Thỏa mãn niềm đam mê tốc độ cũng như thấu hiểu nhu cầu làm chủ tốc độ của phái mạnh; Mới đây, Yamaha đã ngay lập tức tung ra phiên bản xe đua Exciter 155 dành cho những tín đồ thực dụng. Vậy phiên họp này có gì đặc biệt? Yamaha Exciter 155 đường đua liệu có làm nên chuyện tại thị trường Việt Nam? Chúng ta hãy xem xét một đánh giá chi tiết.

Nhớ cuối năm ngoái, người mẫu Yamaha Exciter 155 VAA đã phát hành. Tuy ngoại hình không quá khác biệt so với các phiên bản Exciter 150 trước đó nhưng động cơ của xe đã có nhiều nâng cấp dựa trên những công nghệ áp dụng cho các dòng xe thể thao.

Có lẽ sự thay đổi này có phần tích cực đối với những tín đồ tốc độ; và kết quả cho thấy chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng Yamaha đã tung ra phiên bản Exciter 155 đường đua.

Ngoại hình xe đua Yamaha Exciter 155 có gì mới?

Nếu đến với Exciter vì ngoại hình, bạn có thể chắc chắn rằng nhà sản xuất vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng Ex. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khí động học khi lái xe trên đường đua, Yamaha đã loại bỏ một số chi tiết không cần thiết, như: Bảng đồng hồ, hệ thống đèn cũ đã bị hư hỏng, loại bỏ và thay thế bằng tấm nhựa đen phía sau.

READ  Tổng hợp tem trùm Exciter 150 xanh bạc tháng 3/2019 tại Decal46 | Avolution.com.vn

Bảng đồng hồ của chiếc Yamaha Exciter 155 phiên bản đua đã bị loại bỏ và thay vào đó là phần nhựa đen.

Khác thì có thể chắc chắn rằng: Tay lái rất đặc trưng của dòng Exciter, cụm công tắc vẫn còn nguyên theo thiết kế của dòng Exciter 155.

Yamaha Exciter 155 cải tiến động cơ đua

Được trang bị lốp và phanh

Có một điều chắc chắn là Yamaha đã phải làm mới các chi tiết động cơ để phù hợp với quy định của các giải đua Exciter 155. Bạn có thể xem bộ lốp Exciter 155 nâng cấp cho phiên bản đua RC MBR-110, giúp tăng khả năng bám đường tốt hơn so với các loại lốp thương mại thông thường. Ngoài ra, với phiên bản Exciter đua này, Yamaha còn sử dụng kẹp phanh piston để thi đấu (tùy từng phiên bản sẽ gắn 1-2 piston cho phù hợp).

Lốp xe có độ bám mặt đất tốt, giúp người lái dễ dàng làm chủ đường đua)

Để đáp ứng nhu cầu của các cuộc thi mô tô quốc tế, Yamaha cũng đã trang bị bảo vệ phanh tay trên phiên bản đua của Exciter 155. Và bạn thấy đấy, chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng đây là một vấn đề rất lớn. cần thiết, để giúp đối thủ kiểm soát phanh không chủ ý, đặc biệt là khi xảy ra va chạm.

Hộp số bị lỗi được tích hợp cho phiên bản đua

Khi vào những góc cua, bộ số gãy sẽ là điều không thể thiếu đối với những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Và để tăng độ nghiêng cho chiếc xe, Yamaha cũng đã trang bị cho RCB bộ nhông gãy để giúp các đối thủ điều khiển xe tốt hơn.

READ  Có nên mua Exciter cũ phiên bản 150cc? | Avolution.com.vn

Thông số kỹ thuật của khối động cơ Yamaha vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo trải nghiệm thực tế của người chạy cho thấy: Ở phiên bản đua này, tốc độ bốc hơn hẳn so với dòng Exciter 155 trước đó.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiếc Yamaha Exciter 155 phiên bản đua này? Yamaha có thực sự tạo ra sự khác biệt trong những thay đổi này? Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi.

Last modified: 30/05/2022

Author

Comments

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud