nam tính, thể thao, nổi bật với thương hiệu thời thượng, động cơ mạnh mẽ, phiên bản này còn có hàng loạt trang bị hiện đại: đèn LED định vị và đèn hậu, màn hình điện tử, động cơ tích hợp phun xăng điện tử … Chính vì sự nổi tiếng của nó. cùng những ưu điểm vượt trội, Exciter được giới mê xe đặt cho những biệt danh như “Vua đường phố”, “Vua xe Underbone”, “Sát thủ tốc độ”.

Hiện nay, rất nhiều cộng đồng yêu thích dòng xe Yamaha Exciter trên nhiều tỉnh thành đã tạo nên sự gắn bó giữa người dùng với sản phẩm và thương hiệu. Năm 2020, Yamaha ra mắt cộng đồng Y-Riders Club dành cho những “tín đồ” của Yamaha trên khắp cả nước.

Đánh giá chi tiết Exciter 135 phiên bản cũ và Exciter 150

Để hình thành

Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên siêu xe YZR-M1 huyền thoại, cả 2 phiên bản Exciter 135 và Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng cực kỳ thể thao. Tuy nhiên, ở phần đầu xe, thiết kế của Exciter 150 có phần hầm hố hơn so với thiết kế của Yamaha Exciter 135. Sự khác biệt này cũng là một ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn Exciter 150 phiên bản mới.

READ  Đã có thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150 | Avolution.com.vn

exciter 135-150

Phần đầu xe ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn của Exciter 150.

Động cơ

Động cơ của Yamaha Exciter 150 được cải tiến với dung tích xi-lanh (150cc) phát triển hơn so với Yamaha Exciter 135 (có dung tích xi-lanh 135cc). Đặc biệt, Exciter 150 còn được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử hiện đại, còn Yamaha Exciter 135 vẫn sử dụng chế hòa khí. Đồng thời, Exciter 150 còn trang bị hệ thống khởi động TCI mới chính xác hơn hệ thống đánh lửa trên Yamaha Exciter 135.

Những thay đổi về động cơ của Yamaha Exciter 150 đã giúp phiên bản này có cảm giác lái tốt hơn phiên bản cũ. Hơn nữa, nó còn khắc phục được những khuyết điểm của Yamaha Exciter 135 như tình trạng nóng máy hay kêu to sau quá trình sử dụng.

dong-co-xe-exciter-135-150

“Trái tim” động cơ của Exciter 150 càng khiến trải nghiệm lái trở nên tuyệt vời hơn.

Trang thiết bị

Không chỉ sở hữu thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ hơn, Yamaha Exciter 150 còn được trang bị và đổi mới hàng loạt công nghệ hiện có. Trong đó không thể không kể đến hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn halogen. Bên cạnh đó, thiết kế 3 bóng độc đáo giống như đôi mắt sắc bén của mãnh thú trong đêm tối, mang đến cảm giác dũng mãnh và tự tin thách thức trên mọi nẻo đường.

READ  Tổng Hợp Các Mẫu Tem Trùm Exciter 150 Màu Xanh Gp | Avolution.com.vn

tên-gia-den-phaxe-exciter-135-150

Đèn pha LED thể thao mang lại hiệu quả ánh sáng tốt hơn thế hệ cũ.

Một số điểm đổi mới khác trên Exciter 150 bao gồm:

  • Đèn xi nhan nằm tách biệt với đèn định vị và nằm trong yếm xe, không được tích hợp đèn định vị như trên Exciter 135.
  • Mặt số kết hợp với bộ đếm vòng tua máy.
  • Đèn hậu được thiết kế với dải đèn LED hình khối ấn tượng, với 2 đèn báo hướng tách ra làm hai tai.
  • Ổ khóa được trang bị chức năng thực dụng là mở cốp, trong khi Yamaha Exciter 135 không có chức năng này.

Kết luận: Nên mua Exciter 135 hay Exciter 150?

Nhìn chung, cả Yamaha Exciter 135 cũ và Exciter 150 mới đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, hiện tại tại thị trường Việt Nam, Exciter 135 đã ngừng hoạt động. Trong khi đó, phiên bản Exciter 150 vì ngoài những lợi ích được thừa hưởng từ chiếc 135 nên phiên bản hiện tại có nhiều nâng cấp về ngoại hình và động cơ. Ngoài ra, khi mua Exciter 150 từ các đại lý Yamaha chính hãng, khách hàng còn nhận được các chương trình hậu mãi như quyền lợi của mình. Vì vậy, đối với những “tín đồ” Exciter thì Exciter 150 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hãy truy cập website ngay hôm nay: yamaha-motor.com.vn, Fanpage: Yamaha Motor Việt Nam hoặc đến đại lý Yamaha chính thức gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng xe Exciter 150 và giá bán cũng như các chương. Đang tiến hành quảng cáo.

Last modified: 15/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud